3 tiêu chí cần quan tâm khi lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server

06/08/2019

Các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server mang đến sự đa dạng lựa chọn về dịch vụ máy chủ ảo. Họ cung cấp một nền tảng cơ sở hạ tầng an toàn và đáng tin cậy, có khả năng hỗ trợ và nhân rộng các hoạt động quan trọng trong kinh doanh một cách dễ dàng và nhất quán.

Nhưng có thể khó khăn cho chúng ta để phân biệt được sự khác biệt giữa nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây Cloud Server tốt và nhà cung cấp không thể cung cấp được các dịch vụ tốt nhất.

Tất cả người dùng hay công ty sử dụng Cloud Server nên có một ý tưởng rõ ràng về những gì mong đợi từ nhà cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây và nên đưa ra các câu hỏi mà công ty cảm thấy cần thiết trước khi đưa ra lựa chọn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng thảo luận về 3 tiêu chí cần xem xét khi lựa chọn nhà cung cấp đám mây Cloud Server, cùng với một số câu hỏi mà bạn nên hỏi nhà cung cấp trước khi giao phó cơ sở hạ tầng kỹ thuật của doanh nghiệp cho họ.

 

3 tiêu chí cần quan tâm khi lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server

  1. Bảo mật Cloud Server

Bảo mật đám mây là tiêu chí phải được đặt lên hàng đầu khi hỏi các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây Cloud Server. Trong những ngày đầu của điện toán đám mây, các công ty vẫn thường nghi ngờ về cam kết bảo mật của hệ thống đám mây rằng Cloud Server có khả năng bảo mật cao hơn nhiều lần cơ sở hạ tầng máy chủ vật lý.

Ngày nay, công nghệ nền tảng đám mây và kiểm soát bảo mật của các nhà cung cấp đám mây đã phát triển và được biết đến rộng rãi. Cho đến bây giờ, chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm rằng, lưu trữ dữ liệu trên đám mây Cloud Server an toàn hơn việc quản lý lưu trữ dữ liệu bằng máy chủ truyền thống.

Tuy nhiên, các nhà cung cấp Cloud Server khác nhau có thể cam kết khả năng bảo mật khác nhau. Một là nhà cung cấp đám mây có thể chọn cung cấp các thành phần cơ sở hạ tầng cơ bản và bảo mật gần như hoàn toàn trong tay các khách hàng của mình. Hai là nhà cung cấp đám mây có thể không có đủ chuyên môn cần thiết để cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây thực sự an toàn 100%.

Công ty khi lựa chọn Cloud Server nên hỏi nhà cung cấp của về các biện pháp bảo mật mạng, cấp độ máy chủ và khả năng bảo mật của máy chủ vật lý mà họ có, đặc biệt chú ý đến:

      - Sự mã hóa (cả trong mạng của nhà cung cấp đám mây Cloud Server và dữ liệu được gửi qua internet)

      - Tính bảo mật của API nhà cung cấp và giao diện web, đặc biệt là liên quan đến quyền truy cập và quản lý khóa.

      - Khả năng bảo mật vật lý của trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp: Camera quan sát, kiểm soát truy cập sinh trắc học, hồ sơ truy cập và sự bảo vệ trung tâm máy chủ 24/7.

 

  1. Các dịch vụ Cloud Server

Thuật ngữ “Cloud” mang một ý nghĩa kỹ thuật, nhưng ngày nay, nó thường được sử dụng như một thuật ngữ để Marketing hơn là để thể hiện sự đáng tin cậy về kỹ thuật của các dịch vụ của nhà cung cấp đám mây.

Nhiều nhà cung cấp máy chủ ảo (VPS) truyền thống hay các nhà cung cấp máy chủ vật lý đã đổi thương hiệu dịch vụ của họ thành đám mây “Cloud”, một quá trình được gọi là “rửa đám mây” vô cùng khôn ngoan và hợp thời.

Nhưng các nhà cung cấp đám mây thực sự cũng cung cấp nhiều dịch vụ đám mây khác nhau. Các phương thức chính là Phần mềm như một Dịch vụ (SaaS), Nền tảng như một Dịch vụ (PaaS) và Cơ sở hạ tầng như một Dịch vụ (IaaS).

Cơ sở hạ tầng như một Dịch vụ (IaaS) có thể được chia nhỏ hơn nữa, tùy thuộc vào cách cơ sở hạ tầng vật lý cơ bản được quản lý và chia sẻ. Đám mây công cộng (Public Cloud) và đám mây riêng (Private Cloud) có ý nghĩa bảo mật, quyền riêng tư và chi phí khác nhau và mỗi loại có thể được quản lý hoặc không được quản lý.

Trước khi chọn nhà cung cấp Cloud Server, hãy đảm bảo bạn hiểu các loại nền tảng đám mây nào bạn cần và ý nghĩa của việc lựa chọn nền tảng cho doanh nghiệp của bạn.

 

  1. Sự hỗ trợ từ phía nhà cung cấp Cloud Server

Nhiều nhà cung cấp đám mây không có hoặc rất ít hỗ trợ người dùng. Người dùng đám mây bị “dồn vào đường cùng” với chỉ một lựa chọn và rất ít sự giúp đỡ.

Nếu tổ chức của bạn không có chuyên môn nội bộ để triển khai và quản lý máy chủ đám mây và phần mềm chạy trên chúng một cách an toàn, hãy xem xét việc sử dụng nền tảng đám mây có sự hỗ trợ cài đặt từ phía nhà cung cấp sẽ giải quyết rất nhiều khó khăn cho bạn.
 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ đám mây Cloud Servẻ của Viettel IDC, vui lòng liên hệ:

Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam.

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link