3 tiêu chí để chọn Cloud Server giá rẻ phù hợp cho doanh nghiệp

15/08/2023

Cloud Server giá rẻ đang là dịch vụ được nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm, lựa chọn giúp phục vụ các hoạt động kinh doanh được thuận tiện, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, với nhiều mức giá dao động trên thị trường hiện nay, làm sao để bạn chọn được dịch vụ chất lượng, phù hợp? Hãy để Viettel IDC gợi ý đến bạn một số tiêu chí lựa chọn thông minh qua bài viết sau nhé.

 
3 tiêu chí để chọn Cloud Server giá rẻ phù hợp cho doanh nghiệp
3 tiêu chí để chọn Cloud Server giá rẻ phù hợp cho doanh nghiệp

Tổng quan về dịch vụ Cloud Server

Cloud Server còn có tên gọi khác là máy chủ đám mây, có thể thực hiện tất cả các tính năng của máy chủ vật lý truyền thống.
 
Máy chủ đám mây có thể được cung cấp ở mọi nơi trên thế giới và người dùng có thể truy cập và sử dụng dịch vụ thông qua môi trường Internet.

>> Xem thêm: Những điều cần biết về điện toán đám mây
 
Trước đây, các loại máy chủ vật lý thường có dung lượng lưu trữ nhất định. Việc nâng cấp, mở rộng thêm dung lượng cho máy chủ thường tốn rất nhiều chi phí đầu tư cho phần cứng và thời gian thực hiện. Thế nhưng, với sự hỗ trợ của các máy chủ đám mây hiện nay, đặc biệt là các dịch vụ top Cloud Server chất lượng, việc nâng cấp tài nguyên đã trở nên cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng (chỉ trong vài phút với vài thao tác đơn giản).

 
Cloud Server - máy chủ ảo đám mây cho doanh nghiệp
Cloud Server - máy chủ ảo đám mây cho doanh nghiệp

Các tiêu chí đáng lưu tâm khi chọn Cloud Server giá rẻ

Đi cùng nhu cầu chung của thị trường, số lượng các đơn vị cung cấp Cloud Server giá rẻ cũng ngày càng tăng nhanh về số lượng. Tuy nhiên, cần lưu ý, số lượng nhiều không đồng nghĩa với việc đơn vị cung cấp nào cũng thực sự uy tín và chất lượng.
 
Để người dùng chọn đúng đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín trong vô số các đơn vị cung cấp Cloud Server giá rẻ, các yếu tố chính cần quan tâm bao gồm:

Các chứng chỉ, tiêu chuẩn chất lượng

Nếu chưa biết nên lựa chọn dịch vụ Cloud Server ở đâu uy tín, người dùng nên lựa chọn các nhà cung cấp đạt các chứng chỉ nhất định về chất lượng dịch vụ. Đây là bằng chứng tốt nhất, chứng minh dịch vụ đã được chứng nhận. 
 
Ví dụ, nếu ưu tiên về chất lượng hệ thống cơ sở hạ tầng, bạn có thể chọn nhà cung cấp có trung tâm dữ liệu đạt chuẩn TIA - 942 Rated 3. Đây là tiêu chuẩn đánh giá tất cả các yếu tố của trung tâm dữ liệu, từ vị trí, mức độ an ninh, hệ thống dự phòng điện, chống cháy, viễn thông và cơ khí, kiến trúc. Hiện nay, máy chủ Viettel, với nhiều loại máy chủ đa dạng cấu hình đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp như máy chủ ảo trên đám mây (tức dịch vụ Viettel Cloud Server), máy chủ ảo tích hợp GPU (Viettel Cloud GPU),... được xây dựng và phát triển dựa trên hệ thống cơ sở hạ tầng này.

 

Một số tiêu chuẩn chất lượng để chọn nhà cung cấp Cloud Server phù hợp
Một số tiêu chuẩn chất lượng để chọn nhà cung cấp Cloud Server phù hợp

Khả năng mở rộng và hệ sinh thái dịch vụ

Có thể cân nhắc, chọn các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server giá rẻ, có khả năng mở rộng linh hoạt để phục vụ bạn khi cần thiết.
 
Cần lưu ý thêm cả về nguồn tài nguyên, dung lượng hoặc tốc độ máy chủ đám mây của nhà cung cấp có phù hợp với khối lượng công việc mà doanh nghiệp bạn cần thực hiện không? Nếu bạn cần thêm một số dịch vụ đám mây khác liên quan, nhà cung cấp có sẵn để phục vụ bạn không? Bạn nên tìm hiểu trước các yếu tố này trước khi lựa chọn bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào.

Độ bảo mật dữ liệu 

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có nhu cầu bảo mật dữ liệu cho mình, đặc biệt là khi doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử. Bạn có thể đọc các review đánh giá về nhà cung cấp và tìm hiểu về các chứng chỉ bảo mật liên quan như ISO/IEC 27001 - Hệ thống quản lý bảo mật thông tin để đảm bảo rằng mình lựa chọn đúng nhà cung cấp uy tín, có khả năng bảo mật dữ liệu cho bạn tốt nhất.
 
Ngoài ra, dù nhà cung cấp Cloud Server giá rẻ có các chứng chỉ chất lượng, bạn cũng nên kiểm tra xem chúng có hợp lệ hay không và hiện tại nhà cung cấp có phân bổ đủ nguồn lực, ngân sách để duy trì chất lượng dịch vụ như trên chứng chỉ không. Đây sẽ là một số gợi ý hữu ích cho bạn để chọn được nhà cung cấp máy chủ đám mây uy tín.
 
>> Xem thêm: ISO là gì? Điểm nhanh 6 tiêu chuẩn ISO đáng chú ý trong lĩnh vực công nghệ

Tổng kết

Qua bài viết này, Viettel IDC hy vọng bạn đã có thêm các gợi ý hữu ích để cân nhắc, lựa chọn đơn vị cung cấp Cloud Server giá rẻ phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến dịch vụ đám mây cũng như thông tin về bảng giá Cloud Server Viettel (tức bảng giá Viettel Cloud Server), đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi qua thông tin bên dưới nhé!


Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link