4 lợi thế của dịch vụ Viettel Media CDN tại Viettel IDC so với các nhà cung cấp khác trên thị trường

26/09/2023
Việc sử dụng dịch vụ Viettel Media CDN hoàn toàn có thể giúp nhà cung cấp dịch vụ nội dung số nâng cao chất lượng đồng thời tăng khả năng đáp ứng được lượng lớn truy cập tới hệ thống dịch vụ mình cung cấp cho người dùng. Trên thị trường ngày nay, có hàng tá những nhà cung cấp dịch vụ này và Viettel IDC cũng là một trong những đơn vị như vậy. Với rất nhiều tính ưu việt so với các nhà cung cấp khác, hãy cùng xem dịch vụ Viettel Media CDN tại Viettel IDC có điểm gì khác biệt nhé.
 
Khám phá 4 lợi thế khi sử dụng dịch vụ Viettel Media CDN
Khám phá 4 lợi thế khi sử dụng dịch vụ Viettel Media CDN

Sự khác biệt về dịch vụ Viettel Media CDN tại Viettel IDC

Về cơ bản, giải pháp Viettel Media CDN mang đặc điểm của một mạng CDN thông thường. Nghĩa là chúng gồm nhiều máy tính nối mạng với nhau thông qua Internet, hợp tác với nhau để phân phối nội dung đến người dùng toàn cầu. Do đó, việc truy cập dữ liệu qua dịch vụ

Viettel Media CDN sẽ giảm tối thiểu độ trễ, đạt hiệu năng cao và khả năng mở rộng linh hoạt. Để giúp khách hàng hiểu hơn về cách hoạt động của Viettel Media CDN, Viettel IDC sẽ nêu ra hai luận điểm giữa việc sử dụng và không sử dụng dịch vụ Viettel Media CDN ở phần dưới đây.

Khi không sử dụng Viettel Media CDN

Lúc này, dữ liệu sẽ chỉ được lưu trữ ở một nguồn hay một máy chủ duy nhất. Máy chủ này sẽ kết nối với các thiết bị của người dùng thông qua đường truyền Internet. Do đó, mỗi khi có người truy cập, yêu cầu sẽ được truyền tới máy chủ và máy chủ sẽ tiến hành gửi lại các thông tin, nội dung cho người dùng. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, chỉ với một máy chủ nhưng sẽ phải xử lý rất nhiều hoạt động truy vấn từ phía người dùng, đặc biệt là khi có quá nhiều truy vấn tập trung tại một thời điểm. Bên cạnh đó, nếu máy chủ ở xa và lượng truy cập lớn, thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đường truyền.

Khi sử dụng Viettel Media CDN

Trái ngược lại, khi sử dụng Viettel Media CDN, lúc này dữ liệu của các trang sẽ được lưu trữ trên nhiều máy chủ đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Điều đặc biệt, hệ thống máy chủ này sẽ được quản lý và kết nối đồng bộ. Khi có người dùng truy vấn dữ liệu, các Data center sẽ có nhiệm vụ xác định vị trí máy chủ gần nhất với người dùng và điều hướng truy cập của người dùng đến đó. Bởi vậy, tốc độ đường truyền sẽ luôn được duy trì ổn định.
 
Khi sử dụng CDN, dữ liệu của các trang sẽ được lưu trữ trên nhiều máy chủ đặt ở nhiều vị trí khác nhau
Khi sử dụng CDN, dữ liệu của các trang sẽ được lưu trữ trên nhiều máy chủ đặt ở nhiều vị trí khác nhau

4 lợi thế khi sử dụng Viettel Media CDN tại Viettel IDC

So với một số những nhà cung cấp khác trên thị trường, dịch vụ Viettel Media CDN tại Viettel IDC được nhiều khách hàng tin tưởng, sử dụng và đánh giá cao không chỉ ở các tính năng cơ bản, mà còn ở một số điểm sau đây:

Phân phối nội dung tính và động

Viettel IDC hỗ trợ các tên miền trên Web và định tuyến một cách tốt nhất các yêu cầu nội dung trên mạng theo cách nhanh nhất thông qua các mô hình triển khai như HTTP, VOD. Lưu lượng truy cập sẽ được phân bố theo nhiều nguồn, và căn với khoảng cách gần nhất với người dùng. Qua đó, nó làm giảm độ trễ mạng, mang đến hiệu quả truy cập cao nhất cho người dùng.

Khả năng tùy biến cao

Khi sử dụng dịch vụ Viettel Media CDN tại Viettel IDC, với API bộ nhớ cache tại đây cho phép khách hàng có nhiều quyền kiểm soát về nội dung trong bộ nhớ cache. Dịch vụ Viettel Media CDN rất phù hợp cho nhu cầu phát triển video trên một số kênh như trên Website, trên ứng dụng, trên Android box,...

Tiết kiệm băng thông

Khách hàng sẽ chỉ phải chi trả theo lưu lượng băng thông mà mình đã sử dụng của dịch vụ Viettel Media CDN. Bên cạnh đó, bằng cách cung cấp nội dung tĩnh từ trung tâm dữ liệu của Viettel IDC giúp người dùng giảm thiểu đáng kể lượng tiêu thụ băng thông.
 
Cụ thể, khi băng thông từ mạng của máy chủ gốc chỉ tốn một lần xử lý là chấp nhận truy vấn từ các PoP CDN. Tiếp sau đó, khi người dùng truy cập vào thì sẽ chỉ truy cập đến nội dung trên CDN nên máy chủ gốc sẽ không tốn thêm băng thông để xử lý thêm lần nữa.

Chi phí phù hợp

Mạng CDN của Viettel IDC, đảm bảo phân phối video nhanh, với thời gian khởi động ngắn và giảm bộ đệm, bất kể khách hàng truy cập ở đâu. Dịch vụ Viettel Media CDN giúp tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với sử dụng mô hình truyền thống, người dùng chỉ cần trả tiền data transfer. 
 
Không những thế, điều đặc biệt từ dịch vụ Viettel Media CDN tại Viettel IDC, người dùng còn có cơ hội tham gia nhiều chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn. Để không bỏ lỡ chính sách ưu đãi có 1-0-2 về dịch vụ Viettel Media CDN, quý khách hàng có thể liên hệ Viettel IDC ngay.
 
Chi phí phù hợp với dịch vụ Viettel Media CDN tại Viettel IDC
Chi phí phù hợp với dịch vụ Viettel Media CDN tại Viettel IDC

Tổng kết

Với những gì mà dịch vụ Viettel Media CDN đã và đang mang lại cho khách hàng, có thể nói việc lựa chọn sử dụng dịch vụ Viettel Media CDN tại Viettel IDC sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người dùng cá nhân. Hy vọng bài viết này đã giúp độc giả hiểu hơn về dịch vụ này tại Viettel IDC. Để tham khảo thêm về dịch vụ, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link