5 công cụ giúp kiểm tra tốc độ website của bạn tốt nhất hiện nay

19/10/2019

5 công cụ sau sẽ giúp các nhà lập trình web kiểm tra tốc độ website của mình và có những tùy chỉnh thích hợp để trang web có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của Google.

Một website để thành công trước tiên nó phải hoạt động được trên nhiều loại thiết bị. Quan trọng hơn là tốc độ truy cập vào website này phải nhanh trên mọi thiết bị bất kể kết nối của người dùng có như thế nào.

Một trang web được tải nhanh chóng sẽ tạo ra một trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Hiệu suất của website cũng là tiêu chí mà Google đưa vào trong thuật toán xếp hạng các trang web của họ.

Một trang web tải nhanh hơn cũng hấp dẫn với công cụ tìm kiếm và người dùng hơn.

Việc có khả năng đánh giá tốc độ của một trang web là một bước quan trọng trong hành trình đi đến thành công cho website của bạn. Dưới đây là 5 công cụ mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra tốc độ website của mình.

1. Dotcom Monitor

Dotcom Monitor sẽ "ngay lập tức kiểm tra tốc độ trang web của bạn từ các trình duyệt trong thời gian thực từ 23 địa điểm khác nhau trên thế giới". Bạn sẽ thấy các thông tin như kích thước tổng thể của website đang thử nghiệm, thời gian tải và số truy xuất HTTP mà nó có được từ các nguồn tài nguyên như hình ảnh và các tập tin cần thiết khác để hiển thị trên trang web.

 

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy các thông tin chi tiết khác về website của mình như hình ảnh, kịch bản, CSS… những yếu tố ảnh hưởng đến việc load trang từ các thiết bị. Nếu đang tìm cách cải thiện tốc độ website của bạn, việc biết các thành phần nào chiếm dung lượng lớn nhất trên website là vô cùng quan trọng.

Các dịch vụ trên Dotcom Monitor được cung cấp miễn phí, họ cũng cung cấp một gói thuê bao trả tiền nếu bạn muốn website của mình được theo dõi thường xuyên thay vì phải tự tiến hành cuộc điều tra.

2. Google PageSpeed Insights

Như đã đề cập, tốc độ tổng thể của trang là một trong những yếu tố giúp Google xếp hạng các website.

 

Trong một nỗ lực để giúp các nhà phát triển web cải thiện hiệu suất trang web của họ (và thứ hạng của website), Google đã tạo ra PageSpeed Insights. Điểm hay của công cụ này là ngoài việc cung cấp các thông số kỹ thuật của website nó còn đưa ra một số đề xuất để cải tiến, nhiều ý tưởng thậm chí thích hợp cả với những website HTML/CSS. Rất nhiều nhà lập trình web đã dùng thử công cụ này vì dù sao những gợi ý của Google cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc thăng hạng website của họ trên công cụ tìm kiếm này.

3. Pingdom Tools

Pingdom Tools là một trong những công cụ đánh giá hiệu suất website phổ biến. Nó cung cấp các thông tin tương tự như trên Dotcom Monitor (số lượng yêu cầu, thời gian tải, kích thước trang) và nó cũng có một phân tích chi tiết từng yếu tố của một trang web và tác động của các yếu tố đó. Công cụ này cũng đưa ra các gợi ý để bạn cải tiến website.

 

Tuy nhiên, đôi khi Pingdom Tools cho kết quả khác nhau trong những lần thử nghiệm mặc dù thực chất website không được thay đổi bất cứ yếu tố nào.

4. Webpage Test

 

Webpage Test là một công cụ tương tự như Dotcom Monitor và Pingdom, cung cấp các thông tin chi tiết về website cộng với các đề xuất để cải tiến. Sự khác biệt đến từ việc trình bày các thông tin. Cả Dotcom Monitor và Pingdom trình bày thông tin một cách thân thiện hơn trong khi WebPageTest dường như chỉ hướng đến các chuyên gia web. Vì vậy, nếu không có kiến thức sâu về lập trình web, tốt nhất bạn khoan hãy thử với WebPageTest.

5. WebSiteOptimization

 

Các phân tích từ WebSiteOptimization.com rơi vào giữa những công cụ thân thiện (Dotcom Monitor và Pingdom) và trình bày chuyên sâu như WebPageTest. Các thông tin được trình bày tuy không quá thân thiện nhưng quan trọng là nó được tóm lược trong một trang duy nhất nên rất dễ theo dõi. Trong khi đó, các công cụ khác yêu cầu bạn phải chuyển sang các trang tiếp theo mỗi khi muốn xem kết quả khảo sát một đối tượng khác từ website của mình. WebSiteOptimization thích hợp cho những người muốn có cái nhìn tổng quan nhất về website của mình.

Một cách khác giúp bạn đánh giá website của mình là truy cập vào trang What Does My Site Cost? Trang web này sẽ đánh giá website của bạn khi nó được hiển thị như thế nào trên các thiết bị di động. Tất nhiên những đánh giá này không phải chính xác 100% vì tốc độ load một trang web còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng ít nhất nó cũng định hướng được cho bạn thông tin về cách hiển thị của website trên các thiết bị di động.

Theo Genk

Tin liên quan

04/07/2023

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

17/05/2023

ĐĂNG KÝ THAM DỰ TALKSHOW “MULTI-CLOUD AND MULTI-CDN FOR MULTI DEMAND”

Tham dự talkshow “Multi-Cloud and Multi-CDN for Multi Demand”, các khách mời sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về chiến lược Multi-cloud và Multi-CDN, cũng như cách ứng dụng và triển khai các xu hướng này trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau.

10/05/2023

Hệ thống Cloud của Viettel IDC đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin cấp độ 3

Viettel IDC vừa hoàn thành lấy hồ sơ an toàn thông tin cấp độ 3 cho hệ thống Cloud, đáp ứng Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định số 85/2016/NĐ-CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

04/05/2023

Viettel IDC đồng hành cung cấp hạ tầng cloud cho KardiaChain, ưu tiên đáp ứng hạ tầng thúc đẩy công nghệ blockchain tại Việt Nam

Mới đây, Viettel IDC và KardiaChain đã chính thức đặt bút kí kết hợp đồng dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud (vDPC) - dịch vụ điện toán đám mây cung cấp gói tài nguyên tính toán, lưu trữ và truyền dẫn với hạ tầng riêng biệt.

17/03/2023

Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 thu hút hơn 1.900 người tham dự

Với hơn 1.900 người tham dự, hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 do Viettel IDC tổ chức đã cho thấy sức nóng của sự kiện công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây.

30/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022 của Viettel IDC.

22/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý thiết bị Tháng 11/2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thiết bị thanh lý Tháng 11/2022 của Viettel IDC.

08/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

14/10/2022

​Viettel ra mắt hệ sinh thái Cloud góp phần kiến tạo hạ tầng số Việt Nam

Hà Nội, ngày 14/10/2022 - Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud, khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam và đảm bảo toàn trình các cấu phần của một hệ sinh thái Cloud. Sự kiện này có ý nghĩa trong chiến lược chuyển đổi số quan trọng của Việt Nam.

01/11/2022

Viettel IDC đón nhận danh hiệu Top 5 thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2022

Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương và Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á (AIPA) đã trao danh hiệu Top 5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho Viettel IDC và Top 5 Nhà lãnh đạo tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho ông Hoàng Văn Ngọc - CEO Viettel IDC.

DMCA.com Protection Status
// doi link