5 tiêu chí tuyệt đối không thể bỏ qua khi đăng ký bất kỳ gói dịch vụ Trial VPS nào

23/10/2020

Theo thói quen, hầu hết chúng ta đều mong muốn được sử dụng và trải nghiệm thử dịch vụ trước khi đăng ký mua chính thức. Và các dịch vụ VPS cũng không phải là những trường hợp ngoại lệ. Bài viết này mang đến cho các bạn 5 lưu ý khi đăng ký các gói dịch vụ trial VPS nói chung từ bất kỳ một nhà cung cấp nào. Hãy xem đây như là cuốn cẩm nang những điều cần phải quan tâm mỗi khi bạn có ý định lựa chọn một dịch vụ Trial VPS như vậy nhé.

5 tiêu chí nên cân nhắc khi sử dụng các goi trial VPS

5 tiêu chí nên cân nhắc khi sử dụng các goi trial VPS

5 điều bạn cần lưu ý khi đăng ký tham gia các dịch vụ trial VPS

Trong thực tế, tuỳ vào từng ngữ cảnh khác nhau mà chúng ta có thể liệt kê ra những lưu ý cho riêng mình. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ mang đến cho các bạn 5 tiêu chí mà theo chúng tôi, nó là quan trọng và cấp thiết nhất khi lựa chọn trial VPS. Chúng được đúc cũng như chia sẻ góp ý bởi chính những khách hàng đã và đang sử dụng những dịch vụ về VPS của chúng tôi.

Hãy chọn Cloud VPS

Với những nhà cung cấp nhỏ lẻ, có thể họ sẽ tạo điều kiện cho bạn sử dụng các gói trial VPS với những VPS thông thường. Nhưng với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, VPS thường cũng đã lộ ra không ít các nhược điểm.

Công nghệ điện toán đám mây phát triển, Cloud VPS đang dần thay thế hoàn toàn các VPS thường trên thị trường. Với chi phí không có nhiều biến động, nhưng bù lại người dùng sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn. Do đó, hãy kiểm tra kỹ xem gói trial VPS bạn được cấp đó là sử dụng VPS thường hay Cloud VPS nhé.

VPS thường thực sự đã quá lỗi thời ở thời điểm hiện tại

VPS thường thực sự đã quá lỗi thời ở thời điểm hiện tại

>> Xem thêm: VPS là gì? Năm 2020 là thời điểm VPS thoái vị, Cloud VPS lên ngôi.

Số lượng và loại CPU

Điểm đầu tiên các bạn nên lưu ý là loại CPU được sử dụng trong các gói trial VPS này. Với máy chủ vật lý, có lẽ chúng ta thường không mấy xa lạ về khái niệm CPU. Đây ám chỉ nó giống như “bộ não” của chính máy chủ đó vậy. Nó là một CPU vật lý, tức là bạn có thể sờ, cầm, nắm được nó.

Nhưng với các gói dịch vụ Cloud VPS thì lại khác. Với Cloud VPS, CPU được cung cấp ở đây cũng sẽ là CPU ảo hoá. Như vậy các gói trial VPS cũng sẽ sử dụng loại CPU này. Nếu bạn để ý nó sẽ thường được ký hiệu là vCPU. Về mặt lý thuyết, những gói trial VPS với vCPU mang đến hiệu năng tương tự như CPU vật lý. Do đó, bạn cũng không cần phải quá lo lắng về sự khác biệt giữa hai hình thức này.

Tuỳ vào nhu cầu và khả năng đáp ứng của các gói trial VPS mà bạn có thể được cung cấp số lượng vCPU theo ý muốn. Thông thường bạn sẽ thấy các gói trial VPS bên ngoài sẽ chỉ cung cấp cho bạn một sự lựa chọn cố định mà thôi. Đừng lo về chuyện đó, hãy thử gói trial VPS tại Viettel IDC, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tuỳ biến số lượng vCPU cho phù hợp với nhu cầu thực tế của bạn.

Ổ cứng lưu trữ

Thông thường với các gói dịch vụ trial VPS, bạn sẽ được cấp một dung lượng ổ cứng nhất định. Và trong hầu hết các trường hợp, nhà cung cấp sẽ sử dụng HDD cho việc này. Tuy nhiên đừng quên là chúng ta còn có lựa chọn khác là dạng ổ cứng SSD nữa nhé.

SSD về mặt lý thuyết có tốc độ đọc và ghi tối ưu hơn hẳn so với các dạng ổ cứng HDD. Kèm theo đó là chi phí khi lựa chọn SSD sẽ cao hơn. Nhưng không phải nhà cung cấp nào cũng cho xây dựng nhiều gói trial VPS với việc đa dạng lựa chọn loại hình lưu trữ này. Do đó, nếu như bạn chủ đích sẽ sử dụng SSD cho VPS của mình, hãy tìm đến những chương trình trial VPS với lựa chọn SSD nhé. Mách nhỏ với bạn là tại Viettel IDC, chúng tôi hỗ trợ khách hàng với cả hai lựa chọn này.

Số lượng địa chỉ IP

Cái này nếu như doanh nghiệp bạn cung cấp các dịch vụ liên quan đến MMO hẳn sẽ rất quan tâm tới vấn đề này. Có một lưu ý là với mỗi một gói Cloud VPS nói chung sẽ tương ứng với một địa chỉ IP. Và đương nhiên, khi bạn đăng ký sử dụng trial VPS thì cũng sẽ nhận được như vậy.

Nếu bạn cần nhiều hơn một địa chỉ IP, hoặc là bạn sẽ phải mua thêm, hoặc là bạn sẽ phải lựa chọn một gói tuỳ biến theo nhu cầu của mình. Do đó, bạn cũng nên lưu ý đến điều này để tránh ảnh hưởng đến công việc.

Số lượng Website được phép sử dụng

Các gói trial VPS thường không giới hạn số lượng Website bạn có thể tạo lập trên đó. Điều này mới nghe bạn sẽ cảm thấy có lợi, nhưng bạn cũng đừng quá vội mừng. 

Tốc độ của Website phụ thuộc vào phần tài nguyên mà bạn cung cấp cho nó. Do đó, nếu như Website của bạn lớn hoặc bạn đặt nhiều Website trên đó trong khi tài nguyên cho các gói trial VPS thường bị giới hạn thì việc Website của bạn trở nên “ì ạch” cũng là điều dễ hiểu. 

Như vậy hoặc là bạn sẽ chỉ đặt một Website duy nhất nếu như bạn chỉ có một lựa chọn đăng ký gói trial VPS. Hoặc nếu có nhiều lựa chọn các gói trial VPS khác nhau thì bạn cần phải cân nhắc độ lớn và khả năng phát triển của hệ thống Website của bạn. 

Trải nghiệm các gói dịch vụ trial VPS tại Viettel IDC

Với thế mạnh về hạ tầng công nghệ hiện có và để hỗ trợ các doanh nghiệp có thể tìm hiểu và lựa chọn cho mình một gói dịch vụ Cloud VPS phù hợp với nhu cầu, Viettel IDC đã tung ra các gói dịch vụ trial VPS tương ứng với các gói dịch vụ Cloud VPS thực tế. Như vậy, doanh nghiệp có thể ước lượng phần hạ tầng mình muốn sử dụng và đăng ký trải nghiệm trong một khoảng thời gian nhất định để đánh giá hiệu năng.

Với tất cả các gói trial VPS được Viettel IDC cung cấp, chúng tôi cam kết đảm bảo hiệu năng tương đương như các gói chính thức. Toàn bộ hạ tầng VPS được cung cấp từ các hệ thống Data Center đạt chuẩn quốc tế của chúng tôi. Ngoài ra, trong thời gian sử dụng các gói trial VPS, mọi vấn đề liên quan đến hỗ trợ kỹ thuật, Viettel IDC luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bất cứ thời điểm nào. Bạn có thể đăng ký trải nghiệm các gói dịch vụ trial VPS tại link dưới đây.

>> Xem thêm: Trải nghiệm các gói dịch vụ trial VPS tại Viettel IDC.

Kết luận

Dùng thử và trải nghiệm sản phẩm theo chúng tôi đánh giá là một khâu rất quan trọng,. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới việc ra quyết định có tính “cách mạng” trong việc sử dụng các dịch vụ của doanh nghiệp. Hiểu được vấn đề này nên Viettel IDC đã đưa ra các gói dịch vụ trial VPS có tính thực tiễn cao. Khách hàng sẽ được dùng thử các gói dịch vụ mà họ dự định mong muốn sử dụng lâu dài.

Với 5 tiêu chí như chúng tôi đã trình bày ở trên, hi vọng nó đã mang đến cho bạn những gợi ý thiết thực nhất mỗi khi lựa chọn trao gửi niềm tin cho các gói trial VPS như thế này. Và đừng quên, nếu như bạn cũng đang quan tâm và tìm kiếm các gói trial VPS như vậy thì hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn nhé.

Để tìm hiểu thêm về các gói dịch vụ Cloud VPS, cũng như đăng ký trải nghiệm chương trình trial VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link