5 yếu tố cần lưu ý giúp bạn mua được VPS giá rẻ với chất lượng tốt

28/11/2019
Hiện tại, có nhiều giải pháp lưu trữ như hosting, VPS, máy chủ riêng,… Với shared hosting, website sẽ không đảm bảo hiệu suất khi phải chia sẻ tài nguyên máy chủ với người dùng khác. Trong khi đó, sẽ rất tốn kém tài nguyên nếu bạn mua cả một server riêng nhưng không dùng hết. VPS giá rẻ sẽ giúp chúng ta giải quyết vấn đề này. Dưới đây là 5 yếu tố bạn cần phải lưu ý để có thể mua được VPS giá rẻ với chất lượng tốt nhất.
VPS giá rẻ
 

RAM

Ram đại diện cho khả năng xử lý, đọc ghi và truy xuất dữ liệu… Điều này đồng nghĩa với việc VPS giá rẻ càng nhiều RAM thì khả năng truy xuất dữ liệu càng tốt. Hiện nay, hầu hết các nhà cung cấp phân loại các gói VPS có RAM từ 512MB đến 8MB hoặc tối đa 16GB RAM. Các VPS giá rẻ có RAM cao hơn thường là Cloud VPS. Về mặt hiệu năng, đa số các loại RAM đều tương đương nhau. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với RAM vật lý. Bạn nên tìm hiểu kỹ xem VPS của mình đang dùng RAM thật vật lý hay RAM ảo để tránh ước tính sai hiệu năng của VPS. Trung bình 1GB RAM có thể chịu khoảng 10.000 traffic/ngày và 200 visitor cùng lúc.
 

CPU Core

CPU Core được định nghĩa là nhân hoặc lõi xử lý của CPU. Một máy chủ vật lý có số lượng core nhất định và nó sẽ được chia cho các VPS. Thông thường, số core càng cao thì khả năng xử lý dữ liệu của CPU càng tốt. Vì khi đó, dữ liệu sẽ được phân thành nhiều gói nhỏ và phân cho các core xử lý song song cùng một lúc. Mỗi core có khả năng xử lý tuần tự từng gói dữ liệu và sự kết hợp nhiều CPU-core sẽ làm tăng tốc độ xử lý chung của hệ thống.
 

Ổ cứng (Hard Disk)

Ổ cứng (ổ đĩa cứng) đóng vai trò rất quan trọng vì là không gian lưu trữ database, source code… của website và có ảnh hưởng lớn đến tốc độ của VPS. Ổ cứng được chia làm hai loại chính là HDD và SSD:
 

- HDD (Hard Disk Drive): là ổ đĩa truyền thống, dùng để lưu trữ dữ liệu, hầu hết máy tính cá nhân ở phân khúc tầm trung hiện nay đều sử dụng HDD. HDD được sử dụng phổ biến nhờ giá thành phải chăng và khả năng lưu trữ dữ liệu lớn.

- SSD (Solid State Drive): là ổ đĩa thể rắn, hay còn gọi là ổ cứng bán dẫn. SSD có sự ổn định, độ bền, tốc độ và khả năng chống sốc tốt hơn hẳn so với SDD. Hiện nay, ổ cứng HDD có thể đạt mức dung lượng 12TB hoặc hơn nữa trong khi ổ cứng SSD có thể đạt tới 30TB. Đồng thời SSD có khả năng truy xuất dữ liệu nhanh hơn HDD tới 300 lần. Chính vì vậy mà giá thành của SDD cao hơn hẳn và không phải công ty nào cũng sử dụng ổ cứng SSD hoàn toàn cho VPS. Nếu ngân sách tốt, bạn nên chọn VPS giá rẻ để sử dụng.
 

Bandwidth/Transfer

Bandwidth và Data transfer (Băng thông và lưu lượng truyền tải dữ liệu) là hai khái niệm thường bị hiểu nhầm. Băng thông đề cập đến số lượng dữ liệu tối đa có thể truyền tải được trong một khoảng thời gian nhất định. Trong khi đó, lưu lượng truyền tải dữ liệu đại diện cho số lượng dữ liệu số được chuyển từ nơi này tới nơi khác trong một thời gian cụ thể, thường là 1 giây. Khi mua VPS giá rẻ, bạn nên chú ý không bị nhà cung cấp đánh lừa bởi hai thông số này. Băng thông nên chọn mức cao nhất, còn lưu lượng truyền tải cần đạt mức không giới hạn (unlimited).
 

Back-up

Backup luôn là yếu tố quan trọng nhất, cho dù bạn có dùng giải pháp lưu trữ nào đi chăng nữa. Một số VPS giá rẻ không được nhà cung cấp backup, bạn phải tự thực hiện backup để tránh rủi ro mất dữ liệu.
 

Công nghệ ảo hóa

Công nghệ ảo hóa ra đời nhằm khai thác triệt để khả năng làm việc của phần cứng trong một hệ thống máy chủ, giúp phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo. Ảo hóa hoạt động như một tầng trung gian giữa hệ thống phần cứng và phần mềm chạy trên nó. Hiện nay, VPS sử dụng một số công nghệ ảo hóa phổ biến sau:
 

- OpenVZ: OpenVZ (Open Virtuozzo) được biết đến như một công nghệ ảo hóa không hoàn toàn. Đây là một hệ thống cấp công nghệ ảo hóa hoạt động dựa trên 1 nhân Linux, do đó tất cả VPS chỉ có thể chạy duy nhất hệ điều hành Linux. Ưu điểm: giá thành rẻ, do không có nhân riêng nên OpenVZ VPS chạy nhanh và hiệu quả, dễ dàng nâng cấp tài nguyên mà không cần khởi động lại VPS. Nhược điểm: tất cả các máy chủ ảo phải sử dụng chung 1 nhân duy nhất, việc cấp phát bộ nhớ OpenVZ VPS không được tách biệt (bộ nhớ được cấp phát cho VPS có thể bị sử dụng bởi VPS khác trong trường hợp VPS kia yêu cầu). Nếu bạn đang tìm VPS giá rẻ, đây sẽ là một sự lựa chọn hợp lý!

- XEN: XEN là công nghệ ảo hóa thực sự cho phép chạy cùng lúc nhiều máy chủ ảo VPS trên 1 máy chủ vật lý. Ưu điểm: không như OpenVZ, XEN cho phép mỗi VPS chạy nhân riêng của nó, do đó VPS có thể chạy cả Linux hay Windows. XEN VPS cũng được cấp phát tài nguyên độc lập từ máy chủ. Nhược điểm: XEN VPS yêu cầu tài nguyên vật lý đầy đủ cho mỗi VPS nên thường có giá đắt hơn OpenVZ VPS.

- KVM (Kernel-based Virtual Machine): KVM là công nghệ ảo toàn phần, cho phép ảo hóa thực sự trên nền tảng phần cứng máy chủ. Nhờ vậy, KVM VPS được cấp phát tài nguyên riêng biệt, độc lập với VPS khác trên cùng một node. Máy chủ vật lý chạy hệ điều hành Linux, nhưng VPS có thể chạy cả Linux và Windows. Chính vì những ưu điểm này nên KVM VPS có giá đắt hơn OpenVZ VPS. 

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ VPS giá rẻ trên thị trường. Tuy nhiên, cần lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ VPS uy tín, có cam kết rõ ràng về các thông số của dịch vụ VPS giá rẻ để đảm bảo quyền lợi tốt nhất khi sử dụng dịch vụ. Với 11 năm kinh nghiệm, Viettel IDC tự hào là đơn vị số 1 Việt Nam về Dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây, tiên phong cung cấp nhiều dịch vụ như dịch vụ VPS, Cloud Server, Web Hosting,…
 
Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS giá rẻ và các dịch vụ Hosting khác của Viettel IDC, vui lòng liên hệ:

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link