5 yếu tố cần lưu ý giúp bạn mua được VPS giá rẻ với chất lượng tốt

28/11/2019
Hiện tại, có nhiều giải pháp lưu trữ như hosting, VPS, máy chủ riêng,… Với shared hosting, website sẽ không đảm bảo hiệu suất khi phải chia sẻ tài nguyên máy chủ với người dùng khác. Trong khi đó, sẽ rất tốn kém tài nguyên nếu bạn mua cả một server riêng nhưng không dùng hết. VPS giá rẻ sẽ giúp chúng ta giải quyết vấn đề này. Dưới đây là 5 yếu tố bạn cần phải lưu ý để có thể mua được VPS giá rẻ với chất lượng tốt nhất.
VPS giá rẻ
 

RAM

Ram đại diện cho khả năng xử lý, đọc ghi và truy xuất dữ liệu… Điều này đồng nghĩa với việc VPS giá rẻ càng nhiều RAM thì khả năng truy xuất dữ liệu càng tốt. Hiện nay, hầu hết các nhà cung cấp phân loại các gói VPS có RAM từ 512MB đến 8MB hoặc tối đa 16GB RAM. Các VPS giá rẻ có RAM cao hơn thường là Cloud VPS. Về mặt hiệu năng, đa số các loại RAM đều tương đương nhau. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với RAM vật lý. Bạn nên tìm hiểu kỹ xem VPS của mình đang dùng RAM thật vật lý hay RAM ảo để tránh ước tính sai hiệu năng của VPS. Trung bình 1GB RAM có thể chịu khoảng 10.000 traffic/ngày và 200 visitor cùng lúc.
 

CPU Core

CPU Core được định nghĩa là nhân hoặc lõi xử lý của CPU. Một máy chủ vật lý có số lượng core nhất định và nó sẽ được chia cho các VPS. Thông thường, số core càng cao thì khả năng xử lý dữ liệu của CPU càng tốt. Vì khi đó, dữ liệu sẽ được phân thành nhiều gói nhỏ và phân cho các core xử lý song song cùng một lúc. Mỗi core có khả năng xử lý tuần tự từng gói dữ liệu và sự kết hợp nhiều CPU-core sẽ làm tăng tốc độ xử lý chung của hệ thống.
 

Ổ cứng (Hard Disk)

Ổ cứng (ổ đĩa cứng) đóng vai trò rất quan trọng vì là không gian lưu trữ database, source code… của website và có ảnh hưởng lớn đến tốc độ của VPS. Ổ cứng được chia làm hai loại chính là HDD và SSD:
 

- HDD (Hard Disk Drive): là ổ đĩa truyền thống, dùng để lưu trữ dữ liệu, hầu hết máy tính cá nhân ở phân khúc tầm trung hiện nay đều sử dụng HDD. HDD được sử dụng phổ biến nhờ giá thành phải chăng và khả năng lưu trữ dữ liệu lớn.

- SSD (Solid State Drive): là ổ đĩa thể rắn, hay còn gọi là ổ cứng bán dẫn. SSD có sự ổn định, độ bền, tốc độ và khả năng chống sốc tốt hơn hẳn so với SDD. Hiện nay, ổ cứng HDD có thể đạt mức dung lượng 12TB hoặc hơn nữa trong khi ổ cứng SSD có thể đạt tới 30TB. Đồng thời SSD có khả năng truy xuất dữ liệu nhanh hơn HDD tới 300 lần. Chính vì vậy mà giá thành của SDD cao hơn hẳn và không phải công ty nào cũng sử dụng ổ cứng SSD hoàn toàn cho VPS. Nếu ngân sách tốt, bạn nên chọn VPS giá rẻ để sử dụng.
 

Bandwidth/Transfer

Bandwidth và Data transfer (Băng thông và lưu lượng truyền tải dữ liệu) là hai khái niệm thường bị hiểu nhầm. Băng thông đề cập đến số lượng dữ liệu tối đa có thể truyền tải được trong một khoảng thời gian nhất định. Trong khi đó, lưu lượng truyền tải dữ liệu đại diện cho số lượng dữ liệu số được chuyển từ nơi này tới nơi khác trong một thời gian cụ thể, thường là 1 giây. Khi mua VPS giá rẻ, bạn nên chú ý không bị nhà cung cấp đánh lừa bởi hai thông số này. Băng thông nên chọn mức cao nhất, còn lưu lượng truyền tải cần đạt mức không giới hạn (unlimited).
 

Back-up

Backup luôn là yếu tố quan trọng nhất, cho dù bạn có dùng giải pháp lưu trữ nào đi chăng nữa. Một số VPS giá rẻ không được nhà cung cấp backup, bạn phải tự thực hiện backup để tránh rủi ro mất dữ liệu.
 

Công nghệ ảo hóa

Công nghệ ảo hóa ra đời nhằm khai thác triệt để khả năng làm việc của phần cứng trong một hệ thống máy chủ, giúp phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo. Ảo hóa hoạt động như một tầng trung gian giữa hệ thống phần cứng và phần mềm chạy trên nó. Hiện nay, VPS sử dụng một số công nghệ ảo hóa phổ biến sau:
 

- OpenVZ: OpenVZ (Open Virtuozzo) được biết đến như một công nghệ ảo hóa không hoàn toàn. Đây là một hệ thống cấp công nghệ ảo hóa hoạt động dựa trên 1 nhân Linux, do đó tất cả VPS chỉ có thể chạy duy nhất hệ điều hành Linux. Ưu điểm: giá thành rẻ, do không có nhân riêng nên OpenVZ VPS chạy nhanh và hiệu quả, dễ dàng nâng cấp tài nguyên mà không cần khởi động lại VPS. Nhược điểm: tất cả các máy chủ ảo phải sử dụng chung 1 nhân duy nhất, việc cấp phát bộ nhớ OpenVZ VPS không được tách biệt (bộ nhớ được cấp phát cho VPS có thể bị sử dụng bởi VPS khác trong trường hợp VPS kia yêu cầu). Nếu bạn đang tìm VPS giá rẻ, đây sẽ là một sự lựa chọn hợp lý!

- XEN: XEN là công nghệ ảo hóa thực sự cho phép chạy cùng lúc nhiều máy chủ ảo VPS trên 1 máy chủ vật lý. Ưu điểm: không như OpenVZ, XEN cho phép mỗi VPS chạy nhân riêng của nó, do đó VPS có thể chạy cả Linux hay Windows. XEN VPS cũng được cấp phát tài nguyên độc lập từ máy chủ. Nhược điểm: XEN VPS yêu cầu tài nguyên vật lý đầy đủ cho mỗi VPS nên thường có giá đắt hơn OpenVZ VPS.

- KVM (Kernel-based Virtual Machine): KVM là công nghệ ảo toàn phần, cho phép ảo hóa thực sự trên nền tảng phần cứng máy chủ. Nhờ vậy, KVM VPS được cấp phát tài nguyên riêng biệt, độc lập với VPS khác trên cùng một node. Máy chủ vật lý chạy hệ điều hành Linux, nhưng VPS có thể chạy cả Linux và Windows. Chính vì những ưu điểm này nên KVM VPS có giá đắt hơn OpenVZ VPS. 

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ VPS giá rẻ trên thị trường. Tuy nhiên, cần lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ VPS uy tín, có cam kết rõ ràng về các thông số của dịch vụ VPS giá rẻ để đảm bảo quyền lợi tốt nhất khi sử dụng dịch vụ. Với 11 năm kinh nghiệm, Viettel IDC tự hào là đơn vị số 1 Việt Nam về Dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây, tiên phong cung cấp nhiều dịch vụ như dịch vụ VPS, Cloud Server, Web Hosting,…
 
Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS giá rẻ và các dịch vụ Hosting khác của Viettel IDC, vui lòng liên hệ:

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link