9 lý do doanh nghiệp cần chuyển từ VPS lên Cloud Server

16/05/2024

Đều là máy chủ ảo nhưng hiện nay, Cloud Server đang được đánh giá cao hơn khi mang đến nhiều lợi ích vượt trội so với dịch vụ VPS. 

9 lý do doanh nghiệp cần chuyển từ VPS lên Cloud Server
9 lý do doanh nghiệp cần chuyển từ VPS lên Cloud Server

Doanh nghiệp bạn vẫn đang băn khoăn giữa việc sử dụng Cloud Server hay VPS? Dưới đây là 9 lý do hàng đầu, "tiếp" thêm động lực, giúp bạn "gỡ bỏ" những băn khoăn nói trên, thực hiện chuyển dịch từ VPS lên Cloud Server:  

1. An toàn dữ liệu cao

VPS: Nguy cơ hỏng hóc, mất dữ liệu từ máy chủ vật lý luôn hiện hữu. Nếu máy chủ ảo VPS của khách hàng cùng node bị virus tấn công thì VPS của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. 

Cloud Server: Nhờ cách thức lưu trữ, hoạt động trên hạ tầng điện toán đám mây, khi sử dụng Cloud Server, tất cả các thành phần đều được thiết lập dự phòng và tự động thay thế khi bị hỏng, đảm bảo hệ thống hoạt động 24/7 với tính an toàn và sẵn sàng cao ngay cả khi gặp sự cố về ổ cứng, virus hay xảy ra các tác động ngoài ý muốn bởi thiên nhiên.

2. Bảo mật hệ thống

VPS: Hoạt động phụ thuộc vào máy chủ vật lý nên các biện pháp bảo mật cũng phụ thuộc thuộc vào máy chủ vật lý. 

Cloud Server: Tính bảo mật được đánh giá cao hơn với hệ thống bảo mật của hạ tầng ảo hóa, công nghệ cao.

3. Tự động dự phòng

VPS: Được khởi tạo và phụ thuộc vào máy chủ vật lý. Khi máy chủ vật lý gặp sự cố (mất điện, hỏng hóc phần cứng, tấn công, thiên tai,...) thì VPS cũng sẽ ngừng hoạt động. 

Cloud Server: Do không phụ thuộc vào máy chủ vật lý riêng biệt nào mà được phát triển trên nền tảng điện toán đám mây, Cloud Server luôn đáp ứng tính sẵn sàng cao. Khi một máy chủ vật lý trong cụm máy chủ tạo nên hạ tầng đám mây gặp sự cố, cơ chế dự phòng sẽ đảm bảo các máy chủ vật lý khác tự động thay thế, giúp hệ thống luôn sẵn sàng hoạt động 24/7/365.

Cloud Server luôn đáp ứng tính sẵn sàng cao.
Cloud Server luôn đáp ứng tính sẵn sàng cao

4. Tính linh hoạt cao

VPS: Nguồn tài nguyên của máy chủ vật lý là có giới hạn và thường phải chia sẻ cho nhiều khách hàng. Nếu muốn mở rộng/thu hẹp tài nguyên, doanh nghiệp có thể cần chuyển sang một máy chủ vật lý khác. Điều này có thể gây gián đoạn dịch vụ, tốn chi phí và thời gian nâng cấp hệ thống.

Cloud Server: Có lượng tài nguyên lớn, luôn đảm bảo lưu lượng và tính dễ dàng nâng cấp khi có yêu cầu. Các phần mềm quản trị tự động từ các nhà cung cấp dịch vụ cho phép doanh nghiệp khởi tạo dịch vụ nhanh và mở rộng cấu hình không giới hạn ngay khi cần.

5. Tài nguyên sử dụng thực

VPS: Doanh nghiệp vẫn phải trả tiền cho lượng tài nguyên không sử dụng đến trên máy chủ vật lý. Trong trường hợp nhu cầu của khách hàng khác trên cùng node cao hơn tài nguyên của họ được phép sử dụng, họ có thể lấn sang VPS của doanh nghiệp bạn, khiến VPS của doanh nghiệp bị thiếu hụt tài nguyên, đặc biệt là trong những giờ cao điểm.

Cloud Server: Các máy chủ ảo Cloud Server hoạt động độc lập, giúp tài nguyên của doanh nghiệp khi sử dụng không bị chia sẻ với bất cứ ai và hệ thống không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ một ai khác. 

6. Hiệu suất hoạt động

VPS: Hiệu suất hoạt động có thể bị giới hạn bởi dung lượng của máy chủ. Vào giờ cao điểm, máy chủ vật lý có thể bị treo dẫn đến VPS ngừng hoạt động

Cloud Server: Công nghệ điện toán đám mây của Cloud Server dựa trên kiến trúc phân phối, tận dụng các nguồn tài nguyên nhàn rỗi nơi này để tập trung xử lý công việc đang có nhu cầu ở nơi khác, đảm bảo hệ thống luôn hoạt động ổn định, khả năng uptime 99.99%.

7. Quản lý dễ dàng

VPS: Yêu cầu quản lý và cấu hình tài nguyên máy chủ một cách riêng lẻ.    

Cloud Server: Quản lý một cách dễ dàng thông qua giao diện dashboard, cung cấp các phương thức quản lý phù hợp, từ cổng website đến các giao thức API như Remote Desktop, SSH hay cả trên các thiết bị di động.

8. Hỗ trợ các hệ điều hành

VPS: Các VPS khác nhau trên cùng một máy chủ vật lý đòi hỏi phải dùng chung một hệ điều hành. Nếu cần sử dụng một hệ điều hành khác, doanh nghiệp phải chuyển sang một máy chủ vật lý khác và hoạt động của VPS sẽ bị gián đoạn.

Cloud Server: Cho phép tùy chọn hệ điều hành linh hoạt vì các máy chủ ảo hoạt động độc lập, không phụ thuộc vào các máy chủ ảo khác. 

>> Xem thêm: Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Cho phép tùy chọn hệ điều hành linh hoạt vì các máy chủ ảo hoạt động độc lập, không phụ thuộc vào các máy chủ ảo khác
Cho phép tùy chọn hệ điều hành linh hoạt vì các máy chủ ảo hoạt động độc lập, không phụ thuộc vào các máy chủ ảo khác

9. Tiết kiệm chi phí

VPS: Doanh nghiệp cần chi trả chi phí cho cấu hình VPS đã mua, dù sau đó nhu cầu biến đổi và tài nguyên sử dụng thực tế có thể thấp hơn nhiều so với lượng tài nguyên đã mua. 

Cloud Server: Doanh nghiệp chỉ phải chi trả cho nhu cầu thực tế sử dụng (CPU, RAM, HDD,... được cấu hình theo yêu cầu). Ngoài ra, nhờ tính linh hoạt, tính sẵn sàng cao, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm các chi phí về nhân sự, hệ thống, thời gian downtime dịch vụ,...

Cloud Server đang là trở thành xu hướng tất yếu cho các doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt, nhờ được xây dựng trên giải pháp hạ tầng đám mây công cộng, hiệu năng cao với CPU thế hệ mới, ổ cứng SSD tốc độ cao, Viettel Cloud Server từ Viettel IDC được xem là giải pháp đảm bảo độ tin cậy và ổn định cao cho mọi loại hình doanh nghiệp.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link