Ảo hóa máy chủ là gì? Tìm hiểu về ảo hóa VMWare

12/11/2022

Ảo hóa đang là một trong những xu hướng hot hiện nay, và ảo hóa máy chủ cũng không ngoại lệ. Công nghệ này giúp chúng ta tiết kiệm chi phí và mang lại sự tiện lợi tối ưu. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giới thiệu đến bạn khái niệm về ảo hóa máy chủ là gì, công nghệ VMWare có gì hot nhé! Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về các vấn đề này.

 

Tìm hiểu về ảo hóa máy chủ VMWare

Tìm hiểu về ảo hóa máy chủ VMWare

Ảo hóa máy chủ là gì?

Hiện nay, các loại máy chủ ảo đã được ra đời để phục vụ nhu cầu của người dùng và doanh nghiệp một cách dễ dàng và tối ưu chi phí hiệu quả. Công nghệ ảo hóa máy chủ sẽ giúp chúng ta tạo ra các máy chủ ảo dễ dàng.

 

Với công nghệ ảo hóa, chúng ta có thể tách một máy chủ PC vật lý thành nhiều máy chủ ảo con, hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Trong đó, các máy chủ ảo này đều được cấp các tài nguyên tương tự như PC vật lý, gồm RAM, dung lượng lưu trữ, CPU, ổ cứng,... để phục vụ nhu cầu cho người dùng tương tự như các máy chủ vật lý.

 

Qua đó, ta có thể phần nào hiểu được lợi ích của ảo hóa máy chủ là gì. Chúng mang lại những lợi ích chính như chúng tôi trình bày bên dưới:

Lợi ích của ảo hóa máy chủ là gì?

Là giải pháp cho các máy chủ ảo, công nghệ ảo hóa sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí cho mình, bởi vì giá thành thuê máy chủ ảo sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc đầu tư máy chủ PC vật lý.

 

Các lợi ích chính của công nghệ ảo hóa máy chủ gồm:

    - Giúp tự động hóa quy trình hoạt động, vận hành của trung tâm dữ liệu

   - Giúp doanh nghiệp không cần phải bận tâm quá nhiều về nhu cầu nhân lực, vật lực cho mảng CNTT. Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ giúp bạn

    - Giúp giảm thời gian Up-time

    - Tận dụng tối đa được sức mạnh cho hệ thống điện toán đám mây

    - Có thể tùy chỉnh tài nguyên một cách linh hoạt và dễ dàng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng

    - Hỗ trợ khả năng quản lý tập trung và hoạt động liên tục, giúp tăng hiệu suất công việc cho quản trị viên trong doanh nghiệp

 

Lợi ích của ảo hóa máy chủ là gì?

Lợi ích của ảo hóa máy chủ là gì?

 

>> Xem thêm: Sử dụng Free Hosting cho Website của bạn, hại nhiều hơn lợi

 

Có thể nói, ảo hóa máy chủ đã chứng tỏ sự ưu việt của nó về tốc độ, khả năng xử lý, lưu trữ dữ liệu cho đến các vấn đề liên quan đến kết nối mạng Internet, mang lại hiệu suất cao hơn cho các ứng dụng và máy chủ ảo. Do đó, ảo hóa máy chủ đang là một trong những xu hướng quan trọng hiện nay và được nhiều doanh nghiệp ứng dụng.

Tìm hiểu về công nghệ ảo hóa VMWare

Hiện nay, VMWare là một phần mềm máy chủ ảo, cho phép chúng ta ảo hóa máy chủ dễ dàng. Môi trường ảo hóa VMWare có đầy đủ chức năng của một máy tính ảo, với các  thành phần chính như CPU, bộ nhớ để lưu trữ thông tin dữ liệu, mạng và bộ lưu trữ riêng. Tất cả các tài nguyên này đều được chia lại từ máy chủ PC vật lý.

 

Công nghệ ảo hóa VMWare được phát triển từ nhà cung cấp WMware - được thành lập từ năm 1998. Với khả năng ảo hóa máy chủ từ phần mềm này, chúng ta có thể sử dụng nhiều loại máy chủ ảo khác nhau chỉ với trên cùng một máy chủ vật lý. Trong đó, mỗi một máy chủ đều có thể khởi chạy hoàn toàn độc lập, với hệ điều hành và dung lượng lưu trữ riêng cùng một lúc.

 

Hiện nay, chúng ta có thể sử dụng phần mềm VMWare Workstation để tự tạo và sử dụng máy chủ ảo trực tiếp trên laptop hoặc máy tính PC của mình một cách dễ dàng. Không chỉ có thể tạo nhiều máy ảo để chạy nhiều hệ điều hành khác nhau, bạn cũng có thể chuyển đổi giữa máy chủ này sang máy chủ kia một cách đơn giản (với điều kiện PC vật lý của bạn đủ mạnh, có đủ nguồn tài nguyên để chia cho các máy chủ ảo bên trong.

 

Điểm đặc biệt của ảo hóa VMware qua VMWare Workstation là chúng hoàn toàn miễn phí cho người dùng. 

 

>> Bài viết liên quan: Cùng tìm hiểu về các gói Cloud Server pro tại Viettel IDC

Tổng kết

Trên đây, Viettel IDC đã giới thiệu đến bạn các thông tin cơ bản nhất về khái niệm ảo hóa máy chủ là gì, cũng như các thông tin cơ bản trong công nghệ ảo hóa VMWare. Hiện nay, Viettel IDC đã ứng dụng công nghệ ảo hóa VMware vào để tạo máy chủ ảo và cung cấp cho người dùng trải nghiệm dưới dạng dịch vụ. Các máy chủ ảo này đều được xây dựng từ hệ thống máy chủ và trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế, mang lại chất lượng tốt nhất cho người dùng. Nếu bạn đang muốn thuê máy chủ ảo, đừng ngần ngại liên hệ Viettel IDC để được tư vấn nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ ảo, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link