AWS là gì? Mọi thứ bạn cần biết về Amazon Web Services

03/09/2021

AWS là gì? Nói một cách đơn giản, AWS (Amazon Web Services) là một nền tảng điện toán đám mây toàn diện do gã khổng lồ Amazon cung cấp, phục vụ nhiều nhu cầu của người dùng. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC đi vào chi tiết hơn, để hiểu rõ AWS là gì nhé!

 

AWS là gì? Tất tần tật về Amazon Web Services

AWS là gì? Tất tần tật về Amazon Web Services

Khái niệm AWS là gì

Có thể nói, hiện nay AWS đã cung cấp toàn diện các công cụ để phục vụ cho doanh nghiệp, tổ chức như khả năng tính toán, không gian lưu trữ dữ liệu và khả năng phân phối nội dung.

 

Được ra mắt từ năm 2006, AWS có chức năng chính là xử lý các hoạt động bán lẻ trực tuyến của chính tập đoàn Amazon. Có thể bạn chưa biết, Amazon Web Services là một trong những mô hình điện toán đám mây trả tiền theo quy mô đầu tiên cung cấp cho người dùng khả năng tính toán, lưu trữ khi cần thiết,

 

Nhưng, điểm nổi bật nhất của AWS là gì? Vì sao Amazon Web Services lại được nhiều người biết đến như thế? Tính đến hiện nay, AWS đã cung cấp rất nhiều các loại công cụ và giải pháp khác nhau cho các doanh nghiệp cũng như các nhà phát triển dịch vụ tại 190 quốc gia. Thậm chí, các cơ quan chính phủ, đơn vị và tổ chức giáo dục, các tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức tư nhân đều có thể sử dụng dịch vụ Amazon Web Services.

 

Trên đây là thông tin cơ bản nhất về AWS là gì, để hiểu rõ hơn về khái niệm này, bạn hãy cùng xem qua ưu và nhược điểm của AWS là gì nhé!

 

>> Có thể bạn sẽ thích: VPS free, chỉ nên dùng thử, không nên dùng lâu dài cho công việc kinh doanh

Ưu điểm của AWS là gì?

Cập nhật, đổi mới liên tục

Về điểm mạnh, bởi vì AWS đã có một bước khởi đầu lớn hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh khác, do đó có thể nói, AWS có các dịch vụ toàn diện và mạnh mẽ nhất cho người dùng.

 

Tính đến hiện tại, AWS đã có 175 dịch vụ và liên tục được cập nhật, với các tính năng và cải tiến luôn được ra mắt hàng tuần. Có thể bạn sẽ nghĩ, khởi nguồn các ý tưởng cho sự đổi mới hàng tuần của AWS là gì? Làm sao họ có thể đổi mới liên tục như vậy? Đó là nhờ vào phản hồi và yêu cầu của khách hàng. AWS luôn cải tiến dựa trên trải nghiệm khách hàng.

 

Ưu điểm của AWS là gì?

Ưu điểm của AWS là gì?

 

Bên cạnh đó, Amazon Web Services còn nổi tiếng về các chương trình giảm giá lâu đời và có cung cấp nhiều công cụ để giúp các công ty tối ưu hóa chi tiêu hợp lý.

Dịch vụ và công nghệ phong phú

Với hệ thống công nghệ và dịch vụ phong phú, bạn có thể tìm thấy thứ mình cần, bất kể nhu cầu ban đầu khi bạn mới sử dụng AWS là gì. Ngoài các trường hợp sử dụng trung tâm dữ liệu từ xa thông thường, nhiều tổ chức hiện nay đang tận dụng AWS như một khoản đầu tư vào phân tích dữ liệu để họ hiểu hơn về tất cả dữ liệu của mình.

 

Để hình dung rõ hơn về sự đồ sộ các dịch vụ của AWS là gì, bạn cần biết điều này: Nhiều tổ chức đã chuyển toàn bộ hoạt động CNTT của họ sang Amazon Web Services, và họ đã nhận ra lợi ích to lớn về tốc độ nhanh chóng, mức độ hiệu quả và tính tin cậy của dịch vụ này.

 

>> Bài viết cùng chủ đề: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

Nhược điểm của AWS là gì?

Tuy nhiên, không có bất cứ thứ gì hoàn hảo. AWS cũng vậy, và chúng cũng có một số nhược điểm nhất định. Vậy, nhược điểm của AWS là gì?

 

Đầu tiên, mặc dù Amazon Web Services không tính phí khi bạn đưa dữ liệu, thông tin của mình vào không gian lưu trữ đám mây của họ, nhưng bạn sẽ phải trả một khoản phí nhất định để lấy lại dữ liệu đó. Mặc dù chi phí này không nhiều, nhưng đây là điều bạn cần lưu ý.

 

Tiếp theo, nếu bạn muốn sử dụng AWS - đơn vị đến từ nước ngoài, bạn cần phải thành thạo về tiếng Anh để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. Điều này còn chưa kể đến việc giá cao hơn do chi phí khác nhau, băng thông và tốc độ truyền tải,... 

 

Do đó, nếu bạn ở tại Việt Nam, việc lựa chọn các đơn vị cung cấp AWS trong nước là điều đáng cân nhắc. Nhiều đơn vị tại Việt Nam có dịch vụ AWS với chất lượng không thua kém gì nước ngoài, ví dụ như Viettel IDC.

Tổng kết

Vậy là bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về khái niệm AWS là gì, cũng như ưu nhược điểm của nó. Có thể nói, AWS là một dịch vụ đáng để sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng các dịch vụ từ nhà cung cấp trong nước, bạn sẽ ít gặp phải các rào cản về ngôn ngữ, múi giờ,... và có thể sẽ nhận được mức giá hợp lý hơn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link