Bạn cần lưu ý những điều gì khi thuê VPS có GPU?

07/01/2021

Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng các game đồ hoạ nặng, treo máy trong thời gian dài thì giải pháp thuê VPS có GPU là một sự lựa chọn phù hợp. Ngoài vấn đề hiệu năng được giải quyết nhờ GPU, bạn còn có thể bảo vệ phần cứng của mình khỏi những vấn đề hưu hỏng khi sử dụng trong thời gian dài. Vậy khi thuê VPS có GPU cần lưu ý những gì? Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé.

Những điều cần lưu ý khi thuê VPS có GPU

Những điều cần lưu ý khi thuê VPS có GPU

Thuê VPS có GPU khác gì so với VPS thông thường?

Thuê VPS có GPU là một dịch vụ kết hợp sức mạnh của VPS và khả năng xử lý vượt trội từ GPU. Dành cho bạn nào chưa biết thì GPU là một thành phần giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến đồ hoạ hay phân tích dữ liệu. Với những công việc này, sức mạnh của CPU thông thường sẽ không đủ hiệu năng để xử lý mượt mà được các tác vụ đó.

So với nhu cầu thuê VPS thông thường, việc thuê VPS có GPU sẽ “kén” người thuê hơn rất nhiều. Một phần do chi phí đắt đỏ hơn. Một phần do đặc tính của những công việc khi sử dụng dịch vụ cho thuê VPS có GPU này. Người ta thường dùng nó để treo game có đồ hoạ nặng hoặc còn được dùng vào mục đích thiết kế hoặc phân tích dữ liệu lớn (Big Data).

>> Xem thêm: Cẩm nang cần biết khi thuê VPS.

Chi phí trung bình gói dịch vụ cho thuê VPS có GPU

Không có một mức giá cụ thể nào cho một gói dịch vụ cho thuê VPS có GPU cả. Nó sẽ phụ thuộc vào từng nhà cung cấp dịch vụ khác nhau và phần tài nguyên mà bạn yêu cầu. Trong số đó, quan trọng và đắt giá nhất là GPU.

Trung bình mức giá thuê VPS có GPU trên thị trường dao động ở mức trên 3 triệu đồng cho một tháng sử dụng. Với mức phí tối thiểu này, người dùng sẽ được sử dụng card màn hình GTX 1050. Nếu như bạn muốn thuê VPS có GPU với các loại card cao cấp hơn như 1050Ti hoặc Tesla T4 thì mức giá sẽ cao hơn rất nhiều. 

Hiện tại, Viettel IDC đang sử dụng card màn hình Nividia Tesla T4 trong các gói Cloud GPU của mình. Mức giá thấp nhất cho cấu hình 8 vCPU - 16 GB RAM - 300 GB SSD và card màn hình Nividia Tesla T4 16 GB là 10,890,000 VND/tháng. Lưu ý rằng, mức giá này dành cho dịch vụ Cloud, là một dịch vụ cao cấp hơn so với VPS thông thường từ một số nhà cung cấp khác. Nếu bạn có ngân sách lớn khi dự định thuê VPS có GPU thì có thể tham khảo thêm về dịch vụ này tại Viettel IDC.

Bảng giá một số gói dịch vụ Cloud GPU tại Viettel IDC

Bảng giá một số gói dịch vụ Cloud GPU tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Dịch vụ Cloud GPU tại Viettel IDC.

Những điều cần lưu ý khi thuê VPS có GPU

Như chúng tôi có chia sẻ ở trên, dịch vụ thuê VPS có GPU là một dịch vụ đặc biệt và thường nó không dành cho số đông người dùng. Do đó, nếu như bạn cũng đang có ý định thuê VPS có GPU thì một vài lưu ý dưới đây sẽ hữu ích dành cho bạn.

+ Hãy tìm hiểu kỹ về dạng card màn hình: Card màn hình được sử dụng trong các gói dịch vụ cho thuê VPS có GPU có thể là dùng chung hoặc dùng riêng. Điều này phần nào sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu năng của gói dịch vụ thuê VPS có GPU mà bạn lựa chọn. Do đó, hãy chắc chắn rằng nhà cung cấp dành riêng một card màn hình cho bạn khi bạn sử dụng dịch vụ nhé.

+ Hãy chọn đúng loại card màn hình: Như bạn có thể thấy, card màn hình khác nhau dẫn đến giá gói dịch vụ cho thuê VPS có GPU cũng thay đổi rất nhiều. Đương nhiên dòng card càng cao thì hiệu năng càng lớn và ngược lại. Tuy nhiên, đừng quên là bạn sẽ phải chi trả thêm tiền để nhận được phần hiệu năng cộng thêm đó. Vậy nên hãy chắc chắn là bạn hiểu về hệ thống, hiểu về nhu cầu của mình trước khi tìm kiếm các gói dịch vụ cho thuê VPS có GPU nhé.

+ Nên cân nhắc sử dụng ổ cứng SSD: Mặc dù không có lý thuyết nào bắt buộc phải sử dụng định dạng ổ cứng trong các gói dịch vụ cho thuê VPS có GPU cả. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng đến sự lựa chọn này. Hiệu năng vượt trội mà ổ cứng SSD mang lại sẽ giúp cho máy chủ ảo của bạn trở nên mạnh mẽ và mang đến hiệu xuất tối đa trong quá trình sử dụng.

Lời kết

Qua bài viết này, chúng ta có thể tóm gọn lại trong một số ý chính sau đây. Thứ nhất, việc thuê VPS có GPU sẽ khiến bạn tốn kém hơn chi phí. Do đó, hãy xem xét thật kỹ nhu cầu của cá nhân và lựa chọn gói dịch vụ cho thuê VPS có GPU với loại card màn hình phù hợp. Thứ hai, việc kết hợp với ổ cứng SSD sẽ mang lại sức mạnh tối đa cho máy chủ ảo trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến dịch vụ máy chủ ảo đi kèm với công nghệ điện toán đám mây đồng thời kết hợp với sức mạnh của GPU thì hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud GPU, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link