Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

15/04/2024

Ngày nay, tốc độ tải trang web đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng, hỗ trợ chuyển đổi và tăng xếp hạng tìm kiếm. Vì vậy, trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé. 

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng
Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng​

Công cụ tốt nhất để kiểm tra tốc độ website

Hiện nay có rất nhiều công cụ kiểm tra tốc độ website miễn phí, mỗi công cụ có ưu nhược điểm riêng. Dưới đây là một số công cụ được đánh giá cao:

- Google PageSpeed Insights: Đây là một công cụ miễn phí từ Google, cho phép kiểm tra website pagespeed trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Công cụ cung cấp đánh giá chi tiết về hiệu suất của trang web và cung cấp gợi ý cụ thể để cải thiện.

- GTmetrix: GTmetrix là một công cụ kiểm tra hiệu suất trang web miễn phí, cho phép kiểm tra tốc độ tải của trang web của mình trên nhiều định dạng thiết bị và trình duyệt khác nhau, ngoài ra còn cung cấp thông tin chi tiết về thời gian tải, kích thước tệp và gợi ý tối ưu hóa.

- Pingdom Tools: Pingdom cũng là một công cụ miễn phí cho phép kiểm tra tốc độ tải của trang web cũng như cung cấp thông tin về thời gian tải, kích thước tệp, thống kê về các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất.

- WebPageTest: WebPageTest là một công cụ mạnh mẽ cho phép kiểm thử tốc độ tải trang web ở nhiều định dạng thiết bị, kết nối internet và địa điểm địa lý khác nhau. Công cụ cung cấp thông tin chi tiết về thời gian tải, hiệu suất và gợi ý cải thiện.

Mỗi công cụ này đều có ưu điểm riêng và cung cấp thông tin hữu ích để bạn có thể tăng tốc website của mình một cách hiệu quả.

Làm thế nào để tối ưu hóa bộ nhớ đệm cho website?

Tối ưu hóa bộ nhớ đệm là một cách hiệu quả để lưu trữ các tệp tĩnh và giảm tải cho máy chủ. Để tối ưu bộ nhớ đệm, giúp tăng tốc website, người dùng có thể thực hiện các bước sau:

Sử dụng bộ nhớ đệm trình duyệt

Thiết lập các header Cache-Control và Expires để chỉ định thời gian lưu trữ những tài nguyên tĩnh như CSS, JS, hình ảnh trong bộ đệm trình duyệt.

Ví dụ sử dụng header: Cache-Control: max-age=31536000 cho phép trình duyệt lưu trữ tài nguyên trong 1 năm.

Sử dụng bộ nhớ đệm từ server

- Sử dụng phần mềm bộ nhớ đệm như Varnish, Nginx, Redis để lưu trữ các trang / nội dung tĩnh.

- Cấu hình phần mềm bộ nhớ đệm để chỉ định các URL, kiểu nội dung cần cache.

- Cấu hình thời gian hết hạn cache phù hợp.

Kích hoạt HTTP/2

Người dùng có thể cân nhắc kích hoạt giao thức HTTP/2, bởi chúng có tính năng đa phương tiện, giúp tối ưu việc tải lượng lớn tài nguyên tĩnh.

Kích hoạt GZIP

Người dùng có thể  nén các loại tệp văn bản như HTML, CSS, JS bằng GZIP để giảm kích thước, giúp tối ưu tốc độ website, tăng tốc độ tải trang bởi dữ liệu truyền nhỏ hơn.

Tận dụng caching dành cho nội dung động

- Caching các đoạn mã HTML động bằng cơ chế Fragmented Caching.

- Sử dụng Redis hoặc Memcached để lưu trữ một phần dữ liệu cần thiết để tạo nội dung động.

Tích hợp mạng phân phối nội dung - Content Delivery Network (CDN)

Sử dụng mạng phân phối nội dung CDN - Content Delivery Network để phân phối nội dung tới máy khách gần hơn cũng là giải pháp cho phép giảm thời gian truyền dữ liệu.  

Tích hợp Content Delivery Network đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa hiệu suất website. Khi tích hợp dịch vụ CDN, người dùng có thể đảm bảo nội dung của mình được truyền tải nhanh chóng, hiệu quả, nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi truy cập vào trang web.

>> Xem thêm: 4 bí quyết giúp tối ưu website của bạn chuyên nghiệp hơn

Có nhiều giải pháp có thể áp dụng để tăng tốc website
Có nhiều giải pháp có thể áp dụng để tăng tốc website

Viettel Media CDN - Giải pháp tăng tốc website nhanh chóng

Nếu đang cân nhắc, sử dụng dịch vụ CDN giúp tăng tốc độ load web, nâng cao trải nghiệm người dùng thì Viettel Media CDN tại Viettel IDC sẽ là dịch vụ đáng cân nhắc cho quý khách hàng. 

Với hệ thống máy chủ phân tán rộng khắp toàn cầu và công nghệ tiên tiến, Viettel Media CDN là giải pháp lý tưởng cho mọi doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có website thu hút lượng truy cập lớn.

Viettel Media CDN cung cấp đa dạng tính năng đáp ứng mọi nhu cầu:

- Phân phối nội dung tĩnh và động: Hình ảnh, video, CSS, JavaScript, HTML,...

- Live Streaming: Phát trực tiếp sự kiện, hội thảo,...

- VOD Streaming: Phát video theo yêu cầu.

- Web Caching: Lưu trữ nội dung website trên bộ nhớ đệm để giảm tải cho máy chủ gốc.

- HTTP Download: Tăng tốc độ tải xuống tệp tin lớn.

>> Xem thêm: CDN là gì? Phân tích chuyên sâu về mạng lưới phân phối nội dung

Viettel Media CDN - Giải pháp tăng tốc website nhanh chóng, đáng cân nhắc cho người dùng
Viettel Media CDN - Giải pháp tăng tốc website nhanh chóng, đáng cân nhắc cho người dùng

Viettel IDC cam kết cung cấp dịch vụ CDN chất lượng cao với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và hỗ trợ kỹ thuật 24/7. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí về giải pháp tăng tốc website bằng CDN phù hợp với nhu cầu của bạn.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

07/09/2024

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố sống còn để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển trong thời đại số. Hãy cùng Viettel IDC khám phá hành trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp tại Đà Nẵng thông qua bài viết sau đây.

07/09/2024

Những thiếu sót của doanh nghiệp trong đảm bảo an ninh mạng

Thiếu sót của doanh nghiệp trong đảm bảo an ninh mạng là mối đe dọa nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của tổ chức. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu lỗ hổng bảo mật và giải pháp hiệu quả để bảo vệ doanh nghiệp Đà Nẵng trước những cuộc tấn công mạng.

07/09/2024

VMware Workstation là gì? Hướng dẫn cách sử dụng chi tiết

VMware Workstation là một giải pháp tối ưu dành cho máy tính, giúp người dùng dễ dàng tạo nhiều hệ điều hành để đăng nhập vào nhiều tài khoản khác nhau cho công việc.

07/09/2024

Blade Server là gì? Ứng dụng của máy chủ phiến

Dưới áp lực xử lý khối lượng dữ liệu lớn cũng như sự gia tăng của ảo hóa và các ứng dụng đám mây, những giải pháp máy chủ truyền thống như tower server hay rack server đã dần bộc lộ những hạn chế về không gian, năng lượng và khả năng mở rộng. Để giải quyết vấn đề này, Blade Server – một loại máy chủ có thiết kế nhỏ gọn và tiết kiệm năng lượng, đã ra đời và nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên cho nhiều tổ chức và doanh nghiệp.

07/09/2024

Domain khác gì Hosting? Mua Domain và Hosting ở đâu?

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, việc xây dựng một trang web không chỉ dừng lại ở việc tạo ra nội dung tốt mà còn cần đảm bảo rằng trang web của bạn có một nền tảng vững chắc để hoạt động. Trong đó, hai yếu tố cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng để tạo nên một trang web ổn định là Domain và Hosting.

07/09/2024

Những ví dụ nổi bật về điện toán đám mây (Cloud Computing)

Điện toán đám mây (Cloud Computing) đã và đang thay đổi cách các doanh nghiệp vận hành và tối ưu hóa quy trình công việc. Các giải pháp điện toán đám mây không chỉ giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng quy mô mà còn đảm bảo tính ổn định, bảo mật và tối ưu hóa chi phí.

07/09/2024

Top 5 Data Center lớn, uy tín tại Việt Nam

Tại Việt Nam, thị trường Data Center đang ngày càng sôi động với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Để lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín và chất lượng, doanh nghiệp cần có những thông tin chi tiết và đánh giá khách quan.

07/09/2024

Doanh nghiệp cần làm gì để đảm bảo an toàn thông tin trong thời đại số?

Trong thời đại số ngày nay, chuyển đổi số là một xu hướng quan trọng và tất yếu của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, xu hướng này đang tạo ra một “con dao hai lưỡi” cho các doanh nghiệp. Một mặt, chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý, tăng hiệu quả, năng suất và tận dụng được dữ liệu thông tin. Mặt khác, xu hướng này lại vô hình trung kéo theo một rủi ro tiềm tàng cho các doanh nghiệp, đó là mất an toàn thông tin.

07/09/2024

GPU là gì? Chức năng và cách phân biệt GPU và CPU

GPU là một thành phần quan trọng trong mảng thiết kế, được coi là "trái tim" của mọi tác vụ đồ họa. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao GPU lại quan trọng đến vậy và khác gì so với CPU - "bộ não" trung tâm của máy tính?

07/09/2024

Công nghệ Container là gì? Lợi ích và hạn chế khi sử dụng

Công nghệ Container phương pháp ảo hóa cấp cao cho phép đóng gói các ứng dụng và thành phần phụ thuộc trong một môi trường tách biệt, độc lập với các chương trình khác

// doi link