Câu chuyện truyền cảm hứng của Viettel sau giải thưởng TOP 10 doanh nghiệp CNTT

14/09/2022
Tại Lễ Công bố và Vinh danh TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin Việt Nam 2022, Viettel IDC được vinh danh tại hạng mục TOP 10 Doanh nghiệp cung cấp hạ tầng số, dịch vụ điện toán đám mây, dữ liệu lớn. Đặc biệt với kết quả kinh doanh ấn tượng trong nhiều năm, Viettel IDC được lựa chọn vào Câu lạc bộ Doanh nghiệp CNTT nghìn tỷ tại Việt Nam.


 
CÂU CHUYỆN CỦA VIETTEL
Lễ Công bố và Vinh danh TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin Việt Nam 2022 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vừa diễn ra sáng ngày 10/9 tại Nhà hát Quân đội, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Khác với cách thức tổ chức của những năm trước, Lễ trao giải Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2022 không chỉ vinh danh mà còn kể những câu chuyện về nỗ lực, về sáng tạo, về sự chuyển đổi của doanh nghiệp số, tạo cảm hứng cho sự phát triển của các doanh nghiệp.

Ông Lê Xuân Quế - Phó Giám đốc Viettel IDC, đại diện Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết: “Trải qua 3 giai đoạn phát triển kéo dài gần 30 năm, lịch sử đã chứng minh năng lực của Viettel, từ một Công ty xây lắp (giai đoạn 1989 - 1999) đã trở thành một Công ty viễn thông lớn nhất Việt Nam (giai đoạn 2000 - 2010) và nhanh chóng được xác định là một Tập đoàn công nghiệp công nghệ cao (giai đoạn 2010 - 2018). Năm 2019 mở ra giai đoạn phát triển thứ 4, Viettel tuyên bố sứ mệnh “Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số”. Với hạ tầng số lớn nhất Việt Nam, Viettel đã phát triển nhiều hệ sinh thái giải pháp, công nghệ, nền tảng số phục vụ cho chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng, hướng tới sự phát triển bền vững của quốc gia. Chúng tôi đã hoàn thiện 6 lĩnh vực nền tảng trong xã hội số gồm: Hạ tầng số, giải pháp số, tài chính số, nội dung số, an ninh mạng và công nghiệp công nghệ cao. Ở lĩnh vực hạ tầng số, điển hình như Viettel Cloud - hệ sinh thái đám mây toàn diện nhất của Viettel sẽ ra mắt vào tháng 10 tới đây là sẽ tiền đề chắc chắn cho chương trình chuyển đổi số từ cấp Quốc gia đến địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, đồng thời Viettel Cloud cũng sẽ là nền tảng Cloud của người Việt triển khai ở quy mô toàn cầu với bước tiến đầu tiên là 10 thị trường Viettel đang đầu tư.”

Trong bối cảnh cạnh tranh công nghệ trên thị trường thế giới đang ngày một trở nên mạnh hơn tạo nên những cơn sóng dữ dội, đại diện Viettel so sánh hình ảnh những Doanh nghiệp CNTT Make in Việt Nam đã thành công trên thị trường giống những chiếc thuyền lớn, cùng triết lý thương hiệu “Cộng hưởng tạo nên giá trị khác biệt” để truyền tải thông điệp về sự đoàn kết. Những chiếc thuyền lớn cũng sẽ là nhân tố dẫn dắt, đầu tư và thúc đẩy những chiếc thuyền mới ra khơi, đồng hành trong công cuộc phụng sự tổ quốc, cùng với chính phủ giải các bài toán lớn cho quốc gia, để Việt Nam sẽ ngày một sáng hơn trên bản đồ công nghệ thế giới.

 

GIẢI THƯỞNG TOP 10 DOANH NGHIỆP CNTT
Tự hào là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp hệ sinh thái dịch vụ đầy đủ cho doanh nghiệp, bao gồm hơn 30 dịch vụ thuộc các nhóm: Dịch vụ Trung tâm dữ liệu (các dịch vụ hạ tầng trung tâm dữ liệu và hạ tầng công nghệ thông tin); dịch vụ Điện toán đám mây (các dịch vụ CNTT trên nền tảng điện toán đám mây, đáp ứng nhu cầu đa dạng về tính toán, lưu trữ, mạng, bảo mật, sao lưu dự phòng dữ liệu,... trên nhiều mô hình triển khai như đám mây công cộng, đám mây riêng, đám mây lai).

Với sứ mệnh mang đến những giải pháp tối ưu, đáng tin cậy nhất cho khách hàng, tạo nền tảng cho sự phát triển của đối tác và doanh nghiệp, Viettel IDC được vinh danh tại hạng mục TOP 10 Doanh nghiệp cung cấp hạ tầng số, dịch vụ điện toán đám mây, dữ liệu lớn tại Lễ Công bố và Vinh danh TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin Việt Nam 2022. Đặc biệt với kết quả kinh doanh ấn tượng trong nhiều năm, Viettel IDC được lựa chọn vào Câu lạc bộ Doanh nghiệp CNTT nghìn tỷ tại Việt Nam.

Viettel IDC với vai trò là chiếc thuyền lớn của ngành CNTT Việt Nam, dẫn dắt và tạo động lực tăng trưởng thị phần trong lĩnh vực điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu, sẽ mang tới cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp trong nước được tiếp cận với công nghệ hiện đại nhất, giải pháp chuyển đổi số một cách dễ dàng hơn với chi phí tiết kiệm hơn giải pháp ngoại. Các nhà cung cấp nội địa với sức mạnh công nghệ, vị thế trên thị trường quốc tế ngày càng cao, sẵn sàng vừa hợp tác vừa cạnh tranh sòng phẳng với các Big Tech toàn cầu.
 
Giải thưởng Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam do VINASA (Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam) tổ chức hàng năm nhằm chứng nhận, tôn vinh các doanh nghiệp CNTT - Truyền thông hàng đầu của Việt Nam, qua đó góp phần trực tiếp củng cố uy tín, xây dựng hình ảnh nền ICT Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.

Tin liên quan

16/05/2024

9 lý do doanh nghiệp cần chuyển từ VPS lên Cloud Server

Đều là máy chủ ảo nhưng hiện nay, Cloud Server đang được đánh giá cao hơn khi mang đến nhiều lợi ích vượt trội so với dịch vụ VPS.

09/05/2024

VIETTEL VIRTUAL SOC - VIETTEL IDC'S MANAGED SECURITY SERVICE EXCELS IN WINNING THE CYBERSECURITY EXCELLENCE AWARDS

The prestigious Cybersecurity Excellence Awards has recently recognized Viettel IDC's remarkable information security service, "Viettel Virtual SOC," with an outstanding Managed Security Service category award.

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

// doi link