Chỗ đặt máy chủ là gì? Có nên thuê chỗ đặt máy chủ?

11/12/2023

Dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ tại các trung tâm dữ liệu càng ngày càng phổ biến trong các doanh nghiệp. Đây là dịch vụ mang lại nhiều tiện ích cho các đơn vị kinh doanh, đồng thời hỗ trợ việc quản lý trở nên hiệu quả hơn. Bạn chưa biết nhiều về dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

 

Tìm hiểu về dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ

Tìm hiểu về dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ

Tại sao cần phải thuê chỗ đặt máy chủ?

Trong thời đại ngày nay, sự cạnh tranh trong kinh doanh của các doanh nghiệp ngày càng gia tăng và khốc liệt hơn. Để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp cần phải không ngừng đổi mới và cập nhật thêm các công cụ hiện đại phục vụ cho mình. Trong đó, việc áp dụng những ứng dụng về công nghệ thông tin mới nhất vào mô hình doanh nghiệp là không thể thiếu.

Máy chủ và Hosting là 2 yếu tố không thể thiếu đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trên nền tảng Internet trong thời đại Big Data ngày nay. Do đó, tại các trung tâm dữ liệu dịch vụ này ngày càng được ưa chuộng. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong xu thế thương mại điện tử đang “bùng nổ” ngày nay.

Bên cạnh đó, đối với các doanh nghiệp cần sự bảo mật cao, khả năng xử lý nhanh thì một hệ thống máy chủ chất lượng là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, việc đầu tư một máy chủ riêng cho doanh nghiệp sẽ rất tốn kém, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ. Do đó, dịch vụ cho thuê chỗ để đặt máy chủ ảo đã được ra đời nhằm giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề này.

Đặc biệt khi thuê chỗ đặt máy chủ tại đơn vị uy tín, các thiết bị này luôn được đặt trong môi trường tiêu chuẩn quốc tế, nên có tuổi thọ rất cao. Trung tâm luôn có nhân viên hỗ trợ 24/7, khi phát sinh vấn đề kỹ thuật viên hỗ trợ nhanh chóng, giảm thiểu thiệt hại cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu về thuê chỗ đặt máy chủ - Colocation 

Thuê chỗ đặt máy chủ (còn có tên gọi khác là Colocation) sẽ cung cấp các hệ thống điện, không gian, hệ thống điều hòa, chống cháy,... đầy đủ. Bên trong Colocation sẽ cung cấp đủ tất cả những thiết bị cần thiết nhằm triển khai hệ thống công nghệ thông tin. Các đơn vị cung cấp sẽ đảm bảo hệ thống luôn hoạt động 24/7 cho khách hàng khi thuê dịch vụ tại đơn vị mình.

 

Colocation trong dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ

Colocation trong dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ 

Các nhà cung cấp dịch vụ có nhiệm vụ đảm bảo một hệ thống ổn định, an toàn. Đồng thời, các doanh nghiệp, khách hàng sử dụng cũng sẽ tối ưu được chi phí khi không phải đầu tư quá nhiều vào các hệ thống máy chủ.

>> Xem thêm: Những điều bạn cần biết về chỗ đặt máy chủ (Server Colocation)

Lợi ích khi thuê chỗ đặt máy chủ tại Viettel IDC

Nhìn chung việc thuê chỗ đặt máy chủ mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều tiện ích:

- Dễ dàng quản lý máy chủ từ xa so với cách làm truyền thống là đặt máy chủ tại công ty/văn phòng.

- Chế độ bảo mật luôn ở mức cao

- Dễ dàng mở rộng không gian đặt máy chủ khi cần thiết. Trung tâm dữ liệu của các đơn vị cung cấp uy tín dịch vụ thường rất lớn và doanh nghiệp có thể thuê cùng lúc nhiều tủ rack để đáp ứng nhu cầu của mình.

- Ngân sách chi tiêu chắc chắn sẽ giảm đáng kể cho các hạng mục về hệ thống nguồn, hệ thống dự phòng

- Nhà cung cấp dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ cam kết hỗ trợ tối đa và đảm bảo không gian tốt nhất cho máy chủ hoạt động, uptime cam kết 99%.

 

Khách hàng có thể tìm hiểu thông tin về bảng giá thuê trên website chính thức


Khi được hỏi lợi ích quan trọng nhận được khi thuê chỗ đặt máy chủ là gì? hãy nhớ là nó hỗ trợ bảo mật thông tin tốt nhất có thể. Đây là một trong những lợi ích cực kỳ quan trọng đối với mọi người.Đặt máy chủ tại nhà hoặc tại văn phòng có thể không mang lại khả năng bảo mật tốt nhất cho máy chủ và vẫn có thể có vấn đề và rủi ro.

Để máy chủ ảo của mình hoạt động tốt, việc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín là điều hiển nhiên. Hiện nay, Viettel IDC là đơn vị top 1 tại Việt Nam về các dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ, cho thuê máy chủ tại trung tâm dữ liệu. Có thể bạn chưa biết, trung tâm dữ liệu tại Viettel IDC là đơn vị số ít đạt được tiêu chuẩn TIA-942 Rated 3 Constructed Facilities - một tiêu chuẩn khắt khe nhất thế giới.

Bên cạnh đó, Viettel IDC đã có nhiều năm hoạt động trong ngành. Sự ủng hộ và tin tưởng của tất cả các khách hàng từ trước đến nay là minh chứng tốt nhất cho chất lượng dịch vụ của chúng tôi. Viettel IDC tự tin có thể mang đến trải nghiệm tốt nhất cho bạn khi sử dụng dịch vụ.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link