Cloud Camera - Giải pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả

18/03/2020
Cloud Camera của Viettel IDC là dịch vụ giám sát ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, cung cấp đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả như: giám sát đa điểm, phân quyền xem camera theo người dùng, cảnh báo sự cố qua email/SMS và lưu trữ dữ liệu không giới hạn trên Cloud (tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế Tier 3 của Viettel IDC).

Sử dụng Cloud Camera, doanh nghiệp có thể theo dõi cùng lúc nhiều địa điểm, chi nhánh trên cùng một giao diện, một tài khoản; theo dõi và truy xuất dữ liệu 24/7 (không lo mất dữ liệu khi đầu ghi hình hỏng như các giải pháp Camera truyền thống).
Cloud Camera

Dễ dàng lắp đặt – Plug&Play

Khác với các loại camera giám sát khác, cần phải cấu hình, lắp đặt đầu ghi riêng lẻ ở từng địa điểm, Cloud Camera của Viettel IDC với tính năng Plug&Play (cắm và chạy) giúp lắp đặt, kết nối nhanh và tiết kiệm chi phí đầu ghi. Đặc điểm này được đánh giá là thân thiện những người không am hiểu về kỹ thuật, đồng thời giúp người dùng dễ dàng xem camera của mình qua các thiết bị thông minh mà không cần phải cấu hình hệ thống mạng.

Dịch vụ Cloud Camera hỗ trợ tích hợp hầu hết các dòng Camera, các dòng đầu thu sử dụng chuẩn giao tiếp Onvif (tiêu chuẩn chung về chuẩn kết nối, cài đặt, quản lý Camera trên thế giới) và chuẩn nén H264, H265 (chuẩn nén giúp giảm băng thông mà vẫn đảm bảo hình ảnh chất lượng cao, tiết kiệm dung lượng khi ghi hình) trên thị trường.

Giám sát đa điểm:


Dịch vụ Cloud Camera cho phép theo dõi nhiều điểm trên cùng một giao diện, hỗ trợ đa thiết bị: smartphone, tablet, PC, TV,... giám sát hình ảnh mọi lúc mọi nơi. Hỗ trợ phân quyền giám sát Camera từng khu vực theo người sử dụng, đảm bảo tính riêng tư của dữ liệu, giảm thiểu khả năng dữ liệu bị tác động. Tính năng phân quyền cho phép khách hàng dễ dàng quản lý, chia sẻ hình ảnh Camera thông qua giao diện quản lý tập trung của dịch vụ. Cloud Camera hỗ trợ không giới hạn các cấp độ phân quyền và quản lý người dùng (theo nhóm, theo tài khoản con).

Cloud Camera được trang bị công nghệ phát hiện chuyển động, cảnh báo xâm nhập thông qua email/SMS, giúp người dùng theo dõi và xử lý các sự cố một cách nhanh chóng.

Thân thiện, tiện dụng:

Ứng dụng quản trị Cloud Camera có giao diện dễ sử dụng, cung cấp chức năng xem live/playback, thêm camera mới, sửa thông tin camera cũ, quy hoạch nhóm camera và người dùng hay lựa chọn gói lưu trữ. Môi trường quản trị camera đa dạng: người dùng có thể theo dõi trực tiếp trên website, qua mobile app (Android/iOS) hoặc ứng dụng trên PC. Tất cả các nền tảng thiết bị đều sử dụng chung một tài khoản miễn phí.
 

Bảo mật dữ liệu:

Một đặc điểm đặc biệt khác của Cloud Camera so với các loại camera giám sát khác đó là thay vì lưu trữ hình ảnh tại các đầu ghi vật lý, dữ liệu hình ảnh từ Cloud Camera được lưu trữ trên Cloud, đảm bảo việc lưu trữ liên tục, an toàn, bảo mật và dễ dàng nâng cấp dung lượng lưu trữ theo nhu cầu. Toàn bộ dữ liệu giám sát được lưu trên hệ thống trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo an toàn, bảo mật. Người dùng có thể lựa chọn các gói lưu trữ khác nhau với chi phí hợp lý.

Doanh nghiệp không nhất thiết phải đầu tư đầu ghi tại các địa điểm, mà vẫn có thể dễ dàng quan sát (Liveview), xem lại (Playback) hình ảnh từ Camera qua mạng Internet một cách nhanh chóng.

Cơ sở dữ liệu lưu trữ hình ảnh của Cloud Camera đảm bảo backup 1-1, giúp tăng khả năng dự phòng, cho phép khôi phục dữ liệu khi cần ngay cả khi hình ảnh bị xóa.Nền tảng lưu trữ đám mây cho phép truy xuất, xem dữ liệu ở mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị, không bị phụ thuộc vào các thiết bị local.
 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Camera và các dịch vụ Cloud khác, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link