Có nên quản lý công việc trong doanh nghiệp bằng tự động hóa?

24/10/2023

Ngày nay, cùng với sự phát triển của các công nghệ mới thời 4.0, quản lý công việc bằng tự động hóa quy trình không phải là một khái niệm quá mới đối với các doanh nghiệp nữa. Đây là giải pháp lý tưởng để doanh nghiệp có thể cải tiến dây chuyền sản xuất, ứng dụng công nghệ vào chăm sóc khách hàng, vận hành doanh nghiệp,... để mang lại những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, giá cả phải chăng nhất với khách hàng.

 

Quản lý doanh nghiệp bằng tự động hoá

Có nên quản lý công việc bằng tự động hóa?
 

Tự động hóa doanh nghiệp là gì?

Tự động hóa doanh nghiệp là quá trình ứng dụng các công nghệ vào tự động hỗ trợ quản lý công việc thay cho con người. Quá trình này không cần nhân sự can thiệp quá sâu vào các công việc lặp đi lặp lại này, mà sẽ sử dụng hệ thống máy móc để vận hành một cách nhanh chóng và chính xác hơn. Một số quy trình quản lý công việc thậm chí có thể hoàn toàn tự động mà không cần sự hỗ trợ từ con người.

Mục đích chung của việc ứng dụng tự động hóa trong quản lý công việc chính là giúp quy trình hoạt động của doanh nghiệp được hiệu quả hơn. Theo công ty nghiên cứu thị trường tại Mỹ - Forrester, việc ứng dụng tự động hóa trong quản lý công việc sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm lên đến 90% chi phí vận hành doanh nghiệp. 

 

Lợi ích khi quản lý công việc bằng tự động hóa doanh nghiệp

Dưới đây, chúng ta có thể xem qua một số lợi ích khi quản lý công việc bằng tự động hóa:

Giúp tăng năng suất hiệu quả

Việc ứng dụng tự động hóa trong quản lý công việc sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian của nhân sự, đồng thời hoàn thành được công việc nhanh chóng hơn, từ đó gia tăng năng suất hiệu quả. 

 

Nhìn chung, tự động hóa doanh nghiệp sẽ tăng năng suất sản xuất bằng cách sản xuất ra số lượng sản phẩm nhiều hơn với độ chính xác cao hơn. Nếu là người lao động thì rất khó để có thể làm việc trong thời gian nhiều giờ đồng hồ liên tục mà không phạm phải sai sót, còn máy  móc thì không.

 

Quản lý công việc bằng tự động hóa giúp tăng năng suất hiệu quả

Quản lý công việc bằng tự động hóa giúp tăng năng suất hiệu quả

 

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Các  hệ thống tự động  quản lý công việc sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu được rất nhiều chi phí, trong đó bao gồm cả chi phí nhân sự để sản xuất hoặc để thực hiện các công việc nội bộ trong doanh nghiệp. Hệ thống máy móc tự động sẽ giúp bạn hoàn thành tất cả những công việc này.

Nâng cao chất lượng đầu ra

Dù bạn ứng dụng tự động hóa trong khâu nào của quản lý công việc trong doanh nghiệp, như là sản xuất sản phẩm hay chăm sóc khách hàng, thì tự động hóa vẫn sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng đầu ra. Bên cạnh đó, chất lượng đầu ra như sản phẩm hay trải nghiệm khách hàng đều mang tính nhất quán, bởi vì tất cả các quy trình đều được tự động hóa và thực hiện hoàn toàn giống nhau, được kiểm soát nghiêm ngặt để nâng cao chất lượng đầu ra. 

Hệ thống quản lý công việc tự động hóa giúp bảo mật thông tin

So với các phương pháp truyền thống như lưu thông tin quan trọng trên giấy, hay sử dụng các tài liệu truyền thống, thì việc ứng dụng tự động hóa trong quản lý công việc - lưu thông tin trên các hệ thống tự động sẽ bảo mật và ít gặp phải rủi ro bị mất dữ liệu hơn. Trong trường hợp chẳng may bị mất dữ liệu, bạn cũng có thể chọn các giải pháp như phục hồi dữ liệu từ các lần sao lưu trước đó dễ dàng.

Tăng hiệu suất làm việc cho nhân viên

Các chuyên gia nghiên cứu đã cho rằng, việc ứng dụng tự động hóa trong quản lý công việc sẽ giúp nhân viên có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian làm việc trong ngày, từ đó họ có thời gian để tập trung vào những công việc quan trọng hơn, góp phần nâng cao hiệu suất tổng thể của doanh nghiệp. 
 
Nhờ có hệ thống quản lý công việc tự động, nhân viên không cần phải bận tâm tới các công việc lặp đi lặp lại nữa, mà có thể tập trung vào các công việc mang tính chiến lược, sáng tạo cao hơn.

Tổng kết

Nếu bạn muốn doanh nghiệp phát triển bền vững, việc ứng dụng tự động hóa trong quản lý công việc là điều quan trọng bạn cần cân nhắc thực hiện. Dù là doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ, thì bạn cũng có thể dễ dàng nâng cao năng suất và lợi thế cạnh tranh dựa vào các công nghệ tự động hóa doanh nghiệp. Viettel IDC hiện đang cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tự động hóa hoàn toàn cho doanh nghiệp, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn với các dịch vụ có chất lượng tốt nhất.
 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link