Cùng với Viettel IDC phân biệt Cloud Hosting và VPS online Hosting

22/02/2021

Sự hiểu lầm về sự khác biệt công nghệ giữa Cloud Hosting và VPS online Hosting trong ngành lưu trữ Web đang trở nên khá xôn xao hiện nay.
Hầu hết mọi người thường có xu hướng hiểu sai sự khác biệt cơ bản giữa hai loại. Bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn phân biệt rõ hơn hai khái niệm này nhé.

Phân biệt giữa VPS online và Cloud Hosting

Phân biệt giữa VPS online và Cloud Hosting

Tổng quan

Với sự ra đời của ảo hóa và các hoạt động từ xa, hầu hết các tổ chức đã thành lập và thậm chí cả các công ty khởi nghiệp chọn các giải pháp tương tự để lưu trữ trang Web của họ đã có sự gia tăng đáng kể. Họ không cần phải sở hữu kiến ​​trúc vật lý (CPU với các thông số kỹ thuật nhất định về bộ xử lý, RAM và bộ nhớ), hệ điều hành, trên phần cứng này và sau đó là ứng dụng Web cụ thể (như WordPress, Magento, Drupal, Joomla và nhiều hơn nữa).

Trước tiên, chúng ta hãy chuyển sang khái niệm cơ bản về Cloud và VPS online là gì. Nói một cách dễ hiểu, Cloud và VPS online là thứ ngăn cách phần cứng, hệ điều hành và ứng dụng chạy trên phần cứng đó với nhau.

>> Xem thêm: Viettel IDC chính thức thay thế VPS thường bằng Cloud VPS.

Phân biệt Cloud Hosting và VPS online Hosting

Khái niệm cơ bản vẫn giống nhau giữa VPS online Hosting và Cloud Hosting. Tuy nhiên, độ tin cậy, tính linh hoạt và tính khả dụng là một số chỉ số phân tách chính giữa hai yếu tố này.

VPS online & Cloud Hosting

VPS online & Cloud Hosting

VPS online Hosting là gì?

Dịch vụ lưu trữ VPS online (Máy chủ riêng ảo), đôi khi còn được gọi là “Đám mây riêng”, dựa trên các máy chủ được tạo ra bằng cơ chế ảo hóa. Kiến trúc thuộc dạng có nhiều khe cắm chuyên dụng riêng lẻ trên cùng một VPS online. Mỗi vị trí có thể được gán cho các tài nguyên chuyên dụng. Tuy nhiên, công nghệ thường hoạt động dựa trên hiện tượng chia sẻ thời gian hoặc chia sẻ tài nguyên.

Một trong những nhược điểm lớn đang ngăn ngành công nghiệp lưu trữ VPS online phát triển là việc nó dễ bị ảnh hưởng. Điều này có nghĩa là có thể khiến một vị trí hoặc tài nguyên cụ thể bị hỏng trong bất kỳ trường hợp xấu nào. Kết quả là ứng dụng hoặc trang Web sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Hoặc trong một số trường hợp có một một sự cố lớn khi đánh vào một vị trí nhất định, chẳng hạn như lưu lượng truy cập quá mức bất ngờ vào một ngày ngẫu nhiên hoặc cuộc tấn công DDoS (Từ chối dịch vụ phân tán). Nó có thể khiến toàn bộ máy và các ứng dụng tiếp theo giảm xuống vì tất cả tài nguyên thuộc cùng một máy. Tuy nhiên, VPS online có một số điểm hữu ích vì nó mang lại lợi nhuận tối ưu hơn giữa các giải pháp Dedicated hay Shared Hosting.

Lợi ích của VPS online Hosting

+ Lưu trữ VPS online cung cấp toàn bộ và hoàn toàn tự do. Miễn phí quản lý máy chủ của bạn theo ý muốn, bạn có quyền truy cập vào mọi thứ và bạn có thể cài đặt tất cả phần mềm bạn cần.

+ Lưu trữ trong VPS online rất hiệu quả. Không giống như Shared Hosting, VPS online không phụ thuộc vào lưu lượng truy cập. Bạn có tài nguyên của riêng mình và bạn bị cô lập với các máy chủ khác.

+ Lưu trữ trong VPS online được bảo mật. Tất cả các tệp của bạn là riêng tư và không thể truy cập được đối với các máy khách khác bất kể quyền của họ trên máy chủ.

Cloud Hosting là gì?

Cloud Hosting là giải pháp lưu trữ trang Web (hoặc ứng dụng) hàng đầu hiện nay. Công nghệ này đã sớm trở nên phổ biến chỉ trong một thời gian ngắn. Các trang Web được lưu trữ trên đám mây có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi. Điều này có nghĩa là tài nguyên lưu trữ cho mỗi trang Web được sao chép trên mọi máy chủ đám mây trong cụm. 

Nói cách khác, đám mây chạy các dịch vụ lưu trữ web, như lưu trữ tệp, SSH, FTP, SFTP và dịch vụ email (ví dụ SMTP), trên nhiều máy chủ khác nhau đồng thời. Việc phân bổ đồng thời các tài nguyên như nhau trên các máy chủ đám mây trong cụm cung cấp rất nhiều độ tin cậy. 

Lợi ích của Cloud Hosting

Cloud Hosting tương đối đáng tin cậy vì trang Web của bạn được lưu trữ trên một phân vùng ảo tận dụng nhiều mạng vật lý. Khi một trong các máy chủ chuyển sang chế độ ngoại tuyến, nó sẽ giảm một chút mức tài nguyên cho đám mây nhưng sẽ không thêm vào trang Web của bạn. 

Lưu trữ đám mây được bảo mật bởi nhiều máy chủ vật lý được bảo vệ khỏi các bên thứ ba muốn truy cập vào cơ sở của họ hoặc làm gián đoạn dịch vụ của họ. Lưu trữ đám mây có thể mở rộng, linh hoạt. Nó không có các ràng buộc giống như một máy chủ duy nhất. Tài nguyên có sẵn theo yêu cầu của bạn và trong thời gian thực. Lưu trữ đám mây là kinh tế vì bạn chỉ trả tiền cho những gì bạn sử dụng mà thôi.

>> Xem thêm: Vì sao sử dụng Cloud VPS của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy nhất?

Lời kết

Thông thường, chi phí của một gói dịch vụ VPS online sẽ có phần tối ưu hơn so với một gói dịch vụ Cloud Hosting. Tuy nhiên, tùy nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn một loại hình phù hợp. Và đừng quên, nếu như bạn đã và đang tìm kiếm những gói dịch vụ lưu trữ tương tự như vậy, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud VPS tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link