Đánh giá dịch vụ IaaS trên Google Cloud Platform

14/12/2020

Bài viết này, chúng ta sẽ cùng đánh giá tổng thể liên quan đến dịch vụ IaaS đã và đang được cung cấp trên Google Cloud Platform. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm những dịch vụ tương tự như vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Đánh giá dịch vụ IaaS trên Google Cloud Platform

Đánh giá dịch vụ IaaS trên Google Cloud Platform

Thiết lập và cấu hình

Google Cloud Platform ở thời điểm hiện tại hầu như mọi thứ đều có thể được thực hiện thông qua giao diện người dùng đồ họa (GUI) mới. Và việc tạo và cấu hình máy chủ giờ đây gần như tối giản tuyệt đối. Nếu như bạn là một người không rành lắm về lĩnh vực này, hẳn bạn sẽ rất thích thú.

Để giúp mọi thứ dễ dàng hơn, Google cung cấp nhiều lựa chọn máy chủ được cấu hình sẵn. Cài đặt cấu hình mạng cũng có sẵn và bạn có thể thiết lập máy chủ thông qua giao diện người dùng (UI). Điều đáng chú ý là hiệu suất mạng của Google Cloud Platform khá ổn định đến mức gần như bạn sẽ không thấy độ trễ, ngay cả khi sử dụng Windows Server thông qua thao tác remote từ xa. 

Giao diện GUI của Google Cloud Platform

Giao diện GUI của Google Cloud Platform

>> Xem thêm: Bạn đã biết những gói dịch vụ Google Cloud Free Program nào có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí chưa?

Hiệu năng Google Cloud Platform

Hiện tại, Google Cloud Platform có 15 khu vực, mỗi khu vực có ít nhất ba trung tâm và mỗi trung tâm lại có ít nhất một trung tâm dữ liệu. Có thể nói Google có một lượng trung tâm dữ liệu lớn và trải rộng trên khắp thế giới.

Mỗi trung tâm dữ liệu này liên tục được nâng cấp. Với Google Cloud Platform hiện đang cung cấp các máy chủ với bộ xử lý Intel Skylake. Mạng nội bộ của Google Cloud Platform hiện chạy với tốc độ lên đến 16 gigabit/giây (Gbps). Tất cả những điều này tạo nên một dịch vụ có các khả năng đáp ứng cao để cạnh tranh với các đối thủ khác, bao gồm AWS và IBM Cloud.

Hiệu năng của Google Cloud Platform

Hiệu năng của Google Cloud Platform

Thử nghiệm Google Cloud Platform

Đối với bản thân dịch vụ, để kiểm tra nó, chúng ta sẽ sử dụng Geekbench 4 từ Primate Labs. Geekbench là một ứng dụng đo điểm chuẩn đa nền tảng, bất kể hệ điều hành là gì. Đối với Google Cloud Platform, tôi đã sử dụng cấu hình tối thiểu n1-standard-1. Nền tảng này bao gồm một CPU ảo Intel Xeon (vCPU), RAM 3,75GB và ổ cứng 10GB. Phiên bản thử nghiệm nay bao gồm Windows Server 2016 Enterprise 64-bit. Như trường hợp của các dịch vụ khác, chúng tôi chạy Geekbench thông qua Remote Desktop.

Google Cloud Platform cung cấp điểm chuẩn đơn lõi trung bình là 2.827 và điểm đa lõi trung bình là 2.659. Các kết quả này rất giống với kết quả của các dịch vụ đám mây khác cũng chạy Windows Server. Có vẻ như tốc độ không phải là điểm khác biệt đáng kể cho dịch vụ đám mây này.

Thử nghiệm một cấu hình cụ thể trên Google Cloud Platform

Thử nghiệm một cấu hình cụ thể trên Google Cloud Platform

>> Xem thêm: Amazon, Microsoft Azure và Google - Ba nhà cung cấp dịch vụ VPS miễn phí đáng thử hiện nay.

Định giá và Hợp đồng

Thỏa thuận cấp dịch vụ (SLA) của Google Compute Engine đảm bảo thời gian uptime ít nhất 99,9%. Google Cloud Platform cung cấp giá cho từng trường hợp khi bạn tạo. 

+ Nếu phần trăm thời gian hoạt động hàng tháng của bạn là từ 99,95% đến 99,99%, thì bạn sẽ nhận được môt mức tín dụng tương đương 10%. 

+ Nếu nó giảm xuống từ 95% đến 99%, thì bạn sẽ nhận được 25%. 

+ Nếu nó giảm xuống dưới 95% trong một tháng, thì bạn sẽ nhận được tín dụng 50%. 

Tôi đã sử dụng chương trình định giá của Google Cloud Platform để định giá một ứng dụng web Ubuntu Linux ba cấp. Báo giá này được tạo thành từ hai bộ phận theo yêu cầu: bộ cân bằng tải và trang web lưu trữ. Bản thân máy chủ web được lưu trữ trên phiên bản Linux g1-small. Chúng được hỗ trợ bởi một cặp máy chủ web Linux f1-micro theo yêu cầu cho nhu cầu cao nhất và một máy chủ Linux (DR) g1-small.

Để sao lưu cơ sở dữ liệu, tôi đã sử dụng bộ nhớ 300GB và 4GB trên Google Cloud Storage Standard. Bản thân hệ quản trị cơ sở dữ liệu 150GB (DBMS) nằm trên phiên bản MySQL Cloud SQL D8. DR DBMS với 300 GB dung lượng lưu trữ. 

Đối với hỗ trợ kỹ thuật, tôi đã sử dụng hệ thống hỗ trợ tối thiểu có sẵn. Bộ phận trợ giúp này đã cung cấp hỗ trợ qua cả email và thông qua hệ thống ticket. Tổng cộng, gói ứng dụng web 8 máy chủ này có giá khoảng 5.358,28 USD mỗi năm.

Google đã thêm các trung tâm dữ liệu với tốc độ chóng mặt. Điều này đã dẫn đến một hiện tượng bất thường, đó là giá sử dụng Google Cloud Platform thay đổi một chút theo địa điểm. Tuy nhiên, tốc độ xây dựng trung tâm dữ liệu tích cực của Google có nghĩa là nhiều khả năng bạn sẽ tìm thấy một trung tâm ở gần mình trong tương lai. 

Cũng cần lưu ý và Google đảm bảo nhấn mạnh điều này rằng Google Cloud Platform có nhiều thứ hơn là chỉ IaaS. Bạn cũng có quyền truy cập vào các dịch vụ KaaS, nền tảng các dịch vụ PaaS, cùng với các dịch vụ khác bao gồm nhiều lựa chọn dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML),...

Mặc dù đánh giá này nhằm vào IaaS, nhưng Google Cloud Platform, giống như các dịch vụ đám mây khác, không chỉ là IaaS. Rất có thể Google Cloud Platform có thể thực hiện bất kỳ điều gì trên đám mây mà bạn có thể muốn thực hiện.

Kết luận

Hi vọng, thông qua bài viết này đã giúp các bạn có thêm thông tin cần thiết về dịch vụ IaaS của Google Cloud Platform. Về chất lượng của Google Cloud Platform, chắc có lẽ chúng ta sẽ không cần phải bàn cãi nhiều. Tuy nhiên, về phần giá cả, liệu rằng nó có phù hợp với thực trạng doanh nghiệp của bạn không thì bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ đám mây nói chung và IaaS nói riêng tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link