Điểm khác nhau khi thuê VPS Singapore và VPS trong nước

08/01/2021

Thuê VPS Singapore là dịch vụ cung cấp máy chủ ảo được đặt tại quốc đảo sư tử Singapore. So với việc thuê VPS trong nước thì thuê VPS Singapore có điểm gì giống và khác nhau? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về bí mật ẩn dấu đằng sau hai dịch vụ tưởng chừng giống nhau này nhé.

Sự khác biệt giữa thuê VPS Singapore và trong nước

Sự khác biệt giữa thuê VPS Singapore và trong nước

Tổng quan về dịch vụ thuê VPS Singapore

Về khái niệm, như chúng tôi có đề cập, về bản chất thuê VPS Singapore vẫn chỉ là một dịch vụ cung cấp máy chủ ảo. Thay vì máy chủ được đặt tại các trung tâm dữ liệu tại Việt Nam như những dịch vụ mà Viettel IDC đang cung cấp thì máy chủ trong trường hợp này được đặt tại Singapore.

Hiểu đơn giản là việc bạn sống ở Việt Nam, thông qua kết nối Internet bạn sẽ kết nối tới một máy chủ ảo bất kỳ đặt tại Singapore. Mọi hoạt động như lưu trữ, cài đặt hay bảo trì đối với dịch vụ thuê VPS Singapore cũng tương tự như khi bạn thuê VPS trong nước mà thôi. 

Giả sử bạn thuê VPS Singapore và đặt một Website dịch vụ của mình tại đó. Lúc này, khách hàng của bạn tại Việt Nam sẽ truy cập Website của bạn thông qua tên miền. Tiếp đến, tên miền đó sẽ kết nối với máy chủ ảo tại Singapore, nơi mà bạn thuê VPS Singapore. Cuối cùng máy chủ ảo sẽ trả lại thông tin và trình duyệt hiển thị thông tin cho khách hàng của bạn tại Việt Nam. 

Qua đây, bạn có thể thấy sẽ có sự xuất hiện của hai vị trí địa lý (Việt Nam và Singapore) trong ví dụ nêu trên. Sẽ có sự kết nối qua lại giữa những khu vực như thế này. Và chính điều đó tạo nên sự khác nhau giữa thuê VPS Singapore và VPS trong nước. Ngoài ra, có một số yếu tố khác nữa, chi tiết là gì phần sau chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn nhé. 

Thuê VPS Singapore, máy chủ của bạn sẽ đặt tại nước ngoài

Thuê VPS Singapore, máy chủ của bạn sẽ đặt tại nước ngoài

>> Xem thêm: Cẩm nang cần biết khi thuê VPS.

Sự khác nhau giữa thuê VPS Singapore và VPS trong nước

Ở phần này, chúng ta sẽ tập trung tìm kiếm và phân tích những điểm khác nhau giữa thuê VPS Singapore và VPS trong nước nhé. 

+ Vị trí địa lý: Với dịch vụ thuê VPS Singapore, máy chủ ảo của bạn sẽ đặt tại nước ngoài thay vì tại Việt Nam. Liệu rằng vấn đề này có ảnh hưởng nhiều đến hiệu năng mà máy chủ ảo mang lại hay không? Câu trả lời ở đây là có. Quay lại ví dụ trên mà chúng tôi đưa ra, bạn sẽ thấy việc kết nối qua lại giữa các vị trí khác nhau sẽ tạo ra những độ trễ nhất định. Do đó, trên thực tế, ít nhiều khi thuê VPS Singapore hiệu năng sẽ bị ảnh hưởng khi những truy cập của bạn đến từ những vị trí khác.

+ Hỗ trợ: Khi thuê VPS Singapore, nhà cung cấp bạn làm việc là những nhà cung cấp nước ngoài. Ở đây chúng ta sẽ không bàn đến vấn đề chất lượng trong việc hỗ trợ chăm sóc khác hàng của các nhà cung cấp này. Tuy nhiên, điểm chung dễ thấy là những bất đồng về ngôn ngữ, thời gian làm việc,... phần nào sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thuê VPS Singapore mà bạn lựa chọn.

+ Hình thức thanh toán: Thuê VPS Singapore đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chấp nhận các hình thức thanh toán quốc tế và chế độ tài chính khác nhau giữa hai quốc gia. Mặc dù nó không quá là vấn đề lớn tuy nhiên với những tổ chức/doanh nghiệp quan tâm nhiều đến các vấn đề về hoá đơn tài chính đa phần những nhà cung cấp cho thuê VPS Singapore sẽ không đáp ứng được điều này.

>> Xem thêm: Những điều khách hàng nên cân nhắc khi chọn thuê Cloud Server nước ngoài.

Khi nào nên thuê VPS Singapore?

Khi mà có quá nhiều sự khác biệt đến như vậy thì câu hỏi được đặt ra ở đây là khi nào thì chúng ta nên thuê VPS Singapore? Không có một định nghĩa chính xác nào cho vấn đề này cả. Tuy nhiên, dựa theo những đặc tính của loại hình dịch vụ này, chúng ta có thể lựa chọn thuê VPS Singapore trong một số trường hợp sau đây.

+ Thứ nhất, khi lưu lượng truy cập chủ yếu đến từ Singapore: Như chúng tôi có chia sẻ, vị trí đặt máy chủ cùng phần nào ảnh hưởng đến hiệu năng của nó. Do đó, nếu như khách hàng của bạn chủ yếu đến từ đây thì thuê VPS Singapore là một lựa chọn hợp lý.

+ Thứ hai, khi bạn cần một giải pháp cho việc giới hạn truy cập: Một số dịch vụ trên thế giới có thể giới hạn việc truy cập từ người dùng tại Việt Nam. Lúc này, bằng việc thuê VPS Singapore bạn sẽ được cấp 1 địa chỉ IP từ quốc đảo này. Do đó, từ đây bạn có thể truy cập vào những dịch vụ bị giới hạn đó.

Lời kết

Trên thực tế, chúng ta có thể thấy điểm khác biệt lớn nhất giữa thuê VPS Singapore và VPS trong nước nằm ở vấn đề địa lý. Mọi thứ từ quản lý, cấu hình đều hoàn toàn tương tự như nhau. Do đó, việc bạn có nên thuê VPS Singapore hay không sẽ phù hợp vào mục đích sử dụng sắp tới của bạn là gì nữa. Hi vọng rằng, với hai gợi ý ở phía trên, chúng tôi đã mang tới cho bạn thêm ý tưởng cho vấn đề này. 

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ VPS trong nước, bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ tương tự như vậy tại Viettel IDC theo thông tin bên dưới đây nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link