Điện toán đám mây giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí như thế nào?

14/08/2019

Điện toán đám mây đại diện cho bước quan trọng nhất trong việc tối ưu hóa các tác vụ trong môi trường văn phòng hàng ngày. Các công việc thông thường nhưng đòi hỏi nhiều thời gian sẽ có thể được tăng tốc hoặc thậm chí hoàn thành bằng các phần mềm sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Trên hết, điện toán đám mây loại bỏ những trở ngại thường gặp bởi các nhóm đồng nghiệp cùng hợp tác trong một dự án.

Nhờ tăng năng suất mà điện toán đám mây đã giúp doanh nghiệp đầu tư ít chi phí hơn vào các dịch vụ máy chủ. Điện toán đám mây có thể tiết kiệm cho các doanh nghiệp một khoản đáng kể, so với những gì họ có thể đã phải chi trả cho việc sử dụng các máy chủ vật lý truyền thống.

Bạn muốn tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp của bạn thông qua điện toán đám mây ngay từ hôm nay? Cùng tìm hiểu một số cách thức mà điện toán đám mây có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí:

 

1. Khoản đầu tư trả trước ít hơn

Thông thường, việc thiết lập hệ thống quản lý các tệp tin dữ liệu đòi hỏi doanh nghiệp cần phải đầu tư chi phí mua các máy chủ vật lý và phần cứng cồng kềnh, đắt tiền. Trong khi đó, đám mây sẽ giúp chuyển đổi nhiệm vụ “khó nhằn” này sang các máy chủ từ xa.

Điều này giúp cho không gian trong văn phòng của bạn được mở rộng vì không tốn diện tích cho việc đặt các máy chủ vật lý, cũng như dữ liệu quan trọng của công ty sẽ được bảo mật trên đám mây.

Ngoài ra, sử dụng đám mây sẽ giảm đi đáng kể nguy cơ mất tất cả mọi thứ trong trường hợp xảy ra các sự cố hay thảm họa thiên nhiên, bởi vì dữ liệu của bạn đã được lưu trữ và sao lưu trên các máy chủ từ xa.

Lợi ích lớn nhất của việc sử dụng điện toán đám mây là mô hình thanh toán mà hầu hết các nhà cung cấp đám mây cung cấp. Thay vì mua máy chủ của riêng bạn và phải tính toán chi phí, lên kế hoạch trước cho sự phát triển của công ty, bạn chỉ phải trả tiền cho dung lượng và băng thông mà công ty bạn hiện đang sử dụng.

 

2. Giảm chi phí điện năng

Tại Mỹ, khi Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp Hoa Kỳ chuyển 17.000 người dùng của họ từ máy chủ vật lý sang hệ thống sử dụng điện toán đám mây, họ đã cắt giảm 91% mức sử dụng điện năng của họ (chưa kể giảm lượng khí thải carbon). GSA ước tính rằng động thái này đã làm giảm hóa đơn tiền điện hàng năm khoảng 285.000 đô la.

Tương tự, nếu công ty của bạn sử dụng một hệ thống máy chủ vật lý riêng, bạn sẽ ohải dành ra một lượng lớn chi phí biến đổi mỗi tháng để giữ cho các máy chủ đó hoạt động 24/7. Chi phí này còn chưa kể đến tiền điện để các máy móc liên quan khác hoạt động, hay tiền điện cho hệ thống làm mát, hay chi phí nhân công,...

Vậy thì tại sao ngay từ bây giờ chúng ta không sử dụng máy chủ đám mây và để các nhà cung cấp trả những hoá đơn tiền điện đó thay chúng ta? Các nhà cung cấp đám mây thường sử dụng các hệ thống được thiết kế để tự làm mát hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, đồng thời bảo vệ môi trường.

 

3. Tối đa hóa năng suất của nhân viên

Nhân viên không phải được trả tiền hàng tháng để lãng phí thời gian, mặc dù đây là điều thường diễn ra tại nhiều công ty ở Việt Nam. Tiền lương của nhân viên cũng chính là chi phí mà công ty phải bỏ ra. Hãy suy nghĩ về các dự án kinh doanh trước đây của công ty bạn có sự tham gia hợp tác và làm việc của nhiều nhân sự và phòng ban. Mọi người đã chuyển dữ liệu nhanh chóng và có thể truy cập, xử lý dữ liệu ở mọi nơi mọi lúc chưa hay công ty đang phải đối mặt với sự vướng mắc trong khâu chuyển dữ liệu cho từng người hay vấn đề bảo mật thông tin.

Trong khi đó, các mạng đám mây sẽ tối ưu hóa quy trình này, tạo ra một cơ sở dữ liệu trung tâm mà tất cả mọi người được phân quyền đều có quyền truy cập. Thay vì chờ người khác kiểm tra email của họ và chỉnh sửa tài liệu, nó luôn có sẵn trong đám mây - nơi mà mọi người có thể thay đổi thông tin dữ liệu trong thời gian thực và tất cả đều có thể nhìn thấy.

Tính hữu dụng này của công nghệ điện toán đám mây đã được áp dụng cho những người dùng cá nhân dưới dạng các ứng dụng vô cùng quen thuộc như Dropbox hay Google Drive và không thể phủ nhận được tầm quan trọng của chúng trong công việc.

 

4. Giảm thiểu sự bận rộn

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý của công ty, bạn dành bao nhiêu thời gian mỗi tháng để kiểm tra bảng lương, chi phí hóa đơn và các bảng tính khác đòi hỏi việc cập nhật số liệu liên tục?

Với một hệ thống đám mây, các tác vụ này có thể được tự động hóa và sắp xếp hợp lý. Nhân viên có thể đăng thời gian làm việc và lịch của riêng họ, nơi những người được cấp quyền sẽ có thể theo dõi các thông tin đó.

Bằng cách đảm nhận việc xử lý các công việc đòi hỏi thời gian đó và làm cho chúng trở nên dễ dàng hơn, điện toán đám mây giải phóng nhiều thời gian hơn cho các hoạt động sáng tạo để phát triển doanh nghiệp.

 

5. Tăng tính tự do trong công việc

Suy cho cùng, thời gian chính là tiền bạc. Thậm chí, tiền bạc có thể kiếm lại nhưng thời gian đã qua đi thì không thể lấy lại được. Bằng cách chuyển sang hệ thống sử dụng điện toán đám mây, bạn có thể truy cập cơ sở dữ liệu công ty của bạn ở bất cứ đâu trên thế giới bằng máy tính xách tay hoặc thiết bị di động.

Tại sao lại phải tự xiềng xích bản thân loanh quanh ở trong văn phòng chỉ vì máy chủ vật lý cồng kềnh của bạn được đặt tại đây và không thể sử dụng được nó khi bạn không ở văn phòng? Hãy “giải thoát” cho chính bạn ngay hôm nay với điện toán đám mây.

 

Với những lợi ích rõ ràng cùng việc cắt giảm được chi phí rất đáng kể, chúng ta có thể tin tưởng rằng điện toán đám mây sẽ là giải pháp được nhiều doanh nghiệp biết đến và sử dụng trong tương lai gần.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ đám mây Cloud Server của Viettel IDC, vui lòng liên hệ:

Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link