Dừng sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây nếu như bạn chưa từng nghe đến những nhà cung cấp này

09/12/2020

Bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất hiện nay? Bạn cần tư vấn từ những chuyên gia có kinh nghiệm trong việc sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến hiện nay. Hãy để Viettel IDC giúp bạn tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi này ở bài viết dưới đây nhé.

Top những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu tại Việt Nam

Top những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu tại Việt Nam

Dịch vụ lưu trữ đám mây là gì?

Để hiểu lưu trữ đám mây có nghĩa là gì, bạn cần phải hiểu đám mây là gì. Tóm lại, đó là tài nguyên (thường là sức mạnh tính toán hoặc dung lượng lưu trữ) mà bạn có thể truy cập trực tuyến từ xa miễn phí hoặc tính phí.

Nói một cách đơn giản nhất, nó là một không gian ảo an toàn mà bạn thường sẽ truy cập thông qua trình duyệt hoặc một ứng dụng (hoặc một ứng dụng di động). Vị trí thực tế của các tệp của bạn thường là trong trung tâm dữ liệu ở đâu đó trên thế giới.

Dịch vụ lưu trữ đám mây ra đời giúp xoá mờ khoảng cách về việc tiếp cận dữ liệu của người dùng. Nó giúp bạn có thể dễ dàng tạo, chia sẻ dữ liệu trực tuyến tới tất cả mọi người trên thế giới chỉ cần có kết nối Internet. Tương lai không xa, chúng ta có đủ niềm tín rằng dịch vụ lưu trữ đám mây có thể khiến ổ cứng truyền thống đi vào quên lãng

Bài viết này, chúng tôi sẽ không đề cập nhiều đến những ưu điểm vượt trội mà dịch vụ lưu trữ đám mây mang lại nữa. Chắc hẳn phần lớn mọi người khi đọc đến bài viết này cũng đã và đang sử dụng một dịch vụ lưu trữ đám mây nào đó. Thay vào đó, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những dịch vụ lưu trữ đám mây tại Việt Nam mà chúng tôi cho là ưu việt nhất giúp bạn lưu trữ dữ liệu online cho doanh nghiệp mình.

Ngoài ra, có thể bạn cũng sẽ quan tâm đến những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây quốc tế. Hãy đọc bài viết này của chúng tôi để định hình cho mình một vài ý tưởng liên quan đến chủ đề này nhé.

2 dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu tại Việt Nam

Dịch vụ lưu trữ đám mây của Viettel IDC

Dịch vụ lưu trữ đám mây của Viettel IDC được chia thành hai dạng là Cloud Storage và Storebox. Mỗi dạng này đều hướng đến những nhóm đối tượng người dùng khác nhau: 

+ Cloud Storage: Tại Viettel IDC, đây là dich vụ lưu trữ đám mây tối ưu được vận hành dựa trên nền tảng của Cloud Hosting. Nó mang đến một không gian lưu trữ rộng lớn không giới hạn, đảm bảo tính bảo mật cao và tiết kiệm được chi phí tối đa. Cloud Storage được thiết kế với đặc điểm tối ưu là có khả năng lập lịch sao lưu dữ liệu nên chúng sẽ hạn chế việc mất mát dữ liệu của hệ thống. Ngoài ra Cloud Storage sẽ gửi đến người dùng thông báo về việc đồng bộ dữ liệu hay khi phát sinh bất kì một lỗi nào giúp cho việc kiểm soát dữ liệu được tốt nhất.

Bảng giá dịch vụ lưu trữ đám mây Cloud Storage

Bảng giá dịch vụ lưu trữ đám mây Cloud Storage

>> Xem thêm: Tìm hiểu về dịch vụ lưu trữ đám mây Cloud Storage tại Viettel IDC.

+ Storebox: StoreBox của Viettel IDC là dịch vụ lưu trữ dữ liệu và chia sẽ file trực tuyến. StoreBox cho phép người dùng lưu trữ và đồng bộ các dữ liệu giữa các thiết bị đầu cuối (PC, laptop, tablet,…) qua Internet một cách dễ dàng và tiện lợi. Dữ liệu sẽ được lưu trữ, đảm bảo an toàn và bảo mật trên đám mây, giúp cho người dùng có thể truy cập, sử dụng bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu chỉ cần có kết nối Internet.

Bảng giá dịch vụ lưu trữ đám mây Storebox

Bảng giá dịch vụ lưu trữ đám mây Storebox

>> Xem thêm: Tìm hiểu về dịch vụ lưu trữ đám mây Storebox tại Viettel IDC.

Hiện tại, với cả hai loại hình dịch vụ lưu trữ đám mây này tại Viettel IDC đều có những giải pháp giúp đảm bảo an toàn dữ liệu cho người dùng khi sử dụng dịch vụ. Điều này có nghĩa là dữ liệu của họ khi đưa lên dịch vụ lưu trữ đám mây đều được đảm bảo an toàn gần như tuyệt đối. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về tính bảo mật của dữ liệu.

Dịch vụ lưu trữ đám mây Fshare

Fshare là một dịch vụ chia sẻ và lưu trữ file trực tuyến của FPT Telecom. Đây là một dịch vụ được họ phát triển trên nền công nghệ điện toán đám mây. Với nhiều người thì Fshare hẳn đã không còn quá xa lạ nữa rồi.

Thời gian trước đây, Fshare có một cơ chế hỗ trợ người dùng sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây của họ bằng cách cung cấp 50GB lưu trữ miễn phí với tốc độ download và upload nhanh. 50GB thường sẽ chỉ phù hợp với người dùng là cá nhân mà thôi. 

Tuy nhiên, với 50GB dữ liệu từ dịch vụ lưu trữ đám mây này, Fshare sẽ không đảm bảo về tính an toàn cho dữ liệu của bạn. Bù lại, bạn sẽ phải bắt đầu với một tài khoản VIP hoặc là mua các gói Storage khác.

Hiện tại Fshare phục vụ người dùng với 5 gói dịch vụ trả phí. Điểm khác biệt giữa chúng chủ yếu tập trung vào vấn đề tài nguyên lưu trữ người dùng được sử dụng. Cụ thể:

+ Gói VIP tài nguyên lên đến 300 GB. Tuy nhiên, trong 300 GB đó lại chỉ có 50GB dữ liệu là được Fshare đảm bảo an toàn. Phần còn lại là những dữ liệu không được đảm báo.

+ Gói Storage dành cho những thành viên có nhu cầu lưu trữ lớn từ 1TB – 100TB dung lượng. Với gói Storage, toàn bộ dữ liệu của khách hàng đều được đảm bảo. 

+ Gói Directlink phù hợp với khách hàng như công ty Game, công ty công nghệ, người có dữ liệu lớn muốn chia sẻ.

+ Gói Sỉ dành cho các doanh nghiệp có nhu cầu mua các gói trên phục vụ cho mục đích kinh doanh lại; 

+ Gói Fcode dành cho những cá nhân có nhu cầu tải một tệp tài liệu nhanh chóng. Hoặc đơn giản là họ không muốn sử dụng dịch vụ trong thời gian dài.

Có vẻ như rằng Fshare đang tối ưu và hướng đến nhiều đối tượng người dùng khác nhau tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất ở Fshare có lẽ là việc phân chia lượng dữ liệu được đảm bảo và không được đảm bảo như hiện nay. Do đó, nếu như bạn sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây của Fshare thì cũng nên chú ý đến vấn đề này.

Bạn đã sẵn sàng sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây?

Dịch vụ lưu trữ đám mây được xem như là dịch vụ thiết yếu trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp. Nó vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa mang lại hiệu quả cao hơn. Với thế mạnh trong việc sở hữu những hạ tầng trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam, chắc chắn những dịch vụ mà Viettel IDC đã và đang cung cấp đều mang đến những giá trị thiết thực cho người dùng.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ lưu trữ đám mây tại Viettel IDC như Cloud Storage hay Storebox, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link