Google VPS: Khi nào nên sử dụng, khi nào không nên?

30/01/2021

Google VPS là một vũ khí cạnh tranh trong nền tảng Google Cloud Platform (GCP) mà Google đưa tới cho người dùng. Vậy cụ thể nó là gì? Và trong trường hợp nào bạn nên sử dụng Google VPS? Bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn đưa ra những gợi ý chi tiết cho vấn đề này nhé.

Khi nào nên sử dụng Google VPS cho việc kinh doanh?

Khi nào nên sử dụng Google VPS cho việc kinh doanh?

Google VPS là gì?

Google VPS bản chất là một dịch vụ máy chủ ảo nằm trong nền tảng Google Cloud Platform do Google phát hành. Tại đây, Google VPS được gọi với tên chung là Virtual Machine (VM). Điều này có nghĩa là với Google VPS, người dùng sẽ được sử dụng dịch vụ dựa trên nền tảng ảo hóa mạnh mẽ do chính Google cung cấp.

Điều đặc biệt hơn nữa là hiện tại Google đang hỗ trợ người dùng một khoản ngân sách miễn phí để họ có thể tạo những Google VPS nhằm mục đích trải nghiệm dịch vụ của họ. Với mỗi một tài khoản, người dùng sẽ được cấp một khoản tín dụng lên đến 300 USD. Bạn có thể tạo và sử dụng Google VPS của riêng bạn trong khoảng tín dụng được cấp này. Ngoài ra, Google sẽ giới hạn thời gian sử dụng cho khoản tiền này trong vòng 03 tháng mà thôi.

Như vậy, Google VPS khá phù hợp để dùng thử trong một nhu cầu ngắn hạn. Giả sử bạn đang cần tạo lập một máy chủ ảo để tiến hành thử nghiệm trong một khoảng thời gian giới hạn nào đó. Bạn có thể tận dụng ưu thế này từ Google VPS để tạo máy ảo và sử dụng nó miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định sử dụng lâu dài thì bạn sẽ phải hướng đến trả phí cho các gói Google VPS bạn sử dụng.

Giao diện tạo Google VPS

Giao diện tạo Google VPS

>> Xem thêm: Dịch vụ máy chủ ảo miễn phí Google VPS - Ưu và nhược điểm của Google VPS.

Có nên sử dụng Google VPS tại Việt Nam hay không?

Tùy vào mục đích của bạn là gì mà bạn quyết định có nên sử dụng Google VPS hay là không. Tuy nhiên, chúng ta có thể chia ra một số ngữ cảnh khác nhau để bạn có thể dễ hình dung hơn.

Trường hợp nào nên sử dụng Google VPS?

+ Thứ nhất, khi phần lớn lượng truy cập của bạn đến từ nước ngoài: Google có một lượng lớn trung tâm dữ liệu đặt tại khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, đáng tiếc là nó lại không hoặc chưa có mặt tại Việt Nam. Vậy nên, nếu như khách hàng của bạn đến từ các quốc gia như Singapore hay Nhật Bản thì việc sử dụng Google VPS sẽ phù hợp hơn cả.

+ Thứ hai, khi bạn đã và đang sử dụng những dịch vụ khác của Google: Trên thực tế thì Google VPS là một dịch vụ trong hệ sinh thái khá đang dạng mà Google hiện có. Và nếu như bạn là một “fan” hâm mộ trung thành của Google thì có lẽ, việc đồng nhất cùng một nhà cung cấp sẽ là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

Trường hợp nào không nên sử dụng Google VPS?

+ Thứ nhất, khi lượng truy cập của bạn chủ yếu đến từ Việt Nam: Ngược lại với hình thức trên, nếu như khách hàng của bạn chủ yếu đến từ trong nước thì Google VPS có thể sẽ không còn phù hợp. Sự xa cách về vị trí địa lý của máy chủ sẽ ảnh hưởng phần nào đến chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng. Lúc này, một nhà cung cấp địa phương như Viettel IDC chẳng hạn sẽ là một sự gợi ý tốt hơn so với việc lựa chọn Google VPS.

+ Thứ hai, khi bạn không thể giao tiếp bằng tiếng Anh: Đặc thù của Google VPS là việc bạn sẽ giao tiếp với đội ngũ hỗ trợ là người nước ngoài. Khác nhau về văn hóa, ngôn ngữ cũng sẽ là một rào cản lớn mà chúng tôi nghĩ bạn nên cân nhắc. Đây sẽ là một vấn đề lớn nếu như bạn gặp vấn đề cần khắc phục với Google VPS của mình nhưng lại chờ đợi sự hỗ trợ từ Google.

+ Thứ ba, nếu như bạn cần một hóa đơn tài chính hợp lệ: Bản thân Google là một doanh nghiệp nước ngoài, điều đó đồng nghĩa với việc đối dịch vụ Google VPS bạn sẽ nhận được một hóa đơn thanh toán theo chuẩn của họ. Không có gì chắc chắn rằng hóa đơn đó sẽ được chấp nhận đối với hệ thống hóa đơn tài chính ở Việt Nam. Chưa kể, khi bạn mua dịch vụ Google VPS, bạn sẽ cần yêu cầu sử dụng các hình thức thanh toán quốc tế như Visa chẳng hạn. Với một cá nhân, điều này có thể là dễ dàng. Tuy nhiên, với một doanh nghiệp thì hẳn bạn sẽ gặp khó khăn với nó.

>> Xem thêm: Cloud Server là gì? Tìm hiểu tính năng và hoạt động của Cloud Server.

Lời kết

Chúng ta không phủ nhận những lợi ích mà Google mang lại thông qua dịch vụ Google VPS. Tuy nhiên, không phải lúc nào dịch vụ Google VPS cũng phù hợp với bạn. Có một điều tuyệt vời là Google cho chúng ta sử dụng miễn phí trong một khoản tín dụng giới hạn. Điều này sẽ giúp bạn có thể thử nghiệm và đánh giá giữa hiệu năng mà Google VPS và nhu cầu thực tế của bạn.

Hi vọng qua bài viết này, Viettel IDC đã giúp bạn hiểu hơn về Google VPS cũng như những trường hợp nên sử dụng nó trên thực tế. Đừng quên rằng, Viettel IDC cũng đã và đang cung cấp những dịch vụ tương tự như Google VPS với một chi phí phù hợp từ một nhà cung cấp lớn và uy tín trong nước. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ này, hãy liên hệ với Viettel IDC theo thông tin dưới đây để được tư vấn nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud VPS tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam 

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link