Hướng dẫn về dịch vụ thuê chỗ đặt thiết bị (Colocation) và cách lựa chọn nhà cung cấp

18/08/2022
Điều quan trọng nhất là phải đánh giá kỹ lưỡng cơ sở vật chất, giá cả và các điều khoản hợp đồng trước khi chọn lựa một nhà cung cấp dịch vụ Colocation. Ngoài ra, cần xem xét kỹ lưỡng những thách thức đi kèm với việc sử dụng Colocation.

Trung tâm dữ liệu là trái tim của một doanh nghiệp hiện đại, cung cấp tài nguyên máy tính, lưu trữ và lưu lượng mạng cần thiết để hỗ trợ các ứng dụng doanh nghiệp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Theo truyền thống, một doanh nghiệp xây dựng, trang bị và vận hành trung tâm dữ liệu của riêng mình và thậm chí có thể có nhiều trung tâm dữ liệu được xây dựng tại các địa điểm chiến lược trong khu vực hoặc trên thế giới tuỳ theo nhu cầu của doanh nghiệp. Nhưng các trung tâm dữ liệu truyền thống, đầy đủ công năng là những công trình phức tạp và tốn kém với nguồn tài nguyên hữu hạn. Đôi khi một doanh nghiệp chỉ đơn giản là không đủ khả năng để xây dựng, vận hành hoặc mở rộng một khoản đầu tư cần nhiều vốn như vậy. Thay vì xây dựng và vận hành một trung tâm dữ liệu riêng, một doanh nghiệp có thể chọn thuê chỗ đặt thiết bị (Colocation) được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ từ xa và truy cập vào Colocation trên mạng WAN, chẳng hạn như internet.

Các nhà cung cấp dịch vụ Colocation có thể tiến xa hơn bằng cách cung cấp dịch vụ máy tính, lưu trữ, mạng, các công cụ phần mềm và kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để vận hành một trung tâm dữ liệu hoàn chỉnh. Các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hoặc Colocation như vậy cung cấp các nền tảng hoàn chỉnh cho các khách hàng cần tài nguyên trung tâm dữ liệu nhưng không cần phải xây dựng hay trang bị các cơ sở trung tâm dữ liệu của riêng họ. Một biểu hiện khác của Colocation là quản lý vị trí, trong đó nhà cung cấp vận hành một trung tâm dữ liệu được trang bị đầy đủ và chỉ cần cho thuê quyền truy cập vào các tài nguyên được cung cấp, chẳng hạn như máy ảo và thậm chí là các ứng dụng và dịch vụ, chẳng hạn như dịch vụ sao lưu, chạy trong cơ sở trung tâm dữ liệu.

 


Tại sao các doanh nghiệp sử dụng colocation?

- Chi phí: Xây một trung tâm dữ liệu với đầy đủ tính năng là rất tốn kém. Một trung tâm dữ liệu mới có thể mất nhiều năm để xây dựng và một doanh nghiệp có thể phải tiêu tốn hàng chục triệu đô la để xây dựng tòa nhà, mua và triển khai thiết bị và lắp đặt cáp quang WAN, chưa kể chi phí vận hành hàng năm cho điện, bảo trì và thuế. Ngay cả một doanh nghiệp thực hiện đầu tư vào một trung tâm dữ liệu đầy đủ thường miễn cưỡng chi trả một khoản lớn ngay lập tức. Do đó, việc sử dụng một nhà cung cấp Colocation có thể giúp chuyển gánh nặng tài chính đáng kể khỏi doanh nghiệp.
+ Một doanh nghiệp có thể giảm thiểu đầu tư cơ sở máy tính cục bộ của mình - về cơ bản là tránh một trung tâm dữ liệu truyền thống thay thế bằng một cơ sở quy mô rộng hơn, chẳng hạn như trung tâm dữ liệu vùng chứa, cho những khối lượng công việc quan trọng nhất và sau đó sử dụng Colocation cho nhiều quy trình, thử nghiệm hoặc khối lượng công việc và dịch vụ tạm thời.
+ Một doanh nghiệp đã sở hữu và vận hành một trung tâm dữ liệu truyền thống có thể loại bỏ nhu cầu xây dựng các trung tâm dữ liệu bổ sung, thay vào đó sử dụng hạ tầng Colocation cho các nền tảng trung tâm dữ liệu tiếp theo ở các khu vực địa lý chính trị khác theo nhu cầu của doanh nghiệp.
+ Hạ tầng Colocation có thể được sử dụng để thay thế một loạt việc triển khai CNTT văn phòng chi nhánh/văn phòng từ xa trong khu vực, tập trung CNTT một cách hiệu quả cho các nhu cầu khác. Tài nguyên tập trung có thể dễ dàng hơn, an toàn hơn, có thể mở rộng và quản lý và duy trì hiệu quả hơn so với triển khai các trung tâm dữ liệu riêng lẻ.

- Hiệu suất: Ngày nay, các doanh nghiệp cần sự hiện diện toàn cầu, nhưng sự hiện diện toàn cầu cũng có nghĩa là quyền truy cập toàn cầu vào các ứng dụng và dữ liệu. Khó có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng toàn cầu. Ngay cả khi một doanh nghiệp đầu tư vào băng thông mạng tốn kém, thực tế về độ trễ mạng và sự kết nối có thể làm giảm hiệu suất và tính khả dụng của khối lượng công việc cho người dùng từ xa - có khả năng ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dùng. Colocation cho phép các doanh nghiệp có được khối lượng công việc và dữ liệu gần hơn với người dùng ở các khu vực địa lý khác nhau để duy trì hiệu suất khối lượng công việc phù hợp mà không cần xây dựng cơ sở vật chất mới.

- Tuân thủ: Các doanh nghiệp toàn cầu cũng phải đối mặt với các yêu cầu, quy định ngày càng tăng của chính phủ ảnh hưởng đến cách ứng dụng được sử dụng và cách dữ liệu ứng dụng được quản lý và bảo mật. Một trung tâm dữ liệu duy nhất có thể không đáp ứng các yêu cầu về lưu trữ dữ liệu của một số quốc gia hoặc các khối chính trị và kinh tế khác. Tương tự như hiệu suất, vị trí có thể giúp một doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu quy định hiện hành mà không cần phải thực hiện thêm các công trình lớn và tốn kém bằng cách thu hút các dịch vụ bố trí của một nhà cung cấp đã hoạt động trong khu vực địa chính trị mục tiêu.

- Dịch vụ: Cuối cùng, nếu doanh nghiệp tự xây trung tâm dữ liệu thì vừa tốn nhiều chi phí, khó đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe, và không có nhiều vùng khả dụng để dự phòng thảm hoạ như khi thuê các nhà cung cấp bên ngoài. Hoả hoạn, động đất, lũ lụt, bão, và thậm chí cả tai nạn hoặc thảm họa do con người gây ra, có thể gây gián đoạn kết nối - chẳng hạn như về nguồn điện và làm mát - có thể ảnh hưởng đến tính khả dụng của các ứng dụng quan trọng cho tất cả người dùng. Cách tốt nhất để xử lý khôi phục thảm họa là thông qua dự phòng. Colocation là một phương tiện hiệu quả về mặt chi phí đầu tư và hậu cần để xây dựng dự phòng thảm hoạ trong các khối lượng công việc quan trọng. Cơ sở đặt thiết bị có thể được sử dụng như một địa điểm dự phòng. Nếu không có thảm hoạ, nó có thể được sử dụng như là một nơi chứa đựng dự phòng một phần tải tính toán cho ứng dụng, Web của doanh nghiệp.

Những thách thức khi chuyển sang sử dụng dịch vụ Colocation là gì?
Chuyển sang một nhà cung cấp Colocation có vẻ đơn giản, nhưng quá trình chấp nhận hiếm khi nhanh chóng hoặc dễ dàng. Mặc dù khoản đầu tư ban đầu ít hơn nhiều so với một trung tâm dữ liệu mới, nhưng đó là một quyết định kinh doanh phải được tiếp cận một cách thận trọng vì các thỏa thuận về Colocation đặt ra các cam kết và ràng buộc lâu dài. Các doanh nghiệp phải thực hiện thẩm định kỹ lưỡng để chọn nhà cung cấp Colocation, địa điểm và các điều khoản thích hợp nhất để phù hợp với nhu cầu kinh doanh hiện tại và tương lai. Dưới đây là một số thách thức phổ biến cần xem xét:

- Thời gian đáp ứng. Khi một vấn đề phát sinh trong một trung tâm dữ liệu địa phương, lãnh đạo của doanh nghiệp sẽ phụ trách để khắc phục nó; nhân viên, nguồn lực và công cụ đều có sẵn và dành riêng cho nhu cầu của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp sở hữu trung tâm dữ liệu sẽ chủ động về vị trí và thời gian. Một nhà cung cấp dịch vụ Colocation về cơ bản là một đối tác kinh doanh với các ưu tiên khắc phục sự cố và mục tiêu thời gian phản hồi có thể khác với các mục tiêu của doanh nghiệp. Việc khắc phục sự cố từ xa chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian hơn và luôn chịu sự điều chỉnh của SLA (Service Level Agreement) - Cam kết chất lượng dịch vụ của nhà cung cấp. Các nhà cung cấp có thể yêu cầu một phiếu xử lý sự cố chính thức, kèm theo quy trình báo cáo, điều này cũng có thể kéo dài thời gian phản hồi. Thời gian phản hồi lâu có thể ảnh hưởng đến khối lượng công việc được triển khai cho đối tác Colocation.

- Khả năng mở rộng: Khách hàng khi sử dụng dịch vụ Colocation đều cần thuê thêm không gian và tài nguyên, nhưng các dịch vụ là hữu hạn và thường có độ trễ hàng tuần - có thể là vài tháng - trước khi có thể thương lượng các thay đổi đối với hợp đồng thuê chỗ đặt. Cũng có thể có giới hạn về số lượng thay đổi có thể được thực hiện trong một khoảng thời gian. Điều này hoàn toàn khác với các đám mây công cộng, nơi các tài nguyên có thể được thêm vào, sử dụng và gỡ bỏ trong vài phút.

- Tính minh bạch. Các doanh nghiệp hiện đại phải xem những gì đang xảy ra trong trung tâm dữ liệu. Sự minh bạch về thủ tục và kỹ thuật là điều cần thiết để đảm bảo hiệu suất và tính khả dụng của khối lượng công việc của khách hàng, sự tuân thủ của nhà cung cấp đối với SLA. Nhưng một nhà cung cấp Colocation có thể ở xa, khiến họ tốn kém và mất thời gian để tiếp cận. Quyền truy cập vào cơ sở có thể bị hạn chế hoặc thậm chí bị cấm nếu khách hàng đang thuê máy chủ, bộ lưu trữ và các thiết bị khác. Và các công cụ quản lý từ xa có thể không tích hợp đầy đủ với cơ sở hạ tầng cục bộ hoặc cung cấp bức tranh toàn cảnh về môi trường của nhà cung cấp.

- Tài nguyên dùng chung: Không giống như các đám mây công cộng, dựa trên các tài nguyên được chia sẻ, các cơ sở Colocation thường không chia sẻ các tài nguyên ngoài nguồn điện, làm mát và các chức năng vật lý khác của toàn cơ sở. Các máy chủ, bộ nhớ và các thiết bị khác thường được xếp vào lồng để dành riêng cho ứng dụng khách tương ứng. Tuy nhiên, chắc chắn có những tài nguyên được chia sẻ, bao gồm cả truy cập mạng LAN và WAN. Khi tài nguyên mạng được chia sẻ,  tiềm năng tồn tại các sự kết nối chồng chéo - có khả năng ảnh hưởng đến hiệu suất của các ứng dụng quan trọng. Các khách hàng nên theo dõi hiệu suất khối lượng công việc một cách cẩn thận và xác định các gián đoạn hiệu suất để nhà cung cấp vị trí sửa chữa nhanh chóng.

Những yếu tố để lựa chọn nhà cung cấp Colocation phù hợp
Lập kế hoạch và nghiên cứu là điều cần thiết để đưa ra các sáng kiến hành động ​​thành công. Một hợp đồng thuê vị trí đặt thiết bị với hình thức bán lẻ điển hình có thể kéo dài từ ba đến năm năm, trong khi hợp đồng phân phối vị trí với hình thức bán buôn có thể kéo dài từ năm đến 15 năm. Ngay cả những hợp đồng ngắn hạn cũng có thể gây tác hại lớn đối với các doanh nghiệp chọn đối tác Colocation không phù hợp. Do đó, việc thẩm định kỹ lưỡng có thể giúp các doanh nghiệp khách hàng xác định nhà cung cấp tốt nhất cho nhu cầu riêng của họ hiện tại và cả trong tương lai. Những cân nhắc chung khi chọn nhà cung cấp Colocation bao gồm những điều sau:

- Mật độ điện: Hiểu rõ lượng điện năng - tính bằng kilowatt hoặc thậm chí megawatt - nhà cung cấp vị trí lắp đặt có thể phân phối và thảo luận rõ ràng các yêu cầu về điện năng và làm mát. Với các công nghệ mật độ cao ngày nay, chẳng hạn như HCI đòi hỏi nguồn điện và khả năng làm mát lớn. Các hạn chế về công suất và làm mát có thể dẫn đến phụ phí điện năng đáng kể.

- Không gian sàn. Hãy suy nghĩ về việc hợp nhất chi phí thuê giá đỡ và chi phí không gian sàn. Việc thuê thêm không gian tại một hạ tầng Colocation không cải thiện hiệu suất hoặc khả năng phục hồi. Vì vậy, việc giảm thiểu yêu cầu về diện tích sàn cho việc triển khai Colocation có thể tiết kiệm chi phí đáng kể trong suốt thời hạn của hợp đồng. Nhiều doanh nghiệp quản lý mật độ tủ Rack, hệ thống làm mát và phân bổ không gian sàn bằng cách giảm bớt khoảng cách giữa các máy chủ và các thiết bị giá đỡ khác. Nếu nhà cung cấp Colocation có thể đáp ứng được công suất tăng thêm và mật độ làm mát của các giá đỡ đầy đủ hoặc cao hơn, thì doanh nghiệp có thể có nhiều thiết bị hơn trong một trung tâm dữ liệu nhỏ hơn.

- WAN dự phòng: Một nhà cung cấp vị trí phải là nhà cung cấp dịch vụ trung lập và bao gồm kết nối với các nhà cung cấp mạng khác nhau tại cơ sở. Doanh nghiệp trả một khoản phí riêng cho kết nối mạng - chi phí viễn thông không thuộc trách nhiệm của nhà cung cấp Colocation. Một nhà cung cấp Colocation với nhiều lựa chọn về nhà cung cấp dịch vụ mạng có thể mang lại giá mua tài nguyên WAN cạnh tranh cho các doanh nghiệp và nâng cao khả năng kết nối dự phòng.

- Hợp đồng và SLA linh hoạt: Cần kiểm tra thỏa thuận dịch vụ SLA của nhà cung cấp tiềm năng và xem xét các tài liệu liên quan với các nhóm pháp lý, nhóm kinh doanh và nhóm CNTT của doanh nghiệp để giải quyết các mục hợp đồng quan trọng - chẳng hạn như tính khả dụng, thời gian phản hồi và khả năng mở rộng. Thảo luận các mối quan tâm với nhà cung cấp tiềm năng và xem liệu nhà cung cấp có sẵn sàng thương lượng các điều khoản tốt hơn hay không. Nếu không, nhà cung cấp có thể không phù hợp với doanh nghiệp.

- Địa điểm: Cần suy xét kỹ về mục tiêu và lý do sử dụng Colocation tại một vị trí địa lý cụ thể. Nếu địa điểm hoàn toàn dành cho phục hồi sau tham hoạ (DR - Disaster Recovery), nó phải nằm trong phạm vi khoảng 100 dặm từ cơ sở kinh doanh chính - nhưng đủ xa để đề phòng hỏa hoạn, lũ lụt, bão hoặc các mối đe dọa khác thúc đẩy nhu cầu về địa điểm DR ngay từ đầu. Tương tự, nếu mục tiêu là cải thiện sự hiện diện toàn cầu, hãy xem xét thị trường mục tiêu và xem nhà cung cấp có cung cấp các phương tiện phù hợp để phục vụ thị trường đó hay không. Vị trí ảnh hưởng đến khả năng truy cập và các trang Web từ xa có thể yêu cầu sự hỗ trợ từ xa hoặc các nền tảng quản lý khác khi nhân viên CNTT không thể dễ dàng tiếp cận trang Web.

- Tuân thủ. Xác minh rằng nhà cung cấp dịch vụ Colocation có thể đáp ứng, tuân thủ các chứng nhận hoặc các cấp độ trung tâm dữ liệu mà nhà cung cấp yêu cầu. Ví dụ: Các nhà cung cấp Colocation có thể đáp ứng tính khả dụng của Viện thời gian hoạt động chứng nhận - một hệ thống được ISO sử dụng hoặc hệ thống được Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông sử dụng. Bất kể tuyên bố chứng nhận của nhà cung cấp là gì, nhà cung cấp cần xác minh chứng nhận của mình và cho phép sự đánh giá của bên thứ ba để xác nhận. Việc xác nhận như vậy có thể rất quan trọng đối với sự tuân thủ quy định của chính khách hàng hoặc ngành trong việc vận hành một số khối lượng công việc nhất định.

- Bảo mật: Các nhà cung cấp dịch vụ Colocation thường cung cấp khả năng bảo mật nghiêm ngặt, nhưng hãy xem xét các biện pháp an ninh của nhà cung cấp, đảm bảo các biện pháp đó phù hợp và thảo luận về các lựa chọn để thêm các biện pháp an ninh khác - chẳng hạn như Camera của khách hàng trong không gian hạ tầng đã thuê.

- Dịch vụ: Ngay cả nhà cung cấp Colocation cơ bản nhất cũng nên có đội ngũ nhân viên địa phương và một số dịch vụ được quản lý cơ bản có sẵn. Các dịch vụ có thể giúp hỗ trợ khách hàng với các nhiệm vụ quan trọng - chẳng hạn như sao lưu và lập kế hoạch/kiểm tra DR. Hoặc nhà cung cấp có thể cung cấp hỗ trợ từ xa để giúp quản lý và bảo trì thiết bị mà không cần cử nhân viên CNTT tại chỗ mỗi khi máy chủ cần khởi động lại hoặc phải di chuyển cáp mạng. Ngày nay, các nhà cung cấp dựa vào một hệ sinh thái phong phú gồm các nhà cung cấp và đối tác cho các dịch vụ.

- Lộ trình: Chiến lược về Colocation thành công thường đòi hỏi sự gắn kết lâu dài giữa nhà cung cấp và doanh nghiệp. Thảo luận về kế hoạch trong tương lai, cho họ biết doanh nghiệp sẽ hướng đến đâu và đảm bảo rằng mọi hợp đồng sẽ cho phép thay đổi theo thời gian. Ví dụ: Nếu khách hàng cần thêm dịch vụ trong thời hạn của hợp đồng, nhưng nhà cung cấp không có kế hoạch thêm các dịch vụ đó, nhà cung cấp đó có thể không phù hợp với doanh nghiệp.

Xu hướng Colocation trong năm 2022
Ngành công nghiệp Colocation đang tiếp tục thay đổi và phát triển, mang lại năng lực và khả năng mới để đáp ứng nhu cầu tính toán của doanh nghiệp. Một số xu hướng Colocation đáng chú ý đang nổi lên cho năm 2022 và hơn thế nữa.

Việc cơ sở hạ tầng Colocation được lưu trữ và quản lý ngày càng trở nên chi tiết và linh hoạt hơn. Các nhà cung cấp có thể dễ dàng thuê ít nhất 1U - một máy chủ duy nhất - với thời hạn ngắn hàng tháng, mặc dù giảm giá dài hạn chắc chắn sẽ làm cho các cam kết dài hơn hấp dẫn hơn đối với khách hàng.

Colocation ngày càng được sử dụng như một phương tiện chuyển tiếp lên đám mây công cộng, cho phép các doanh nghiệp dựa trên trung tâm dữ liệu truyền thống chuyển đổi từ trung tâm dữ liệu địa phương sang trung tâm dữ liệu Colocation. Sau đó, họ có thể dễ dàng chuyển đổi khối lượng công việc từ trung tâm dữ liệu Colocation sang một đám mây công cộng và quay lại để có các giải pháp thay thế triển khai khối lượng công việc nhanh hơn và nhiều hơn.

Cuối cùng, Colocation đang hỗ trợ các trường hợp sử dụng chuyên biệt hơn, bao gồm mạng dữ liệu phân tán, các tác vụ xử lý dữ liệu lưu lượng cao và điện toán biên trong đó việc di chuyển sức mạnh máy tính đến gần nguồn dữ liệu hơn có thể tăng tốc hiệu suất và giảm độ trễ.


Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Viettel Colocation, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link