“Kết nối mạng giáo dục” - Miễn phí đường truyền Internet băng rộng

17/10/2018
Chương trình cung cấp miễn phí vĩnh viễn đường truyền Internet băng rộng cho các cơ sở giáo dục toàn quốc, hướng tới đưa ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) vào mọi mặt hoạt động của ngành Giáo dục; với tiêu chí đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai.
Đây cũng là một trong những hành động thể hiện lời cảm ơn của Viettel đến với xã hội. Những chương trình như vậy chắc chắn sẽ còn được Viettel tiếp tục nhân rộng.

NHẬN ĐỊNH

"Chương trình thể hiện tấm lòng của người lính, tuy rằng giáo dục(Bộ GD&ĐT) không giao nhiệm vụ cho quân đội, nhưng quân đội với tinh thần chỗ nào khó là có người lính xung kích, đã giải quyết được cái tắc của giáo dục trong làm Công nghệ thông tin, chính là vấn đề hạ tầng. Nếu không có tấm lòng ý chí người chiến sĩ thì chắc còn chậm, còn lâu hơn nhiều chúng ta mới phổ cập được Internet đến các trường học toàn quốc như thế".
Ông Nguyễn Thiện Nhân
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam
"Sau khi đã kết nối các trường học, chúng ta đặt ra một mục tiêu lớn hơn nhiều, nó thay đổi một cách căn bản việc kết nối Internet cho các trường học. Đó là kết nối băng siêu rộng bằng cáp quang cho tất cả các trường học, tạo điều kiện cho các ứng dụng dạy và học bùng nổ. Chúng ta đang làm một việc mà ngay cả nước Mỹ cũng đang phấn đấu để đến hết nhiệm kỳ của tổng thống Obama đưa được Internet băng rộng đến 15.000 trường học của Mỹ. Sự khác biệt lớn hơn nữa là toàn bộ sự kết nối đó được cung cấp miễn phí bởi một doanh nghiệp. Ngoài ra, sự hợp tác lần này không chỉ dừng ở việc cung cấp hạ tầng kết nối, Viettel còn hỗ trợ ngành giáo dục về nội dung, về ứng dụng CNTT, triển khai xây dựng CSDL quốc gia về Giáo dục, triển khai hệ thống giáo dục điện tử, bao gồm xây dựng kho tài liệu học trực tuyến, hệ thống dạy và học trực tuyến, kênh truyền hình giáo dục, kênh học theo yêu cầu trên truyền hình cáp quang. Tổng đầu tư lên đến nhiều nghìn tỷ đồng, chi phí duy trì hàng năm là trên 500 tỷ đồng."
Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng
Nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội – Viettel

CON SỐ ẤN TƯỢNG

30.593 Là số lượng cơ sở giáo dục trên cả nước đã được kết nối và nâng cấp Internet từ năm 2008 tới năm 2013.
Hơn 25 triệu Là tổng số giáo viên, học sinh, sinh viên cả nước được tiếp cận với Internet thông qua chương trình “Kết nối mạng giáo dục”, đưa tổng số người dùng internet ở Việt Nam lên 34 triệu, góp phần đưa Việt Nam vào Top 20 quốc gia có số người dùng Internet lớn nhất thế giới.
81% Là tỷ lệ các đơn vị giáo dục được kết nối sử dụng dịch vụ băng rộng (Leased Line Internet, FTTH, ADSL, 3G) thông qua chương trình “Kết nối mạng giáo dục”.
23.000 Là số km cáp quang Viettel đã triển khai thêm cho chương trình “Kết nối mạng giáo dục” từ năm 2008 đến năm 2013.
500 tỷ đồng Là tổng kinh phí Viettel đầu tư từ năm 2008 đến năm 2010 để duy trì thực hiện chương trình “Kết nối mạng giáo dục”.
100 tỷ đồng Là chi phí thường xuyên cho từng năm để thực hiện chương trình “Kết nối Mạng giáo dục” trong giai đoạn 2008-2013.
96% Là tỉ lệ số xã trên cả nước đã được quang hóa trong giai đoạn hợp tác 2008-2013 giữa Viettel và Bộ Giáo dục & Đào tạo trong khuôn khổ chương trình “Kết nối mạng giáo dục”.
46.000 Là số lượng cơ sở giáo dục và trường học trong cả nước được  Viettel  cam kết sẽ được kết nối Internet băng siêu rộng bằng cáp quang đến năm 2015.
20.000 Là số lượng trường học được Viettel cam kết thực hiện triển khai phần mềm hệ thống quản lý nhà trường SMAS đến tháng 6/2015.

Tin liên quan

DMCA.com Protection Status
// doi link