"Trái tim cho em" - Chương trình phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo

29/04/2019
Theo đó chương trình thực hiện phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam; tài trợ nâng cao năng lực khám chữa các bệnh về tim mạch cho hệ thống y tế tại Việt Nam; tổ chức các hoạt động khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh dành cho trẻ em khu vực vùng sâu vùng xa để giúp phát hiện và điều trị kịp thời cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

Hơn 800 cửa hàng Viettel trên toàn quốc là điểm tiếp nhận hồ sơ xin trợ giúp của chương trình. Tại địa phương, Viettel sẽ thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ, xác minh gia cảnh, hướng dẫn gia đình làm thủ tục và đưa đón các em khi hồ sơ được các bác sỹ thẩm định, phê duyệt. Một trái tim khỏe mạnh sẽ giúp thay đổi cuộc sống và giúp các em có một tương lai tươi sáng hơn.

Từ sự khởi xướng của Viettel, rất nhiều doanh nghiệp đã cùng chung tay tham gia chương trình. Trái tim cho em từ một sáng kiến đơn lẻ đã trở thành một chương trình nhân đạo nhận được sự đóng góp của hàng nghìn cá nhân và tổ chức tại Việt Nam và nước ngoài.

Thông tin chi tiết, vui lòng truy cập Fanpage hoặc Website của chương trình.

NHẬN ĐỊNH
“Chương trình đã huy động được sự hưởng ứng, tham gia, ủng hộ nhiệt tình của đội ngũ thầy thuốc, nhiều tập thể, cá nhân, tổ chức doanh nghiệp với số tiền gần 90 tỷ đồng; đã khám sàng lọc miễn phí, phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho hàng chục nghìn trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa; hỗ trợ trang thiết bị hiện đại cho nhiều bệnh viện tim. Đặc biệt, hơn 2.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được cứu chữa kịp thời, giúp các em có cơ hội được sống, học tập, vui chơi bình thường với trái tim khỏe mạnh, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho hàng ngàn gia đình, góp phần thiết thực vào công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng như sự nghiệp xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, vun đắp truyền thống tốt đẹp "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta”.
Bà Nguyễn Thị Doan
Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam

----------------------------------
“Bệnh tim vốn được coi là căn bệnh của nhà giàu. Nhà nghèo không dám mơ ước tới việc chạy chữa thuốc men cho con họ, vì họ không thể có số tiền lên tới 40 triệu đồng hoặc thậm chí nhiều hơn nữa. Viettel thực hiện chương trình "Trái tim cho em" là cũng xuất phát từ suy nghĩ này. Chúng tôi thực sự muốn mang đến cho các em nhỏ một trái tim mới, một cuộc sống mới để các em được sống và vững bước vào đời. Đây cũng là hoạt động thể hiện triết lý "Gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động nhân đạo và xã hội" của Viettel”. 
Đại tá Tống Viết Trung
Nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội

----------------------------------
“Tôi thích làm việc với Viettel vì các bạn làm từ thiện với thái độ chân tình, đúng nghĩa của từ “từ thiện” chứ không có vụ lợi. Bên cạnh đó là việc thu chi tài chính rõ ràng, minh bạch. Thứ ba nữa là cách giải quyết rất năng động để xử lý tình huống. Ngoài việc cung cấp tài chính, Viettel còn có hệ thống mạng lưới nhân viên rộng khắp trên toàn quốc, từ vùng núi đến miền biển, thành thị đến nông thôn. Hệ thống này hỗ trợ rất tốt cho việc xác định gia cảnh, hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính, để các cháu được đưa vào chương trình sớm nhất”.
GSTS Nguyễn Hữu Ước
Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực, Bệnh viện Việt Đức
 
CON SỐ ẤN TƯỢNG

34 chương trình tư vấn trực tuyến giúp kết nối người dân với các chuyên gia tim mạch đầu ngành để nâng cao nhận thức người dân về bệnh tim bẩm sinh, giúp điều trị chăm sóc trẻ bị bệnh tim bẩm sinh tốt hơn.
40 bệnh viện được chương trình tài trợ trang thiết bị giúp nâng cao năng lực phẫu thuật, điều trị tim mạch.
4.500 trẻ em nghèo đã được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim từ chương trình tính đến hết tháng 8/2018.
100.000 trẻ em được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh tại 50 tỉnh vùng sâu vùng xa trên toàn quốc thông qua chương trình.
136,2 tỷ VNĐ quyên góp được từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để thực hiện phẫu thuật cho trẻ bị tim bẩm sinh tính đến 31/8/2018.

Tin liên quan

DMCA.com Protection Status
// doi link