Khởi động kế hoạch thành lập Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam

24/08/2019

Trong khuôn khổ hội thảo Viet Nam OpenInfra Days 2019 được tổ chức hôm nay, ngày 24/8, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) đã công bố khởi động kế hoạch thành lập Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam.

Đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam cũng cho biết, kế hoạch thành lập Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm Dữ liệu Việt Nam - Việt Nam Cloud Computing and Data Center (VNCDC) sẽ hướng tới mục tiêu thúc đẩy thị trường dịch vụ điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu ở Việt Nam phát triển lành mạnh.

Sự kiện “OpenInfra Days” nằm trong chuỗi sự kiện OpenInfra Days được tổ chức tại nhiều nước trên thế giới, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam ngày 25/8/2018 với chủ đề “Sharing and Collaborating – Chia sẻ và cộng tác” đã quy tụ sự tham gia đồng hành tài trợ của gần 20 công ty dịch vụ, giải pháp công nghệ hàng đầu tại Việt Nam và thế giới cùng gần 30 diễn giả và 400 lượt khách tham dự.

Tiếp nối những thành công của sự kiện năm 2018, được sự ủng hộ của Bộ Thông tin và Truyền thông và sự ủy quyền của tổ chức OpenStack Foundation (OSF), hôm nay, ngày 24/8/2019, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp với Câu lạc bộ Phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) và Cộng đồng Việt Open - Infra đưa sự kiện “OpenInfra Days 2019” lần thứ hai đến với cộng đồng ICT Việt Nam.

Được tổ chức tại Hà Nội và có chủ đề “Khai phá tiềm năng hạ tầng mở”, sự kiện “OpenInfra Days 2019” sẽ có nhiều bài trình bày chuyên sâu về các xu hướng hiện nay như: Cloud, NFV, SDN, CI/CD, Container…

Đây không chỉ là cơ hội để người tham dự được tiếp cận với các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới nhất về OpenStack, điện toán đám mây, máy chủ ảo, Private Cloud, giải pháp lưu trữ dữ liệu, công nghệ bảo mật an toàn an ninh mạng, hệ thống tính cước thời gian thực, sự kiện cũng là dịp kết nối đầu tư công nghệ, qua đó mang lại cơ hội trao đổi trực tiếp, học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm hợp tác và đầu tư của các doanh nghiệp cũng như khách tham dự.

Theo các chuyên gia, “Open Infrastructure” hay còn gọi là Hạ tầng mở là một khái niệm phản ánh sự phát triển của hạ tầng cũng như công nghệ điện toán đám mây trong tương lai nhằm đáp ứng được yêu cầu xử lý các tác vụ phức tạp liên quan đến các công nghệ mới như trí thông minh nhân tạo (artificial intelligence), học máy (machine learning), dữ liệu lớn (big data)...

“Hạ tầng mở” hàm chứa sự tích hợp của một nền tảng hạ tầng mới với tất cả những công nghệ của tương lai mà thế giới đang phát triển như: Software Defined Network, Cloud Computing, Content Defined Network… là những thứ mà các tập đoàn, công ty Công nghệ đang đổ rất nhiều tiền để đầu tư.

Ban tổ chức cho biết, đồng hành cùng sự kiện OpenInfra Days 2019 năm nay ngoài đơn vị trong nhóm dẫn đầu về công nghệ và thị trường điện toán đám mây của Việt Nam là Viettel IDC còn có sự tham gia đồng hành của các tên tuổi lớn như OpenStack Foundation, Redhat, MediaBridge, EasyStack cùng các thương hiệu rất tích cực trong triển khai hạ tầng mở và dịch vụ Cloud tại Việt Nam như NetNam, Hyperlogy, Taknet, Bizfly Cloud (VCCORP), Nhân Hòa, I3 Network System, CMC Telecom và iNET.

- Theo ICTNews -

Tin liên quan

04/07/2023

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

17/05/2023

ĐĂNG KÝ THAM DỰ TALKSHOW “MULTI-CLOUD AND MULTI-CDN FOR MULTI DEMAND”

Tham dự talkshow “Multi-Cloud and Multi-CDN for Multi Demand”, các khách mời sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về chiến lược Multi-cloud và Multi-CDN, cũng như cách ứng dụng và triển khai các xu hướng này trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau.

10/05/2023

Hệ thống Cloud của Viettel IDC đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin cấp độ 3

Viettel IDC vừa hoàn thành lấy hồ sơ an toàn thông tin cấp độ 3 cho hệ thống Cloud, đáp ứng Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định số 85/2016/NĐ-CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

04/05/2023

Viettel IDC đồng hành cung cấp hạ tầng cloud cho KardiaChain, ưu tiên đáp ứng hạ tầng thúc đẩy công nghệ blockchain tại Việt Nam

Mới đây, Viettel IDC và KardiaChain đã chính thức đặt bút kí kết hợp đồng dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud (vDPC) - dịch vụ điện toán đám mây cung cấp gói tài nguyên tính toán, lưu trữ và truyền dẫn với hạ tầng riêng biệt.

17/03/2023

Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 thu hút hơn 1.900 người tham dự

Với hơn 1.900 người tham dự, hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 do Viettel IDC tổ chức đã cho thấy sức nóng của sự kiện công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây.

30/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022 của Viettel IDC.

22/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý thiết bị Tháng 11/2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thiết bị thanh lý Tháng 11/2022 của Viettel IDC.

08/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

14/10/2022

​Viettel ra mắt hệ sinh thái Cloud góp phần kiến tạo hạ tầng số Việt Nam

Hà Nội, ngày 14/10/2022 - Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud, khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam và đảm bảo toàn trình các cấu phần của một hệ sinh thái Cloud. Sự kiện này có ý nghĩa trong chiến lược chuyển đổi số quan trọng của Việt Nam.

01/11/2022

Viettel IDC đón nhận danh hiệu Top 5 thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2022

Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương và Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á (AIPA) đã trao danh hiệu Top 5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho Viettel IDC và Top 5 Nhà lãnh đạo tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho ông Hoàng Văn Ngọc - CEO Viettel IDC.

// doi link