Nếu làm kinh doanh, đừng nên sử dụng hình thức thuê VPS theo giờ

02/01/2021

Thuê VPS theo giờ nghe qua thì chúng ta thấy nó khá tiết kiệm và hữu ích cho công việc kinh doanh. Tuy nhiên thực tế thì thuê VPS theo giờ có thực sự màu hồng như chúng ta vẫn nghĩ hay không? Hãy cùng Viettel IDC trao đổi về một số luận điểm liên quan đến chủ đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Khi kinh doanh, không nên thuê VPS theo giờ

Khi kinh doanh, không nên thuê VPS theo giờ

Hình thức thuê VPS theo giờ là gì?

Về cơ bản, thuê VPS theo giờ là việc chúng ta thuê ngoài dịch vụ VPS của một nhà cung cấp bất kỳ nào đó, như Viettel IDC chẳng hạn. Tuy nhiên, thay vì chúng ta thuê và trả phí theo tháng hoặc vài tháng thì chúng ta lại thuê trong một số lượng giờ nhất định. Tuỳ vào nhà cung cấp khác nhau nhưng thời gian thuê VPS theo giờ sẽ giới hạn trong khoảng 1 tháng trở lại.

Viettel IDC cũng đã có một bài viết liên quan đến khái niệm thuê VPS theo giờ này rồi. Bạn đọc quan tâm và muốn tìm hiểu kỹ hơn về hình thức này có thể tham khảo ở đường link dưới đây.

>> Xem thêm: Những điều nhà cung cấp dịch vụ chưa từng nói với bạn khi thuê VPS theo giờ.

Một số nhược điểm khi thuê VPS theo giờ

Bản chất của việc thuê VPS theo giờ là một cách giúp bạn tối ưu chi phí trong khi vẫn sử dụng được những dịch vụ chất lượng cao và đảm bảo hiệu năng. Tuy nhiên, thuê VPS theo giờ cũng không tránh khỏi một số nhược điểm sau đây.

+ Thứ nhất, thuê VPS theo giờ đồng nghĩa với việc bạn sẽ luôn phải căn ke thời gian sử dụng. Mỗi nhà cung cấp sẽ cho bạn một lượng thời gian sử dụng nhất định (như Amazon là 750 giờ). Do đó, trong quá trình thuê VPS theo giờ, bạn sẽ luôn phải tính toán khi nào hết số giờ đó để tránh việc gián đoạn trong quá trình sử dụng. So với việc thuê VPS thông thường, bạn sẽ thuê với thời gian dài hơn nên ko cần quá chú trọng đến vấn đề này.

Dịch vụ thuê VPS theo giờ tại Amazon

Dịch vụ thuê VPS theo giờ tại Amazon

+ Thứ hai, thuê VPS theo giờ nhưng không có nghĩa là chi phí sẽ tiết kiệm hơn so với việc bạn thuê lâu dài. Hãy tưởng tượng việc thuê VPS theo giờ giống như bạn chia tài nguyên mình có ra để bán lẻ vậy. Và thông thường, việc chia nhỏ đó sẽ khiến chi phí đội lên. Vậy nên, thay lưu ý và so sánh đến việc này khi bạn có ý định thuê VPS theo giờ nhé.

+ Thứ ba, thuê VPS theo giờ thường sẽ không được dùng thử. Bởi lẽ, thời gian thuê tương đối ngắn nên sẽ khó để nhà cung cấp có thể cho bạn dùng thử. Hoặc cho dù có đi chăng nữa thì cũng chỉ là được cấp một gói với tài nguyên chung để mang tính chất trải nghiệm mà thôi. Bù lại, nếu bạn thuê VPS theo khung thời gian như bình thường, bạn sẽ được hỗ trợ dùng thử đúng gói VPS mà bạn mong muốn và có dự định thuê nó. Nếu không tin, hãy thử với dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC bạn sẽ thấy rõ điều đó.

>> Xem thêm: Dùng thử dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC.

Nếu làm kinh doanh, đừng nên thuê VPS theo giờ

Với một số nhược điểm của việc thuê VPS theo giờ như vậy, nếu bạn sử dụng nó cho mục đích kinh doanh lâu dài, lời khuyên cho bạn là không nên thử với hình thức này. Một vài luận điểm dưới đây sẽ cho bạn thấy được vấn đề này.

+ Thứ nhất, thuê VPS theo giờ bạn sẽ bị giới hạn thời gian. Trong khi việc kinh doanh của bạn có nhiều thứ khác để lo. Nếu bạn có ý định sử dụng VPS lâu dài thì không nên chọn thuê VPS theo giờ. Lựa chọn thuê VPS như bình thường sẽ là một ý tưởng tuyệt vời hơn.

+ Thứ hai, bản chất của việc thuê VPS theo giờ là mang tính chất tạm thời. Trong khi việc kinh doanh của bạn sẽ cần phải cấu hình và cài đặt rất nhiều thứ khác nhau cho VPS đó. Giả sử bạn thuê VPS theo giờ nhưng lại không gia hạn kịp thời khi cần dẫn đến khả năng cao bạn sẽ phải cấu hình lại toàn bộ VPS, một công việc cũng mất khá nhiều thời gian và công sức.

Một vài lưu ý khi thuê VPS theo giờ

Dưới đây là một vài lưu ý bạn nên cân nhắc khi thuê VPS theo giờ.

+ Thứ nhất, hãy xác định rõ thời gian sử dụng thực tế của bạn. Ví dụ, nếu bạn chỉ xác định thuê VPS trong 1 tháng trở lại mà thôi, hãy nghĩ đến việc thuê VPS theo giờ. Ngược lại, nếu bạn dự tính mình cần nhiều thời gian hơn để sử dụng, hãy bắt đầu với hình thức bình thường.

+ Thứ hai, hãy có các biện pháp để backup trong quá trình thuê VPS theo giờ. Bởi lẽ trong trường hợp bạn quên không gia hạn kịp thời, VPS đó của bạn có thể bị xoá. Để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của chính mình, hãy lưu ý thật kỹ đến những vấn đề này.

Lời kết

Thuê VPS theo giờ dường như không phù hợp với những công việc kinh doanh có tính chất lâu dài. Nó phù hợp hơn với những việc có tính chất thời vụ và sẽ kết thúc trong một khoảng thời gian ngắn. Do đó, hãy đảm bảo bạn hiểu rõ nhu cầu của mình trước khi quyết định có nên thuê VPS theo giờ hay không nhé.

Ngoài ra, nếu bạn tìm kiếm các dịch vụ về thuê Cloud VPS theo hình thức thông thường, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link