Những điều bạn cần biết về VPS Vultr trước khi sử dụng

27/01/2021

Vultr là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây được đánh giá là có hiệu suất cao và khả năng mở rộng dễ dàng. Nó cung cấp mọi thứ từ điện toán đám mây và lưu trữ khối cho đến các máy chủ chuyên dụng và kim loại trần. Bạn có thể chọn 16 vị trí máy chủ khác nhau trên khắp thế giới. Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ VPS Vultr để đánh giá mức độ phù hợp của nó với nhu cầu của bạn nhé.

Những điều bạn cần biết về VPS Vultr

Những điều bạn cần biết về VPS Vultr

Tổng quan về Vultr và dịch vụ VPS Vultr 

Được thành lập vào năm 2014, Vultr đã phát triển hết sức mạnh mẽ trong hơn sáu năm qua. Nó được phát triển thành một nhóm hơn 50 kỹ sư và nhà phát triển, với hơn 22 triệu phiên bản máy chủ đám mây và hơn 100.000 khách hàng từ 150 quốc gia.

Không giống như DigitalOcean, Vultr không chỉ tập trung vào nhà phát triển. Điều này có nghĩa là trang web dễ điều hướng hơn dẫn đến mang lại sự tiện dụng cho người dùng sử dụng dịch vụ của họ nói chung và dịch vụ VPS Vultr nói riêng.

Nhưng liệu Vultr có đáp ứng được những cam kết về hiệu suất cao và dễ dàng triển khai như những gì mà họ vẫn quảng bá hay không? Và liệu dịch vụ mà nó cung cấp có xứng đáng với mức giá mà họ đã và đang áp dụng cho khách hàng hay không? Quan trọng hơn, một dịch vụ VPS Vultr có phải là một sự lựa chọn phù hợp với bạn không? Phần tiếp theo trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn giải đáp các câu hỏi trên nhé.

Giao diện trang chủ của nhà cung cấp Vultr

Giao diện trang chủ của nhà cung cấp Vultr

>> Xem thêm: Cập nhật 4 đơn vị cho thuê Cloud Server VPS nước ngoài tốt nhất 2020.

Một số điểm nhấn cho các gói dịch vụ VPS Vultr 

Hãy bắt đầu và xem xét kỹ hơn dịch vụ VPS Vultr để xem liệu rằng các gói lưu trữ mạnh mẽ và giao diện dễ sử dụng của nó có giúp giải quyết được nhu cầu về một dịch vụ lưu trữ của bạn hay không nhé.

Giải pháp đám mây mạnh mẽ

Từ việc triển khai máy chủ trên toàn cầu cho đến việc xây dựng bảng điều khiển đầy đủ tính năng,... mọi thứ bạn gần như có thể hài lòng với VPS Vultr. Bản thân Vultr cũng đã đầu tư vào phần cứng, cung cấp CPU Intel thế hệ mới nhất và bộ nhớ SSD 100%.

Vultr cũng cho phép sử dụng các ISO tùy chỉnh, có thể được tùy chỉnh và triển khai lại. Và nếu bạn muốn sao chép một trong các thiết lập máy chủ của mình trên các phiên bản mới trên mạng Vultr, bạn có thể thực hiện nó một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng tính năng snapshot.

Trình cài đặt đơn giản

VPS Vultr cung cấp một loạt các trình cài đặt bằng một cú nhấp chuột cho các ứng dụng web và công cụ quản lý phổ biến của nó. Nếu như bạn là một người không chuyên về kỹ thuật, hẳn bạn sẽ rất thích điều này ở dịch vụ VPS Vultr. Bạn có thể dễ dàng tạo cho mình một máy chủ trên VPS Vultr mà không cần sự trợ giúp của bất kỳ ai cả.

Ngày nay, việc những người không có chuyên môn kỹ thuật sử dụng VPS tương đối nhiều cho mục đích lưu trữ. Lợi thế này của VPS Vultr giúp cho nó tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Cộng thêm việc nó có những tài liệu, video giúp cấu hình và cài đặt VPS Vultr nữa. Tổng hợp tất cả điều này mang đến cho người dùng một trải nghiệp dễ dàng và tương đối chuyên nghiệp.

Hệ điều hành đa dạng

Bạn có dự định cấu hình các hệ điều hành khác nhau cho các phiên bản đám mây khác nhau? Đừng lo, VPS Vultr đã tích hợp hỗ trợ cho CentOS, CoreOS, Debian, Fedora, FreeBSD, OpenBSD, Ubuntu và Windows. Thậm chí bạn cũng có thể tải lên hệ điều hành của riêng mình nếu muốn.

Điều này mang lại cho người dùng sự linh hoạt trong quá trình sử dụng mà không cần nhiều nhà cung cấp. Một số nhà cung cấp khác thường chỉ hỗ trợ hoặc là Windows hoặc là Linux trong quá trình sử dụng mà thôi.

Bảng điều khiển mạnh mẽ

Bảng điều khiển tùy chỉnh của dịch vụ VPS Vultr cho phép bạn dễ dàng khởi chạy các phiên bản mới từ bất kỳ thiết bị nào. Bạn cũng có thể theo dõi hiệu suất và tình trạng máy chủ, từ băng thông và mức sử dụng CPU đến hiển thị thời gian thực số tiền còn nợ. Gần như bạn có thể quản lý và thấy mọi thứ mình muốn chỉ thông qua một vài giao diện đơn giản mà dịch vụ VPS Vultr cung cấp.

>> Xem thêm: VPS Vultr - Những ưu điểm của Vultr so với các VPS nước ngoài khác.

Tại sao bạn nên chọn VPS Vultr?

Thích hợp cho nhà phát triển và những người mới bắt đầu làm quen

Máy chủ đám mây có xu hướng phức tạp hơn một chút so với máy chủ thông thường. Với VPS Vultr, bạn sẽ cần tự cấu hình và triển khai các phiên bản. Do trình cài đặt bằng một cú nhấp chuột mà chúng tôi đã nói ở phía trên, rõ ràng nó không mấy khó khăn cho những người mới sử dụng và làm quen.

Mặc dù với một số cá nhân người dùng, có thể khó bắt đầu với gói VPS Vultr (do bạn thường phải tự định cấu hình máy chủ), nó cũng cho phép bạn kiểm soát tốt hơn các chi tiết cụ thể và cho phép bạn tùy chỉnh thiết lập của mình. Điều đáng mừng là với VPS Vultr, giao diện của họ cũng khá thân thiện với người dùng.

Cơ chế phòng chống DDoS đơn giản

VPS Vultr có cơ chế phòng chống DDoS cho các máy chủ của họ. Đương nhiên, nó chỉ dừng lại ở mức cơ bản mà thôi. Nhưng cho dù vậy thì ít nhất đây cũng là một trong những điểm mà bạn nên lưu ý khi lựa chọn.

Cơ chế chống DDoS trên VPS Vultr giúp bạn có thể dễ dàng thêm các lớp bảo vệ bổ sung để giữ cho trang web của mình trực tuyến ngay cả khi bạn là nạn nhân của một cuộc tấn công đang diễn ra. Điều này không phải nhà cung cấp nào cũng có thể cung cấp được cho bạn.

Lời kết

Giữa muôn vàn sự lựa chọn về một dịch vụ VPS trên thị trường hiện nay, VPS Vultr cũng là một trong những sự lựa chọn phù hợp khi bạn có xu hướng tìm kiếm một nhà cung cấp VPS nước ngoài cho nhu cầu của mình. Mặc dù vậy, bản thân VPS Vultr cũng tồn tại một số hạn chế riêng về mặt chi phí. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu của cá nhân mà bạn có thể cân nhắc đến nhà cung cấp này nhé.

Ngoài ra, nhược điểm lớn nhất của VPS Vultr là việc những máy chủ của họ đặt tại nước ngoài. Do đó, sẽ là không phù hợp nếu như phần lớn lượng truy cập của bạn lại đến từ Việt Nam. Một nhà cung cấp trong nước lúc này sẽ là một gợi ý phù hợp hơn đối với bạn. Và Viettel IDC là một điểm đến mà bạn có thể tham khảo và tìm kiếm các dịch vụ tương tự như VPS Vultr này.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud VPS tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link