Những điều về Cloud Hosting mà bạn chưa biết

22/09/2023
Hosting là một trong các dịch vụ lưu trữ các trang Web trên môi trường Internet, đây có lẽ là khái niệm khá quen thuộc với dân trong nghề. Vậy còn Cloud Hosting thì sao? Cloud Hosting là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
 
 Những điều về Cloud Hosting bạn cần biết
Những điều về Cloud Hosting bạn cần biết

Cloud Hosting là gì?

Dịch vụ Cloud Hosting là gì? Đây có lẽ là một trong những câu hỏi đang được rất nhiều người dùng quan tâm hiện nay. Và hiện nay, có lẽ còn rất nhiều người trong ngành cũng chưa hiểu rõ hoặc có sự hiểu biết nhầm lẫn về khái niệm Cloud Hosting là gì này.
 
Trên thực tế, Cloud Hosting được hiểu là một dịch vụ lưu trữ có tích hợp điện toán đám mây, chúng là một công cụ giúp lưu trữ dữ liệu trên Website dựa trên nền tảng Cloud Computing.
 
Về căn bản, Cloud Hosting cũng có cách thức hoạt động tương tự như các dịch vụ về Web Hosting khác, cũng có các tính năng và sử dụng Control Panel bình thường. Nhưng, điểm khác biệt lớn nhất ở đây là Cloud Hosting có thể hoạt động trên một cụm có nhiều máy chủ Cloud, do đó, chúng được gọi với cái tên “công nghệ” hơn - Cloud Hosting.

Ưu và nhược điểm của Cloud Hosting là gì

Ưu điểm

Dịch vụ Cloud Hosting sẽ không bị phụ thuộc vào bất cứ thiết bị phần cứng vật lý nào, do đó, chúng sẽ không bị ảnh hưởng hay bị tác động bởi nhiều yếu tố bên ngoài.
 
Dịch vụ Cloud Hosting có thể hoạt động được nhờ vào nền tảng công nghệ nền tảng đám mây hiện đại, nghĩa là chúng sẽ lưu trữ dữ liệu dựa trên nhiều máy chủ ảo khác nhau. Điều này sẽ giảm bớt rủi ro cho người dùng rất nhiều. Ví dụ cụ thể, nếu như một máy chủ ảo gặp phải sự cố, ngay lập tức, sẽ có các máy chủ ảo - Server khác xuất hiện để thay thế, nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho thông tin dữ liệu của người dùng một cách tốt nhất.
 
Ngoài ra, cũng nhờ vào tiện ích của nền tảng điện toán đám mây, bây giờ, bạn không còn gặp các rào cản về địa lý như trước nữa. Dịch vụ Cloud Hosting cho phép bạn có thể lưu trữ dữ liệu một cách linh hoạt và ổn định hơn. Bạn có thể tăng giảm các nguồn tài nguyên một cách dễ dàng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình cho phù hợp.
 
Dịch vụ Cloud Hosting sẽ không bị phụ thuộc vào bất cứ thiết bị phần cứng vật lý nào
Dịch vụ Cloud Hosting sẽ không bị phụ thuộc vào bất cứ thiết bị phần cứng vật lý nào
 
Ưu điểm cuối cùng khi nói đến Cloud Hosting đó là về tính năng bảo mật. Có thể nói, Cloud Hosting mang đến giải pháp bảo mật cực kỳ hiệu quả cho người dùng - một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt là với các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử. Với cơ chế sao lưu và tự động backup dữ liệu thường xuyên, cùng với nhiều tính năng cản trở sự xâm nhập từ virus hay hacker,... bạn hoàn toàn có thể yên tâm tập trung vào mục tiêu kinh doanh hoặc phát triển thương hiệu của mình.

Nhược điểm

Mặc dù có nhiều ưu điểm như vậy, nhưng Cloud Hosting cũng có một nhược điểm mà bạn cần phải lưu ý trước khi sử dụng, đó là về chi phí. Với các lợi ích vượt trội đã kể trên, ắt hẳn bạn cũng dự đoán được rằng Cloud Hosting sẽ có mức phí cao hơn so với các loại dịch vụ Hosting thông thường khác ngoài thị trường.
 
Nhưng, với Cloud Hosting, bạn có thể chỉ cần trả một khoản phí cho các tài nguyên mà bạn đã sử dụng mà thôi, nên chúng không phải là quá đắt. Nếu bạn muốn tìm các dịch vụ dài hạn để phục vụ cho cá nhân hoặc doanh nghiệp, đây vẫn là một lựa chọn sáng suốt và phù hợp đấy!

Nên lựa chọn Cloud Hosting ở đâu?

Vấn đề tiếp theo cũng quan trọng không kém đó là: Làm sao để lựa chọn được đơn vị cung cấp Cloud Hosting uy tín, trong khi thị trường đang có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ này? Bạn không biết nên lựa chọn đơn vị nào?
 
Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá hoang mang và lo lắng. Viettel IDC - đơn vị Top 1 Việt nam hiện nay trong lĩnh vực điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu sẽ là giải pháp tốt cho bạn. Ắt hẳn bạn cũng đã ít nhất một lần nghe qua về thương hiệu Viettel rồi đúng không? Với 13 năm hoạt động trong ngành, cùng với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, Viettel IDC tự tin có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

Tổng kết

Qua bài viết trên đây, có lẽ bạn đã hiểu hơn về Cloud Hosting cũng như sự khác biệt giữa chúng và các dịch vụ Web Hosting thông thường,. Và nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ Cloud Hosting uy tín, đừng quên liên hệ đến Viettel IDC để được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé!

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link