Những lợi ích khi khách hàng sử dụng dịch vụ CaaS

10/12/2020

CaaS (hay Container as a Service) là một dịch vụ trên nền tảng đám mây giúp người dùng có thể tạo các Container khác nhau, đưa nó vào CaaS. Sau đó nó sẽ chạy và mở rộng một cách hoàn toàn tự động. Bài viết này, Viettel IDC sẽ đề cập đến một số lợi ích khi sử dụng CaaS nhé.

Những lợi ích khi sử dụng CaaS

Những lợi ích khi sử dụng CaaS

Đôi điều cần biết về CaaS

CaaS là một dịch vụ đám mây giúp giám sát trạng thái ứng dụng, dịch vụ trong Container liên tục và hỗ trợ tự phục hồi, sửa lỗi. Hay nói cách khác, ngày này người ta sử dụng CaaS như một dịch vụ trung gian không thể thiếu trong quá trình phát triển ứng dụng của họ.

Ngoài ra, CaaS còn tạo ra một môi trường đồng nhất chứa mọi thứ mà phần mềm cần để chạy. Nó không bị các yếu tố liên quan đến môi trường hệ thống như vật lý, ảo hóa,... ảnh hưởng tới khi chuyển đổi và chạy. Đồng thời, trong quá trình triển khai nhanh, không phức tạp do không phải sửa cấu hình trên các môi trường hệ điều hành chạy khác nhau.

>> Xem thêm: Container as a Service (CaaS) là gì? Ưu điểm của CaaS?

Những lợi ích mà CaaS mang lại

Dưới đây là một số lợi ích của khách hàng khi sử dụng CaaS:

Tính di động

Tính di động là lợi ích đầu tiên mà dịch vụ CaaS mang lại. Khi một ứng dụng được tạo trong Container, ứng dụng đã hoàn thiện đó có mọi thứ cần thiết để bắt đầu chạy thử. Nó bao gồm các tệp phụ thuộc và tệp cấu hình. Tính di động mà CaaS mang lại cho phép người dùng cuối khởi chạy ứng dụng một cách đáng tin cậy trong các môi trường khác nhau và các Public Cloud hoặc Private Cloud

Tính di động này của CaaS cũng mang lại cho các doanh nghiệp khả năng tính linh hoạt. Từ đó, nó giúp đẩy nhanh quá trình phát triển và giúp chuyển đổi sang một nhà cung cấp khác hoặc môi trường đám mây khác dễ dàng hơn.

Tính di động là một trong những lợi ích của CaaS

Tính di động là một trong những lợi ích của CaaS

Hiệu quả cao và cắt giảm chi phí

Lợi ích thứ hai của CaaS là tính hiệu quả. Container không cần hệ điều hành riêng biệt và yêu cầu ít tài nguyên hơn máy ảo (VM). Một Container thường chỉ yêu cầu vài chục megabyte để chạy. Đồng thời, nó cho phép bạn chạy nhiều Container trên một máy chủ duy nhất. Hiệu quả này cùng với mức độ sử dụng cao hơn của chúng giúp giảm tối đa chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng trung tâm dữ liệu và máy chủ.

Một dịch vụ CaaS bao gồm nhiều Container đều tách biệt nhau hoàn toàn và không tương tác với nhau trên cùng một máy chủ, mặc dù chúng chia sẻ cùng một tài nguyên. Do đó, trong trường hợp xấu, nếu một ứng dụng gặp sự cố đối với một Container bất kỳ, các Container khác có thể tiếp tục sử dụng nó mà không gặp bất kỳ sự cố kỹ thuật nào.

Tính bảo mật

Sự cô lập giữa các Container trong dịch vụ CaaS với nhau như một tính năng bảo mật quan trọng và đương nhiên, nó giúp giảm thiểu rủi ro trong quá trình sử dụng. Nếu một ứng dụng bị xâm phạm, thì tác động tiêu cực của nó sẽ không lan sang và ảnh hưởng xấu đến các Container khác.

Đối với CaaS, việc quản lý hệ thống máy chủ của bạn cũng khá đơn giản hơn. Bạn có thể nhanh chóng khởi chạy các bản cập nhật và bản vá bảo mật mà không gặp khó khăn gì. Đơn giản vì đối với CaaS, các Container chạy các quy trình ứng dụng một cách riêng biệt với hệ điều hành và không cần phần mềm cụ thể để chạy các ứng dụng. Lợi ích này cho phép bạn nhanh chóng khởi chạy các bản cập nhật và bản vá bảo mật.

Tốc độ

Trong CaaS, vì Container không cần sách hệ điều hành, nên mất vài giây để tạo, bắt đầu, sao chép hoặc thậm chí là phá hủy Container. Lợi ích này cho phép quá trình phát triển nhanh chóng, đẩy nhanh thời gian đưa ra thị trường. Đồng thời làm cho việc phát hành phiên bản hoặc phần mềm mới trở nên đơn giản, nhanh hơn và dễ dàng hơn. 

Việc tăng tốc này cũng giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách cho phép các doanh nghiệp và nhà phát triển nhanh chóng tiếp cận được các lỗi có thể xảy ra và sớm bổ sung thêm các tính năng mới.

Mở rộng quy mô

Việc sử dụng CaaS còn giúp người dùng có khả năng mở rộng quy mô nữa. Container có khả năng mở rộng theo chiều ngang. Hiểu đơn giản là nó cho phép người dùng cuối kết hợp nhiều Container giống nhau trong cùng một cụm để mở rộng quy mô. Bằng cách sử dụng quy mô thông minh và chỉ chạy các Container mà bạn cần, bạn có thể giảm đáng kể chi phí và tăng lợi tức đầu tư. 

Phát triển hợp lý

Đối với dịch vụ CaaS, việc có một quy trình phát triển hiệu quả là một lợi thế mà cơ sở hạ tầng dựa trên Container mang lại. Các Container cho phép các ứng dụng hoạt động và chạy một cách trơn chu giống như thể nó vừa được tạo trên hạ tầng đó vậy. Do đó, điều này loại bỏ các các yếu tố không nhất quán về môi trường có thể phát sinh trong quá tình sử dụng. 

Loại bỏ những vấn đề này này giúp hợp lý hóa việc kiểm tra, tìm kiếm và sửa các lỗi phát sinh trong quá trinh sử dụng. Tính năng này sẽ càng hữu ích hơn mỗi khi người dùng cập nhật ứng dụng của họ. Đơn giản vì nó chỉ yêu cầu nhà phát triển dành một chút thời gian và sửa đổi tệp cấu hình mà thôi. Sau đó họ sẽ tạo các Container mới và xóa các Container trước đó. Những thứ này gần như chỉ có thể thực hiện được dễ dàng với CaaS mà thôi.

>> Xem thêm: Dịch vụ Container as a Service (CaaS) phù hợp với nhóm khách hàng nào?

Kết luận

Hi vọng rằng, qua bài viết này, các bạn đã có cho mình những hiểu biết nhất định về một số lợi ích khi sử dụng dịch vụ CaaS (Container as a Service). 

Ngoài ra, hiện tại Viettel IDC đã và đang có chương trình dùng thử trải nghiệm dịch vụ Viettel Kubernetes Service. Đây là một dịch vụ được triển khai trên hạ tầng Public Cloud mạnh mẽ của Viettel IDC. Nó cung cấp một môi trường ảo hóa ở lớp OS (Operation System) hoàn chỉnh, cho phép người dùng phát triển, kiểm thử, triển khai và phân phối các ứng dụng của mình trên nền tảng Kubernetes.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Viettel Kubernetes Service, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link