Những lưu ý bạn cần biết khi tìm kiếm dịch vụ VPS online miễn phí

24/02/2021

VPS online miễn phí giống như một con dao hai lưỡi. Nếu như bạn gửi gắm niềm tin của mình vào các nhà cung cấp không uy tín, nó có thể là một mầm mống tai hại cho doanh nghiệp của chính bạn. Hãy tham khảo bài viết này của Viettel IDC để hiểu hơn về vấn đề này nhé.

Những lưu ý khi tìm kiếm dịch vụ VPS online free

Những lưu ý khi tìm kiếm dịch vụ VPS online free

Chúng ta tìm kiếm gì trong bản dùng thử miễn phí khi mua VPS online?

Như bạn có thể thấy, các gói lưu trữ VPS online miễn phí thường đi kèm với số lượng nhân CPU hạn chế và dung lượng lưu trữ nhỏ. Chủ sở hữu trang Web thường bị hạn chế đối với các bản phân phối Linux miễn phí và mã nguồn mở thay vì giấy phép Windows Server bán dưới dạng thương mại.

Máy chủ VPS online miễn phí của bạn hầu như sẽ được đảm bảo cung cấp dưới dạng không được quản lý (unmanaged). Có nghĩa là bạn hoàn toàn kiểm soát cấu hình, bảo mật, sao lưu, cập nhật, bản vá và bảo trì máy chủ VPS online đó.

Với VPS online free, bạn sẽ không có bảng điều khiển đi kèm. Thông thường, các nhà cung cấp VPS online sẽ tính một khoản chi phí khác cho tính năng cộng thêm này. Quản trị viên phải dựa vào quyền truy cập root và kiến ​​thức của họ về dòng lệnh để có thể sử dụng. Nếu bạn đã và đang sử dụng các dịch vụ như Shared Hosting, bạn quen với việc có tất cả các tính năng cần thiết bên trong gói dịch vụ đó thì hẳn bạn sẽ gặp khó khăn với điều này. 

Mặc dù dịch vụ miễn phí là nơi thử nghiệm tốt cho người dùng VPS online lần đầu, nhưng dịch vụ lưu trữ VPS online miễn phí không nên nằm trong kế hoạch dài hạn của bạn. Rất có thể, bạn sẽ muốn có tất cả các tính năng bổ sung được đề cập ở trên, chẳng hạn như chức năng Remote Desktop và địa chỉ IP chuyên dụng.

Ngoài ra, bạn sẽ có thể chạy trang web hoặc ứng dụng của mình trên phần cứng hiện đại, đáng tin cậy và có thể mở rộng. Tốt hơn nữa, nếu bạn có tùy chọn nâng cấp lên dịch vụ lưu trữ chuyên dụng thì sao? Máy chủ VPS online miễn phí thường sẽ không được hỗ trợ đầy đủ mỗi khi bạn gặp vấn đề. Do đó, rất có thể bạn sẽ phải tự mình làm tất cả mọi việc hoặc chờ đợi lâu để có thể nhận được những hỗ trợ cần thiết.

Ví dụ, các nhà phát triển có kinh nghiệm vẫn có thể tận hưởng quyền truy cập root và tinh chỉnh một VPS online trong khi họ lại không cần quá bận tâm đến việc bảo trì máy chủ của mình. Những vấn đề đó có thể được chuyển giao lại cho một công ty cung cấp dịch vụ VPS online dưới dạng được quản lý (managed). Tương tự, những người mới bắt đầu sẽ đặc biệt đánh giá cao việc có hỗ trợ kỹ thuật liên tục 24/7 ở chế độ chờ khi có điều gì đó không chắc chắn xảy ra.

Vì vậy, thay vì rơi vào “bẫy” lưu trữ VPS online miễn phí, chúng tôi khuyên bạn nên tìm một máy chủ Web đáng tin cậy. Bạn có thể dùng thử VPS online miễn phí để trải nghiệm, nhưng sau đó thì nên dùng bản trả phí cho công việc kinh doanh của mình. Khoản đầu tư nhỏ chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn hơn trong tương lai. Chưa kể với một số nhà cung cấp VPS online, bạn có thể nhận được một số ưu đãi như như tên miền miễn phí, sao lưu tự động và bảo mật bổ sung,... Hẳn là tuyệt vời hơn nhiều so với hàng tá những giới hạn trong các gói VPS online free đúng không nào?

VPS online free không nên dùng dài hạn cho việc kinh doanh

VPS online free không nên dùng dài hạn cho việc kinh doanh

>> Xem thêm: Phân biệt VPS Hosting và Shared Hosting, nên sử dụng cho đối tượng nào?

Cần lưu ý những gì khi lựa chọn các nhà cung cấp VPS online “Miễn phí”

Mặc dù bạn có thể tìm thấy một số lượng lớn các dịch vụ lưu trữ Web miễn phí ở cấp dịch vụ Shared Hosting, nhưng bạn sẽ có thể gặp khó khăn hơn khi tìm kiếm một máy chủ đám mây hoặc giải pháp VPS online. Một số gợi ý cho bạn về các nhà cung cấp dịch vụ VPS online miễn phí đáng tin cậy như là Amazon Web Services, Microsoft Azure, Google Cloud Platform, Digital Ocean,... Hoặc tại Việt Nam, nếu bạn cần tìm kiếm các dịch vụ cao cấp hơn như VPS online ở dạng Cloud thì có thể thử chương trình dùng thử miễn phí tại Viettel IDC. Mỗi nhà cung cấp  cung cấp các chương trình khác nhau nhưng chúng được đánh giá khá cao từ phần đông người dùng hiện nay.

Tài nguyên máy chủ của bạn có thể hơi hạn chế, nhưng VPS online miễn phí ở dạng không được quản lý sẽ cho bạn nhiều thời gian để tìm tòi, vọc vạch từ đó phát hiện ra những gì có thể hoạt động tốt nhất cho trang Web hoặc ứng dụng của bạn lâu dài. Đôi khi, các máy chủ hợp pháp sẽ cung cấp dịch vụ lưu trữ VPS miễn phí với hy vọng tạo ra khách hàng tiềm năng cho các dịch vụ cao cấp. 

Cho dù bạn chọn con đường nào, hãy đặc biệt thận trọng với việc chia sẻ dữ liệu cá nhân hoặc thông tin thanh toán của bạn. Mặc dù không phải tất cả mọi nhà cung cấp đều như nhau nhưng một số nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ VPS online miễn phí lại có dấu hiệu lừa đảo khi cung cấp dịch vụ này. Vì vậy chúng tôi nên khuyên bạn cần thận với những nhà cung cấp dịch vụ VPS online miễn phí này.

Các công ty, thường có trụ sở chính ở nước ngoài, thường thu thập thông tin liên hệ của bạn để bán cho các công ty khác. Sẽ khó cho bạn để có thể phát hiện nhà cung cấp dịch vụ VPS online miễn phí nào bị gắn mác lừa đảo. Cách tốt nhất là hãy tham gia các chương trình VPS online miễn phí từ những nhà cung cấp lớn, có tên tuổi trong và ngoài nước.

>> Xem thêm: Viettel IDC chính thức thay thế VPS thường bằng Cloud VPS.

Lời kết

Không phải nhà cung cấp dịch vụ VPS online miễn phí nào cũng đáng để cho bạn lựa chọn. Do đó, hãy lựa chọn những nhà cung cấp lớn và uy tín để gửi gắm niềm tin của mình vào đó nhé.

Chúng tôi hi vọng bạn nhận được nhiều giá trị từ bài viết này. Đừng quên nếu bạn đang tìm kiếm các dịch vụ lưu trữ tương tự như VPS online, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud VPS tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link