Những tính năng ưu việt của phần mềm ảo hóa VMware vSphere

01/07/2021

Có thể bạn chưa biết, phần mềm ảo hóa VMware vSphere được xây dựng trên các thế hệ trước của dòng sản phẩm ảo hóa VMware nên có tính năng ưu việt, khả năng mở rộng và độ tin cậy cao hơn. Chính vì những lý do đó mà ảo hóa VMware vSphere sẽ phù hợp với các doanh nghiệp hay tổ chức lớn.
Để giúp bạn hiểu hơn về những tính năng ưu việt mà ảo hóa VMware vSphere mang lại, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng Viettel IDC để tìm ra điểm khác biệt nhé.

Những tính năng của phần mềm ảo hóa VMware vSphere

Những tính năng của phần mềm ảo hóa VMware vSphere

3 phiên bản của ảo hóa VMware vSphere  

Ảo hóa VMware vSphere là một trong những loại ảo hóa VMware khá phổ biến và được nhiều người biết tới. Trước khi cùng Viettel IDC đi tìm hiểu sâu hơn về các tính năng của ảo hóa VMware vSphere đem lại, đừng quên rằng ảo hóa VMware vSphere gồm có 3 phiên bản nhỏ hơn của phần mềm như sau:

+ Thứ nhất, VMware vSphere Standard Edition: Đây là phiên bản có thể đáp ứng được những nhu cầu cơ bản, với ưu điểm là tiết kiệm được chi phí phần cứng. 

+ Thứ hai, VMware vSphere Enterprise Edition: Phiên bản này giúp người dùng có thể tùy biến tối ưu cơ sở hạ tầng.

+ Thứ ba, VMware vSphere Enterprise Plus Edition: Đây được coi là phiên bản hoàn hảo nhất trong 3 phiên bản, với đầy đủ mọi tính năng, cho phép ảo hóa toàn bộ Data Center thành hạ tầng điện toán đám mây.

>> Xem thêm: Mọi điều về công nghệ ảo hóa VMware

Tính ưu việt của ảo hóa VMware vSphere 

Có thể nói, ảo hóa VMware vSphere là giải pháp không thể thiếu cho doanh nghiệp nhờ việc nó mang đến rất nhiều tính năng ưu việt, giúp doanh nghiệp có thể làm việc hiệu quả hơn, đi kèm với đó là chi phí rất tối ưu. Viettel IDC sẽ tổng hợp nhanh một số tính năng của ảo hóa VMware vSphere trong phần dưới đây để độc giả có thể tiện theo dõi hơn:

Cấu trúc các lớp thành phần chính của ảo hóa VMware vSphere

Cấu trúc các lớp thành phần chính của ảo hóa VMware vSphere

Hiệu suất

Ảo hóa VMware vSphere sẽ giúp bảo vệ dữ liệu, các bản backup và hỗ trợ quá trình restore các máy ảo. Bên cạnh đó, để có để có thể mang lại hiệu quả cao trong công việc, nó còn luôn đáp ứng được tính liên tục. Nếu không may hệ thống gặp sự cố thì khả năng giải quyết công việc phức tạp của công nghệ ảo hóa VMware vSphere cũng cao hơn tới 2 - 3 lần so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường hiện nay.

VMware vượt trội hơn so với các giải pháp ảo hóa khác hiện có trên thị trường. Theo một số thống kê, việc sử dụng ảo hóa VMware vSphere đem lại 50 tới 70% mật độ máy ảo trên cùng một host. Qua đó nó nâng cao khả năng sử dụng server từ 15% lên 80%. Điều này dẫn đến kết quả là doanh nghiệp có thể chạy nhiều ứng dụng mà vẫn sử dụng ít phần cứng hơn so với các nền tảng ảo hóa khác, tiết kiệm đáng kể chi phí vốn và chi phí vận hành.

Cũng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng phần mềm của từng người dùng, khi cần ta có thể dễ dàng và không mất quá nhiều thời gian trong việc mở rộng tài nguyên như RAM, CPU. Thậm chí, trong một số trường hợp, ngay cả việc di chuyển các máy ảo sang một hệ thống khác cũng rất nhanh chóng.

Khả năng quản lý

Để mang lại sự thuận tiện nhất trong việc quản lý, ảo hóa VMware vSphere đã được nhà phát triển tối giản và hợp lý hóa nhằm giảm đến mức tối đa lượng nhân sự cần thiết trong doanh nghiệp để vận hành. Cụ thể, ở góc độ của một nhà quản trị, họ có thể quản lý và điều khiển song song cả hai môi trường (vật lý và ảo hóa) trên cùng một giao diện Website. Bên cạnh đó tính năng triển khai hay cập nhật tự động cũng được áp dụng một cách dễ dàng và không tốn quá nhiều công sức.

Ngoài khả năng quản lý tốt ở trên, ảo hóa VMware vSphere sẽ giúp người dùng có thể tập trung hóa các tài nguyên từ nhiều Server lại với nhau để tiện dụng hơn trong việc quản lý. Đồng thời khả năng tự động cân bằng tải cũng được áp dụng nhằm duy trì hệ thống bền vững. Những người quản trị sẽ được cung cấp đầy đủ các công cụ cần thiết cho việc quản lý và vận hành với quy mô từ vài máy chủ cho tới một lượng lớn máy chủ. Chính sự năng động trong việc điều khiển các nguồn tài nguyên trong ảo hóa VMware vSphere, cũng như có tính sẵn sàng cao, tính năng chịu lỗi ưu việt là điểm thu hút của giải pháp này.  

Tính bảo mật 

Về vấn đề bảo mật, ảo hóa VMware vSphere vẫn cho phép người dùng tạo và duy trì các vùng bảo mật riêng. Hãy tưởng tượng ảo hóa VMware vSphere giống như một hình thức nhân bản máy chủ. Mọi cơ chế, biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho máy chủ đều được thực thi.  Và đương nhiên, các máy chủ ảo hóa trong cùng một hệ thống sẽ hoàn toàn độc lập. Do đó, hệ thống sẽ được an toàn hơn có thể chống lại sự đe dọa và các cuộc tấn công từ bên ngoài, nâng cao tính bảo mật.  

Chi phí

Mặc dù việc sử dụng ảo hóa VMware vSphere mang lại hiệu suất cao như vậy nhưng về vấn đề chi phí lại không hề tốn kém. Khả năng tiết kiệm chi phí là vấn đề mà ta có thể dễ dàng nhận thấy. Đơn giản là khi số lượng máy chủ vật lý giảm, chi phí cho hệ thống tương tự cũng được giảm đi nhờ vào việc giảm thiểu được về năng lượng tiêu thụ cũng như các chi phí về phần cứng và tối ưu hiệu suất của thiết bị. Không những thế khi sử dụng ảo hóa VMware vSphere, người dùng cũng giảm được chi phí để xây dựng trung tâm dữ liệu hay chi phí vận hành nhờ vào việc quản lý tốt hơn và tự động hóa.   

>> Xem thêm : Tìm hiểu về công nghệ ảo hóa và ảo hóa VMware  

Lời kết

Do ảo hóa VMware vSphere ra đời sau, được kế thừa những điểm mạnh của các dòng trước, bên cạnh đó còn phát triển thêm một số tính năng, giúp cho việc sử dụng ảo hóa VMware vSphere đối với các doanh nghiệp sẽ mang lại hiệu quả công việc cao hơn. Hy vọng bài viết này sẽ mang giúp bạn hiểu hơn về những tính năng ưu việt mà ảo hóa VMware vSphere mang lại cho người dùng.

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ máy chủ ảo sử dụng nền tảng ảo hóa VMware vSphere tại Viettel IDC, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ nhé. 

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ máy chủ ảo sử dụng ảo hóa VMware như Cloud Server tại Viettel IDC vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link