Ra mắt phiên bản mới Viettel Cloud Desktop - Máy tính ảo giúp làm việc từ xa, gia tăng hiệu suất, an toàn bảo mật

29/08/2022

Theo nghiên cứu, trong năm 2022 và tương lai, 40% người lao động Việt Nam có mong muốn một môi trường làm việc linh hoạt, kết hợp làm việc tại công sở và làm việc từ xa. Để giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về môi trường làm việc từ xa này, Viettel IDC cho ra mắt máy tính ảo phiên bản mới – Viettel Cloud Desktop vào ngày 29/08/2022

 

Cloud Desktop là gì? Lý do cần thuê Cloud Desktop

Viettel Cloud Desktop là gì?

Viettel Cloud Desktop là dịch vụ ảo hoá máy tính (máy tính để bàn dưới dạng dịch vụ - DaaS) được triển khai trên hạ tầng đám mây tại Viettel IDC. Trên thực tế, Viettel Cloud Desktop sẽ hoạt động như một chiếc máy tính để bàn của bạn. Khi bật lên, bạn có thể thấy và sử dụng lại các loại tệp hoặc file dữ liệu mà bạn đã lưu trên máy tính của mình trước đó.

 

Vậy, điểm khác biệt giữa máy tính để bàn truyền thống và Viettel Cloud Desktop là gì? Đó là thay vì các dữ liệu, cài đặt hay hệ điều hành của bạn được lưu trên ổ cứng máy tính, thì bây giờ, chúng được phân phối dựa trên Internet với hình thức lưu trên điện toán đám mây. Điều này cũng tương tự như sự khác biệt giữa máy chủ vật lý và máy chủ ảo.

 

Khi sử dụng Viettel Cloud Desktop, bạn sẽ thuận tiện hơn rất nhiều trong việc khai thác và sử dụng tài nguyên trên máy tính, bạn có thể truy cập vào kho dữ liệu này trên điện thoại hay trên bất cứ thiết bị điện tử thông minh nào khác, trong trường hợp bạn không mang theo  máy tính cá nhân của mình.

 

Desktop as a Service là gì?

Đây là một dạng mô hình điện toán đám mây, trong đó nhà cung cấp sẽ mang đến cho người dùng khả năng truy cập và làm việc trên các loại Desktop ảo (hay còn gọi là Virtual Desktop), dựa trên khả năng kết nối với mạng Internet.

 

Desktop as a Service (DaaS) sẽ bao gồm những thành phần cơ bản như một máy tính vật lý bình thường, ví dụ như hệ điều hành, các hệ thống quản lý tập tin hoặc thông tin dữ liệu, các phần mềm ứng dụng,... để phục vụ người dùng có thể thực hiện các công việc của mình. Nhưng bên cạnh đó, dịch vụ DaaS cung bao gồm luôn cả các phần cứng để vận hành chúng.

 

Điểm khác biệt lớn giữa Desktop truyền thống và Desktop as a Service là với dịch vụ DaaS, người dùng không cần phải sở hữu các thiết bị phần cứng như máy tính cá nhân, laptop như trước nữa,... mà bạn chỉ cần có một thiết bị điện tử có trình duyệt Web và có thể kết nối với Internet là có thể sử dụng Desktop ảo để làm việc. Thông qua các thiết bị điện tử này, chúng sẽ gửi các tín hiệu như tín hiệu điều khiển chuột, điều khiển bàn phím,... đến máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ DaaS. Tất cả các hoạt động xử lý của dịch vụ DaaS đều được xử lý dựa trên hệ thống đám mây, đây được xem là tính ảo của DaaS.

Lợi ích của Viettel Cloud Desktop?

Việc sử dụng Viettel Cloud Desktop sẽ giúp bạn giảm bớt đi một lượng không nhỏ chi phí cho các công việc như bảo trì ổ cứng, màn hình máy tính,... Thay vào đó, bạn chỉ cần tốn một lượng nhỏ chi phí để đăng ký sử dụng dịch vụ tại nhà cung cấp dịch vụ.

 

Có thể nói, Viettel Cloud Desktop là một giải pháp lý tưởng cho những ai thường xuyên di chuyển nhưng lại có nhu cầu sử dụng laptop nhiều, hoặc khi bạn cần xử lý những công việc của mình nhưng lại không có máy tính lúc đó. Đương nhiên, Viettel Cloud Desktop vẫn đảm bảo được cho bạn những vấn đề liên quan đến dung lượng lưu trữ, băng thông mạng hay sức mạnh  xử lý dữ liệu.

 

Lợi ích của Cloud Desktop là gì?

 

Viettel Cloud Desktop tuy là máy tính để bàn dạng ảo, nhưng dịch vụ này cũng có tính năng bảo mật thông tin rất cao. Dù cho bạn sử dụng bất kỳ thiết bị nào để truy cập vào Viettel Cloud Desktop, trên các thiết bị đó đều không lưu lại những bản sao lưu. Do đó, khi sử dụng dịch vụ, bạn không cần phải lo lắng tới các vấn đề như thông tin bị đánh cắp hoặc bị hacker tấn công và lấy cắp. Ngoài ra, khi sử dụng Viettel Cloud Desktop, bạn cũng có thể thiết lập tài khoản cho các người dùng mới hoặc là tăng thêm dung lượng lưu trữ, tài nguyên bất cứ khi nào mình cần.

Ưu điểm vượt trội của Viettel Cloud Desktop?

An toàn bảo mật dữ liệu

Với giải pháp Viettel Cloud Desktop, tổ chức và doanh nghiệp không còn lo lắng về nguy cơ mất mát, rò rỉ dữ liệu do lỗi hỏng ổ cứng, bộ nhớ, nguồn điện như trên PC   thông thường. Toàn bộ dữ liệu được lưu trữ an toàn trên hạ tầng trung tâm dữ liệu đạt các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe: Rated 3 – TIA 942, ISO 9001, ISO 27001, ISO 27017, ISO 20000, PCI DSS.
 

Tối ưu tài nguyên sử dụng

Giải pháp Viettel Cloud Desktop đáp ứng yêu cầu quản lý tài nguyên sử dụng đến từng người sử dụng, từ đó cho phép tổ chức, doanh nghiệp tối ưu tài nguyên cho các nhóm người sử dụng với đặc thù và nhu cầu khác nhau như: lập trình viên, tổng đài viên, nhân viên tại quầy, nhân viên văn phòng, hay các cộng tác viên thường xuyên làm việc từ xa.
 

Tối ưu quản trị vận hành

Giải pháp Viettel Cloud Desktop cung cấp khả năng quản trị tập trung tuyệt vời từ cấp phát, thu hồi, thay đổi cấu hình hoặc áp dụng các cập nhật về phần mềm, chính sách truy cập đối với người dùng một cách nhanh chóng với vài click, tối ưu nguồn lực quản trị vận hành, đặc biệt với các tổ chức, doanh nghiệp có người sử dụng máy tính không làm việc cùng một địa điểm.
 

Môi trường làm việc linh hoạt

Khác với môi trường làm việc truyền thống trên PC, laptop; người dùng có thể truy cập môi trường làm việc Viettel Cloud Desktop ở mọi nơi, trên các thiết bị đầu cuối và nền tảng khác nhau: thin client, zero client, PC, laptop có sẵn, hoặc thậm chí là mobile, tablet.
 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Viettel Cloud Desktop, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link