So sánh giữa HP Server và Dell Server: Đánh giá ưu điểm và nhược điểm

30/03/2021

Trong bài viết này, bạn hãy cùng Viettel IDC sẽ xem xét sự khác nhau giữa HP Server và Dell Server. Qua đó, bạn có thể đưa ra cho mình một số lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp mình.

 Sự khác nhau giữa Dell & HP Server

Sự khác nhau giữa Dell & HP Server

So sánh HP Server và Dell Server: 2 yếu tố chính

Sự hỗ trợ

HP Server

HP Server yêu cầu bạn phải có hợp đồng dịch vụ/hỗ trợ để tải xuống bất kỳ chương trình hoặc bản cập nhật mới nào. Thậm chí, trong một số trường hợp, có thể khó khăn cho bạn để tìm kiếm các chương trình kể trên thông qua nền tảng của HP Server.

Nói chung, trang Web của HP Server cũng khá khó sử dụng cho bất kỳ thông tin hoặc hỗ trợ nào. Họ có tương đối nhiều tài liệu và chúng đều được chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thông thạo hết được kho tài liệu của HP Server chỉ trong một sớm một chiều. 

Tuy nhiên, việc tạo tài khoản trực tuyến thông qua trang Web của HP Server cho phép khả năng cá nhân hóa rộng rãi. Người dùng có thể cập nhật hồ sơ của họ với các danh mục đầu tư cụ thể ghi lại mọi phần cứng HP Server mà doanh nghiệp của bạn sở hữu.

Ngoài ra, bạn sẽ có quyền truy cập vào dịch vụ hỗ trợ 24/7 của HP Server, quản lý các đơn đặt hàng trong tương lai và khả năng sử dụng trải nghiệm Dịch vụ hỗ trợ hoạt động của HP Server. HP tuyên bố sẽ "giúp quản lý các nhiệm vụ vận hành CNTT hàng ngày đồng thời giải phóng tài nguyên để giúp doanh nghiệp của bạn dẫn đầu và vượt mặt đối thủ."

Dell Server

Không giống HP Server, Dell không yêu cầu chương trình hỗ trợ trả phí để tải xuống bất kỳ bản cập nhật hoặc chương trình cơ sở nào. Họ cũng cung cấp một trang Web cực kỳ trực quan để tìm các bản cập nhật cho hệ thống của bạn.

Ngoài ra, Dell Prosupport trong lĩnh vực CNTT được coi là một trong những chương trình hỗ trợ hữu ích đáng tin cậy hơn. Nếu bạn có đủ khả năng, Prosupport là một khoản đầu tư đáng giá. 

 

Như vậy, xét về khía cạnh hỗ trợ, tùy thuộc vào mức độ phát triển và kinh nghiệm của doanh nghiệp bạn, bạn nên khám phá mọi thứ mà bộ phận hỗ trợ của HP Server cung cấp. 

>> Xem thêm: Thuê Cloud Server hay Dedicated Server: Cái nào tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

Giá cả

Dell

Hầu hết người dùng cho biết giá cả kém linh hoạt hơn khi thương lượng với Dell. Trong những năm trước dell có giá cả phải chăng hơn, nhưng sự khác biệt về giá cả ngày nay ít rõ ràng hơn nhiều.

Thường ít tốn kém hơn. Vì lý do đó, có xu hướng là sự lựa chọn cho các nhà tư vấn cố gắng giữ chi phí đầu vào của họ ở mức thấp để thúc đẩy lợi nhuận. Nó có sẵn rộng rãi thông qua nhiều kênh. Có thể nói, Dell rẻ hơn vì mọi người đều sử dụng nó. 

HP Server

HP Server thường linh hoạt hơn về giá, mặc dù báo giá ban đầu tương tự như Dell trong hầu hết các trường hợp. Trong hầu hết các trường hợp, mối quan hệ của bạn với nhà cung cấp sẽ là yếu tố quan trọng hơn.

Ngược lại với Dell, HP Server được đánh giá là có chi phí đắt hơn một chút. HP Server có xu hướng là sự lựa chọn của các cửa hàng tư vấn lớn hơn, nơi tính ổn định lâu dài là mục tiêu quan trọng hơn so với chi phí. Nó được hỗ trợ trên toàn thế giới thông qua một số kênh. Ngoài ra còn có rất nhiều thiết bị HP Server đã qua sử dụng, phụ tùng và các bộ phận rất dễ tìm. HP Server có một hệ thống tài liệu toàn diện hơn đằng sau nó. Bạn có thể tìm thấy sách hướng dẫn cho mọi phần khó hiểu mà HP Server đã từng thực hiện. 

Phụ kiện thay thế cho HP Server có phần dễ tìm hơn

Phụ kiện thay thế cho HP Server có phần dễ tìm hơn

Dịch vụ Dedicated Server của Viettel IDC chuyên cung cấp các thiết bị chính hãng

Nếu bạn muốn thuê và sử dụng một trong hai loại máy chủ kể trên cho công việc kinh doanh của mình, tin mừng là bạn có thể tìm kiếm dịch vụ này tại Viettel IDC. Tại đây, chúng tôi cho thuê các sản phẩm thiết bị nhập khẩu chính hãng như máy chủ, máy trạm, thiết bị lưu trữ, linh kiện máy chủ và các phụ kiện chuyên dụng cho máy chủ. Các thiết bị của Viettel IDC đều được cam kết bảo đảm chất lượng tốt nhất cho khách hàng với nhiều dòng thiết bị hiện đại của các hãng lớn như HP, Dell, Supermicro,...

Với dịch vụ này, người dùng có toàn quyền quản trị đối với máy chủ đó. Viettel IDC luôn hỗ trợ khách hàng thay thế phần cứng mỗi khi có sự cố một cách nhanh chóng và kịp thời.

>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý tại Viettel IDC.

Lời kết

HP Server và Dell đều là những thương hiệu máy chủ khá uy tín trên thị trường hiện nay. Sẽ thật khó để có thể khuyên bạn hoặc doanh nghiệp của bạn nên sử dụng loại máy chủ nào cho việc kinh doanh. Điều này sẽ phụ thuộc vào phần chi phí cũng như mô hình kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Nếu như bạn gặp vấn đề về chi phí những vẫn muốn sử dụng một trong hai dòng máy chủ kể trên, hãy tham khảo dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý tại Viettel IDC. Như đã chia sẻ ở phía trên, chúng tôi cam kết cung cấp cho khách hàng những máy chủ chính hãng và có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Liên hệ với Viettel IDC theo thông tin bên dưới đây để tìm hiểu thêm về dịch vụ này nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link