SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

07/03/2024

Bảo mật website là vấn đề quan trọng hàng đầu mà người dùng cá nhân lẫn các doanh nghiệp cần quan tâm. Trong đó, chứng chỉ số SSL đóng vai trò thiết yếu trong việc bảo vệ dữ liệu và thông tin của người dùng của website. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí, từ đó có quyết định thông minh hơn cho chính mình.

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?
SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?​

SSL miễn phí là gì?

Chứng chỉ số SSL được biết đến là một loại chứng chỉ bảo mật cho phép bạn mã hóa dữ liệu truyền tải giữa website và trình duyệt của người dùng, giúp bảo vệ thông tin nhạy cảm như mật khẩu, số thẻ tín dụng,... Theo đó, chứng chỉ SSL miễn phí là loại chứng chỉ cho phép người dùng tích hợp mà không cần trả phí dịch vụ cho bất kỳ bên nào khác. 

Cách thức hoạt động của chứng chỉ SSL miễn phí nói riêng hay bất kỳ dịch vụ SSL nào khác cơ bản sẽ như sau: 

- Khi bạn truy cập một website sử dụng SSL, trình duyệt của bạn sẽ kiểm tra tính hợp lệ của chứng chỉ SSL.

- Nếu chứng chỉ hợp lệ, trình duyệt sẽ mã hóa tất cả dữ liệu truyền tải giữa website và trình duyệt của bạn.

- Dữ liệu được mã hóa sẽ không thể đọc được bởi bất kỳ ai.

Như vậy, dù là sử dụng SSL trả phí hay tính phí, mục đích chính của chúng vẫn là: 

- Giúp bảo vệ thông tin nhạy cảm của người dùng khỏi bị đánh cắp.

- Website sử dụng SSL sẽ được đánh giá cao hơn về độ tin cậy và bảo mật.

- Ngoài ra, Google cũng khuyến khích sử dụng SSL và website sử dụng SSL có thể được ưu tiên trong kết quả tìm kiếm, gia tăng hiệu quả tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang web.

Nên chọn SSL miễn phí hay trả phí?

Nếu đang có nhu cầu đăng ký chứng chỉ SSL cho website, hẳn không ít người băn khoăn giữa SSL miễn phí và trả phí. Thực tế, mỗi loại sẽ có ưu - nhược điểm riêng. Cụ thể:

Với chứng chỉ SSL miễn phí

Chứng chỉ miễn phí không yêu cầu chi phí sử dụng. Trong khi đó, xét về tính bảo mật, mặc dù không có sự bảo vệ bằng chứng chỉ mở rộng, thế nhưng chứng chỉ số SSL miễn phí vẫn cung cấp lớp mã hóa dữ liệu giữa máy chủ và máy khách. Đồng thời, người dùng cũng có thể dễ dàng triển khai chứng chỉ miễn phí này trong thời gian ngắn, không tốn nhiều thời gian, công sức.

Với chứng chỉ SSL trả phí

Chứng chỉ số SSL trả phí thường đi kèm với chứng chỉ mở rộng, đảm bảo sự tin cậy và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, vì phải đăng ký mua với khoản chi phí nhất định, các dịch vụ SSL trả phí thường cung cấp hỗ trợ kỹ thuật tốt hơn. Một số gói SSL trả phí còn có thể cung cấp bảo hiểm, bảo vệ người dùng chống lại các rủi ro mất mát dữ liệu tốt hơn. 

Như vậy, nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc cá nhân và đang tìm kiếm sự bảo mật cơ bản mà không muốn bỏ ra chi phí thì hoàn toàn có thể cân nhắc, đăng ký SSL miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nghiệp lớn, sở hữu lượng khách hàng truy cập lớn hoặc bạn là nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến, việc đầu tư vào SSL trả phí có thể đảm bảo sự tin cậy và bảo mật cao hơn cho khách hàng của bạn.

>> Xem thêm: Các Website sẽ được hưởng lợi gì từ dịch vụ Viettel SSL tại Viettel IDC?

Chọn SSL miễn phí hay trả phí sẽ tùy thuộc vào nhu cầu riêng của người dùng
Chọn SSL miễn phí hay trả phí sẽ tùy thuộc vào nhu cầu riêng của người dùng

Lưu ý khi sử dụng SSL miễn phí

Khi sử dụng chứng chỉ số SSL miễn phí, có một số điều lưu ý mà người dùng không thể bỏ qua. Bao gồm: 

- Nên cân nhắc, chọn một nhà cung cấp SSL đáng tin cậy và phổ biến để đảm bảo tính tin cậy và sự an toàn cho dữ liệu của bạn.

- Hãy đảm bảo rằng chứng chỉ miễn phí của bạn vẫn được cập nhật định kỳ. Bởi, thực tế, vì là chứng chỉ miễn phí, một số nhà cung cấp dịch vụ có tính năng tự động gia hạn, thế nhưng một số khác lại có thể yêu cầu bạn thực hiện thao tác thủ công để gia hạn.

- Đảm bảo bạn đã xác thực tên miền của mình với nhà cung cấp SSL miễn phí để chắc chắn về tính xác thực và an toàn của trang web.

- Đảm bảo quá trình thiết lập SSL một cách đúng đắn và tuân thủ các hướng dẫn kỹ thuật từ nhà cung cấp để tránh sự cố và lỗ hổng bảo mật.

>> Xem thêm: Khám phá ngay - Chứng chỉ SSL có vai trò gì với website?

Tổng kết

Lựa chọn SSL miễn phí hay trả phí phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn. Nếu cũng đang quan tâm, có nhu cầu mua SSL chất lượng, giá tốt, để được tư vấn chi tiết hơn, quý khách hàng có thể liên hệ Viettel IDC ngay hôm nay.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

26/09/2024

Kubernetes và Docker khác gì nhau? Nên lựa chọn công nghệ nào?

Docker và Kubernetes là hai công nghệ đột phá đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai và quản lý phần mềm trên môi trường đám mây. Đây đều là những nền tảng container hóa tiêu chuẩn nhất hiện nay, giúp tạo môi trường chạy ứng dụng ổn định và nhất quán, song giữa chúng lại có những đặc điểm, tính năng hoàn toàn khác biệt.

26/09/2024

VPS GPU là gì? Lưu ý khi thuê VPS có GPU

VPS GPU đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp và cá nhân yêu cầu khả năng xử lý mạnh mẽ cho các ứng dụng đặc thù. Từ việc huấn luyện trí tuệ nhân tạo, render video, đến dựng hình 3D,... VPS GPU mang lại hiệu suất vượt trội và khả năng xử lý đồ họa ấn tượng.

26/09/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn tấn công hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

25/09/2024

So sánh Generative AI và AI truyền thống

Generative AI là một bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo, được ứng dụng trong mọi lĩnh vực nhằm tối ưu hoá hiệu suất làm việc. Vậy Generative AI khác gì AI truyền thống? Xu hướng mới của hai công nghệ này là gì? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết về AI và Gen AI ngay trong bài viết dưới đây.

25/09/2024

Chuyên gia chia sẻ cách lựa chọn Data Center tiêu chuẩn

Data Center là cơ sở dữ liệu tập trung hệ thống máy tính, thiết bị lưu trữ và xử lý dữ liệu của doanh nghiệp. Cấu trúc của Data Center khá phức tạp, yêu cầu tính bảo mật và hệ thống lưu trữ dữ liệu khổng lồ nên doanh nghiệp thường thuê ngoài. Vậy làm cách nào để lựa chọn Data Center tiêu chuẩn, đáng tin cậy? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

25/09/2024

Tiêu chuẩn ISO là gì? 5 chứng chỉ ISO phổ biến ở Việt Nam

Tiêu chuẩn ISO là hệ thống quy tắc được chuẩn hoá quốc tế, nhằm đảm bảo chất lượng, mức độ an toàn và hiệu quả trong lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, thương mại. Vậy hiện nay có những tiêu chuẩn ISO phổ biến nào? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

25/09/2024

HPA là gì? Lợi ích và cách thức hoạt động trong Kubernetes

HPA là một tính năng cho phép tự động scale số lượng Pod, đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, thuật ngữ HPA hiện nay vẫn còn xa lạ đối với nhiều người dùng. Vậy hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu định nghĩa chính xác HPA là gì cũng như cách thức hoạt động mà tính năng này mang lại thông qua bài viết sau đây.

27/04/2022

[Cẩm nang AI] Lịch sử của trí tuệ nhân tạo - Quá khứ, hiện tại và tương lai của AI

​Kể từ những năm 1880, từ khi một nhà khoa học vĩ đại đưa ra thuật ngữ này và cùng với rất nhiều cuộc cách mạng đã xảy ra trong lĩnh vực AI, chúng ta đã chứng kiến quá trình các doanh nghiệp và nền kinh tế phát triển vượt bậc. Nhưng, Rome không được xây dựng trong một ngày, và AI cũng vậy.

10/09/2024

HTML là gì? Nguyên lý hoạt động trong việc xây dựng website

HTML là gì là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Thực tế, HTML đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành cấu trúc, giao diện của nhiều loại trang web và ứng dụng trực tuyến, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên Internet.

24/05/2022

DoS là gì? Sự khác biệt cơ bản giữa DDoS và DoS là gì?

Khi bị DoS hoặc DDoS tấn công hệ thống của bạn sẽ phải hứng chịu vô vàn những phiền toái. Vì vậy việc hiểu DDoS và DoS là gì sẽ giúp bạn có các giải pháp sẵn sàng để giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp bị tấn công từ chối dịch vụ. Vậy điểm khác biệt giữa hai loại tấn công DDoS và DoS là gì? Hãy cùng Viettel IDC đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

// doi link