Tên miền .com quan trọng giống như số điện thoại trên danh thiếp của bạn

14/06/2018

Những cuốn danh bạ dày cộp đã không còn tồn tại nữa. Giờ đây, nếu mọi người cần tìm kiếm một doanh nghiệp, họ sẽ tìm kiếm trên mạng!

Nếu bạn đã lớn tuổi, có thể bạn vẫn còn nhớ thời điểm khi việc tìm kiếm số điện thoại của bất kỳ doanh nghiệp hoặc dịch vụ nào đồng nghĩa với việc lật giở những cuốn "Trang vàng" dày cộp được cung cấp cùng danh bạ điện thoại. Đó là thời điểm khi số điện thoại trở thành một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Hiện nay, điện thoại di động đã trở nên rất phổ biến. Mọi doanh nghiệp hay các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, từ một quán trà đá vỉa hè cho tới một cửa hàng hoa hay cửa hiệu tạp hóa địa phương, đều sở hữu một số điện thoại.

Nhưng điều thay đổi là cách mà mọi người tìm kiếm số điện thoại. Những cuốn danh bạ dày cộp đã không còn tồn tại nữa. Giờ đây, nếu mọi người cần tìm kiếm một doanh nghiệp, họ sẽ tìm kiếm trên mạng!

Đối với rất nhiều người, mạng Internet là điểm đến đầu tiên khi tìm kiếm thông tin về các doanh nghiệp và sản phẩm. Khách hàng vào mạng không chỉ để tìm kiếm số điện thoại và địa chỉ của doanhnghiệpmà còn đểtìm hiểu về các sản phẩm, đọc bình luận, so sánh các sảnphẩmdịchvụ và thậm chí còn thực hiện giao dịch mua sắm.

Do đó, nếu bạn vẫn còn phân vân về việc liệu doanh nghiệp của mình có cần một trang web không, hãy thử cân nhắc những lý do dưới đây:

Lý do 1: Đơn giản hóa cách mọi người tìm thấy bạn

Nếu khách hàng của bạn đang tìm cách để liên lạc với bạn, trang web của bạn là nơi mà dường như họ sẽ tìm được những thông tin phù hợp và cập nhật nhất. Và khi họ đang truy cập trang web, bạn sẽ có cơ hội cập nhật thông tin cho họ về những giải pháp mới, hấp dẫn của bạn mà chắc chắn họ phải xem qua. Việc niêm yết danh bạ chỉ đơn thuần là liệt kê thông tin về bạn cùng với một loạt các đối thủ cạnh tranh hiển nhiên là không hiệu quả!

Lý do 2: Xây dựng uy tín

Thông thường, khi khách hàng duyệt web, họ không chỉ tìm kiếm thông tin, mà còn tìm kiếm cả uy tín. Và không gì có thể truyền tải thông điệp về sự đáng tin đó tốt hơn một trang web được thiết kế tốt và cung cấp đủ thông tin.

Lý do 3: Thu hút thêm khách hàng và phát triển doanh nghiệp của bạn

Khi khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn thông qua sử dụng những từ khóa liên quan như là “cửa hàng hoa tại Hà Nội” hoặc “nhà hàng Thái tại Sài Gòn”, một vài kết quả tìm kiếm đầu tiên luôn là trang web của những doanh nghiệp liên quan, chứ không phải là một bảng liệt kê chung chung. Do đó, bạn cần một trang web nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về mình. Trang web là công cụ marketing quan trọng nhất của bạn.

Lý do 4: Giành lợi thế cạnh tranh

Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn có trang web riêng thì bạn cũng nên có! Chỉ đơn giản vậy thôi.

Hiện nay, hơn bao giờ hết, khách hàng luôn tìm cách kết nối với các công ty thông qua môi trường trực tuyến. Việc quyết định có một sự hiện diện trực tuyến thể hiện rằng bạn cởi mở trong hoạt động kinh doanh. Điều đó thực sự có ý nghĩa quan trọng!

Tổng hợp

 

Tin liên quan

16/06/2020

Phân tích chuyên sâu về xu hướng thị trường Trung tâm dữ liệu ở Đông Nam Á

Thị trường trung tâm dữ liệu ở Đông Nam Á đang ngày tăng trưởng mạnh với các khoản đầu tư lớn từ các nhà cung cấp đám mây như Google, AWS và Alibaba. Nhu cầu về các dịch vụ dựa trên đám mây sẽ chính là động lực cho thị trường trong vài năm tới.​

06/05/2020

Có gì bên trong Trung tâm dữ liệu Bình Dương của Viettel IDC?

Data Center Bình Dương là 1 trong 5 Trung tâm dữ liệu lớn của Viettel với diện tích phòng máy là 10 000 m2, cung cấp 1600 rack, phục vụ cho hơn 2000 khách hàng trong và ngoài nước.

07/03/2020

Xu hướng tương lai của nghề IT và công nghệ điện toán đám mây

Điện toán mây đã và đang hiện diện ở rất nhiều nơi, từ công việc cho đến cuộc sống. Các "đám mây" đã thay đổi đáng kể cách con người sử dụng máy tính và nó cũng tạo ra nhiều cơ hội và thách thức cho nghề IT trong tương lai.

04/03/2020

VMware bổ nhiệm Giám đốc phát triển đối tác mới, định hướng chuyển đổi số tại Việt Nam

Theo VMware, việc bổ nhiệm ông Venkatesh Murali vào vị trí Giám đốc Phát triển đối tác sẽ thúc đẩy hơn nữa hành trình chuyển đổi số và lên đám mây của các khách hàng tại những thị trường năng động, tăng trưởng nhanh ở châu Á, trong đó có Việt Nam.

13/02/2020

Viettel IDC thông báo mời thầu Quý I/2020

Viettel IDC thông báo mời thầu gói “Cung cấp dịch vụ thuê máy chủ phục vụ khách hàng Tổng Công ty giải pháp Doanh nghiệp Viettel Quý I/2020” theo hình thức Đấu thầu rộng rãi, phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ, sử dụng Chi phí sản xuất kinh doanh của đơn vị.

05/02/2020

Làm việc online – Xu hướng mới của các doanh nghiệp công nghệ

Làm việc online, văn phòng online đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp áp dụng, nhất là các doanh nghiệp công nghệ. Bởi vì, với cách làm việc này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí thuê văn phòng, điện nước,…

16/01/2020

Viettel IDC thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 và một số lưu ý

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020, Viettel IDC xin gửi lời cảm ơn đến Quý khách hàng đã sử dụng và ủng hộ dịch vụ của Viettel IDC trong suốt thời gian vừa qua.

20/12/2019

Các cấp độ/tiêu chuẩn trong đánh giá Data Center theo chuẩn quốc tế

Một nhà cung cấp dịch vụ datacenter của Việt Nam đã chính thức được ghi danh vào bản đồ các trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 Rated 3. Vậy các tiêu chuẩn đánh giá Datacenter quốc tế như thế nào?

12/12/2019

Viettel IDC mở gói thầu mua sắm thiết bị máy chủ và thiết bị định tuyến phục vụ khách hàng

Công ty TNHH Viettel – CHT (Viettel IDC) có nhu cầu thực hiện gói thầu “Mua sắm thiết bị máy chủ và thiết bị định tuyến phục vụ khách hàng của TT Kinh doanh Miền Bắc tháng 12/2019” theo hình thức chào hàng cạnh tranh thông thường, sử dụng Vốn chủ sở hữu của Công ty.

11/12/2019

Viettel IDC mở gói thầu "Cung cấp dịch vụ thuê thiết bị triển khai hệ thống nội bộ phục vụ dự án 469 VTS”

Công ty TNHH Viettel – CHT (Viettel IDC) có nhu cầu thực hiện gói thầu“Cung cấp dịch vụ thuê thiết bị triển khai hệ thống nội bộ phục vụ dự án 469 VTS” theo hình thức chào hàng cạnh tranh thông thường, sử dụng Vốn chủ sở hữu của Công ty.