Tên miền miễn phí có an toàn không? 6 nguy hại bạn không thể ngờ

20/08/2021

Thiết kế và phát triển Website không hề đắt như bạn nghĩ. Bạn có thể sử dụng tên miền miễn phí và tạo ra 1 trang Web chỉ với chi phí rất nhỏ. Nếu bạn không cần đầu tư nhiều cho Website, chi phí duy nhất mà bạn phải bỏ ra chỉ là chi phí cho dịch vụ tên miền và dịch vụ lưu trữ Web.
Tuy nhiên, nếu bạn không có ngân sách nhiều, hoặc khi bạn muốn thử nghiệm thiết kế Website, dịch vụ tên miền miễn phí sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Nhưng, liệu rằng tên miền miễn phí có thực sự an toàn?


Tên miền miễn phí có an toàn không?

Tên miền miễn phí có an toàn không?

Tên miền miễn phí có an toàn không?

Tên miền miễn phí (free domain) sẽ không phải lựa chọn an toàn cho bạn để thiết kế các Website cho doanh nghiệp, Website thương mại điện tử hoặc khi bạn cần thực hiện các dự án quan trọng. Trên đời này không có thứ gì là miễn phí hoàn toàn cả, ắt hẳn nhà cung cấp dịch vụ tên miền đã lấy của bạn một vài thứ gì đó khi cung cấp cho bạn tên miền miễn phí.

 

Và dưới đây, chúng ta hãy cùng xem qua 6 rủi ro liên quan đến tên miền miễn phí nhé!

 

>> Xem thêm: Microsoft Azure - Giải pháp “đám mây hoá” cho các doanh nghiệp Việt Nam

1. Tên miền miễn phí ảnh hưởng đến uy tín trang Web và doanh nghiệp 

Điều đầu tiên cần phải nhắc đến khi sử dụng tên miền miễn phí là trông chúng không hề chuyên nghiệp. Nếu các đối tác, khách hàng của doanh nghiệp bạn nhìn vào tên miền trên Website của bạn, và phát hiện đó là tên miền miễn phí, thì uy tín thương hiệu của bạn sẽ giảm rất nhiều.

 

Tên miền miễn phí sẽ không phải là phương pháp kinh doanh online tốt cho Website của bạn, vì ngoài lý do trên, free domain còn liên quan đến việc phân phối các phần mềm độc hại, ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

2. Tên miền miễn phí có thể bị mất lúc nào

Khi bạn đăng ký một tên miền miễn phí của bất kỳ nhà cung cấp nào, bạn hãy nhớ đọc kỹ các điều khoản và điều kiện của nhà cung cấp. Bởi vì sau này, các free domain này có thể bị biến mất bất cứ lúc nào nếu nhà cung cấp muốn thu hồi.

 

Tên miền miễn phí có thể bị thu hồi bất cứ lúc nào

Tên miền miễn phí có thể bị thu hồi bất cứ lúc nào

 

Nếu nhà cung cấp dịch vụ tên miền ngừng dịch vụ một cách đột ngột, bạn sẽ mất tất cả các lưu lượng khách truy cập vào trang Web của mình. Khi đó, tất cả các thời gian và công sức, tài nguyên mà bạn đầu tư vào trang Web của mình cũng sẽ biến mất theo.

 

>> Bài viết liên quan: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

3. Tên miền miễn phí dễ bị tấn công

Các free domain sẽ bị giới hạn bởi tính bảo mật rất nhiều, chúng dễ bị các hacker tấn công và ăn cắp thông tin trên Website của bạn. Nếu bạn đang kinh doanh online trên các Website sử dụng free domain, đây sẽ là một ảnh hưởng cực kỳ tệ với bạn.

 

Nếu trong trường hợp Website của bạn bị tấn công, có thể bạn sẽ không khôi phục lại Website được. Lúc đó, bạn không chỉ đánh mất quyền truy cập vào trang Web, mà trang Web của bạn còn có thể bị sử dụng cho các mục đích phi đạo đức khác.

 

>> Có thể bạn sẽ thích: Hơn 9 triệu địa chỉ IP Việt Nam nằm trong các mạng botnet

4. Không gian lưu trữ Web bị giới hạn

Các tên miền miễn phí thường có không gian lưu trữ tài nguyên Web khá hạn chế, bạn không thể tải quá nhiều hình ảnh hoặc nội dung lên đó trừ khi bạn bỏ tiền ra mua thêm gói trả phí.

5. Trang Web xuất hiện các quảng cáo không liên quan

Các nhà cung cấp dịch vụ tên miền miễn phí thường kiếm doanh thu thông qua việc hiển thị các nội dung quảng cáo trên Website. Lúc này, bạn sẽ không thể hạn chế và quản lý được việc hiển thị các nội dung này.

 

Nếu các nội dung quảng cáo không liên quan, hoặc không phù hợp thì điều này sẽ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp của bạn.

6. Rủi ro về thông tin

Tên miền miễn phí dễ gặp rủi ro về thông tin

Tên miền miễn phí dễ gặp rủi ro về thông tin

 

Nếu các nhà cung cấp dịch vụ tên miền miễn phí không kiếm doanh thu từ các nội dung quảng cáo, rất có thể họ đang kiếm tiền theo những cách khác như bán bớt địa chỉ, thông tin cá nhân hoặc thông tin doanh nghiệp của bạn cho bên thứ ba vì mục đích xấu.

 

Trong các trường hợp này, nếu bạn không phải là chủ sở hữu hợp pháp của trang Web, bạn không thể bắt họ chịu trách nhiệm về những gì họ làm với dữ liệu của bạn. Khi sử dụng tên miền miễn phí, bạn đã chấp nhận cho họ sử dụng thông tin của bạn.

Tổng kết

Hy vọng qua các thông tin trên đây, bạn đã có thể hiểu hơn về tên miền miễn phí và có cái nhìn khách quan hơn về loại hình dịch vụ này. Tuy nhiên, tên miền miễn phí cũng không hẳn là xấu. Dịch vụ Free Domain này sẽ rất phù hợp với bạn trong trường hợp bạn muốn thử nghiệm hoặc khi bạn muốn xây dựng các Website vệ tinh phụ.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Tên miền, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link