Tìm hiểu dịch vụ sao lưu dữ liệu Cloud Backup của Viettel IDC

14/06/2018

Nguy cơ mất dữ liệu luôn tồn tại xung quanh hệ thống của bạn, chúng có thể đến từ virus, lỗi hệ thống, thiên tai địch họa, hacker,…Tất cả sẽ có thể khiến doanh nghiệp của bạn đóng cửa, vì mất dữ liệu. Theo thống kê, năm 2015 có 1,5 tỉ bản ghi dữ liệu bị lộ, và tính đến năm 2016, có 60% số doanh nghiệp bị mất toàn bộ dữ liệu đã phải đóng cửa. Hãy để dịch vụ sao lưu dữ liệu Cloud Backup của Viettel IDC giúp bạn!

Cloud Backup là dịch vụ sao lưu dữ liệu trực tuyến, cho phép người dùng sao lưu (sao chép + lưu trữ) mọi loại dữ liệu từ máy tính, máy chủ lên hệ thống Cloud Storage. 

Cloud Backup có thể lưu trữ những loại dữ liệu nào?

Dịch vụ sao lưu Cloud Backup có thể lưu trữ mọi dữ liệu bạn muốn, từ dữ liệu là sản phẩm: Source code, bản vẽ, thiết kế, nội dung (phim, ảnh...); các loại dữ liệu hoạt động của doanh nghiệp: database, VPS, Server & software...; các loại dữ liệu là bằng chứng: camera, scan giấy tờ, hóa đơn, thủ tục,...;các loại dữ liệu báo cáo, thống kê: dữ liệu tài chính...

Cloud Backup hiện cung cấp 4 hình thức backup đảm bảo đáp ứng nhu cầu sao lưu của doanh nghiệp, bao gồm:

- File backup

- Database backup

- Server backup

- Virtual machine backup

Các ưu điểm của Cloud Backup:

- Tự động sao lưu: Cloud Backup tự động sao lưu theo lịch đã lập, bạn không cần login để chạy thủ công, tự động gửi thông báo khi có lỗi hoặc khi backup thành công, Cloud backup sao lưu thời gian thực.

Sao lưu mọi loại dữ liệu: File, database SQL, toàn bộ máy (image base), sao lưu máy ảo mức hypervisor...

- Nhiều phương án khôi phục: Khôi phục theo từng file, folder, khôi phục cả hệ thống vào hệ thống mới, khôi phục dưới dạng máy ảo...

Yên tâm không bị mất, lọt, lộ dữ liệu: Dữ liệu được dự phòng bằng cơ chế tiên tiến nhất hiện nay: Erasure Coding, dữ liệu được sao lưu ra nhiều site. Cloud Backup được xây dựng với 2 mức retention policy đảm bảo dữ liệu khôgn thể bị xóa vô ý hay có chủ đích. Dữ liệu lưu trên Storage được mã hóa, quản lý phiên bản. 

Thiết bị hệ thống Cloud Backup được đặt trong các phòng máy tại các trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn Tier 3 của Viettel IDC trên toàn quốc, đảm bảo bảo mật dữ liệu với chứng chỉ quốc tế ISO 27000.

Lưu trữ nhiều phiên bản: Cloud Backup lưu trữ không giới hạn số phiên bản của dữ liệu, đảm bảo an toàn ngay cả khi dữ liệu bị hỏng.

Mã hóa dữ liệu: Cloud Backup mã hóa dữ liệu bằng các chuẩn mã hóa mới nhất như: (AES 256, DES 64, RC2 128, 3DES 168) đảm bảo an toàn bảo mật thông tin.

Mở rộng dung lượng không giới hạn: Với Cloud Backup bạn có thể mở rộng vùng lưu trữ ngay khi cần với thủ tục và thanh toán đơn giản, thuận tiện. Ưu điểm của  Cloud Backup là vùng lưu trữ càng lớn, giá trên một đơn vị lưu trữ càng rẻ. Việc mở rộng dung lượng không giới hạn cũng là một ưu điểm lớn của Viettel IDC, khi không phải tất cả các nhà cung cấp trên thị trường đều có khả năng mở rộng dung lượng không giới hạn, do nhiều hạn chế về mặt công nghệ.

Tốc độ truyền tải dữ liệu lớn: Tính năng incremental backup của Cloud Backup giúp giảm dung lượng truyền tải. Viettel IDC có mạng lưới kết nối lớn đảm bảo tốc độ truyền tải dữ liệu cực lớn, bạn không phải chờ đợi lâu khi backup hoặc tải xuống dữ liệu để khôi phục. Tốc độ truyền tải chỉ phụ thuộc vào tốc độ tải lên hoặc tải xuống tại phía người dùng.

- Tối ưu chi phí: Sử dụng Cloud backup của Viettel IDC giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư thiết bị hệ thống, chi phí thiết bị khi thu hẹp hệ thống và chi phí vận hành. Bạn đơn giản chỉ cần chi trả cho những gì bạn sử dụng và hoàn toàn chủ động về việc đó.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ sao lưu dữ liệu trực tuyến Cloud Backup của Viettel IDC, vui lòng truy cập: https://cloudstorage.com.vn/cloudbackup/ hoặc gọi ngay 1800 8088 để được tư vấn.

Nhân dịp ra mắt dịch vụ Cloud Backup, Viettel IDC triển khai chương trình khuyến mãi lớn, giảm sâu đến 30% áp dụng với các dịch vụ: Cloud Server, Cloud Backup. Chi tiết xem tại: https://viettelidc.com.vn/khuyen-mai-lon-mung-ra-mat-dich-vu-cloud-backup.html

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link