Tìm hiểu về Amazon Cloud - Điện toán đám mây kết hợp Amazon Web Services

24/09/2021

Với những ai làm về phần lập trình hoặc phát triển phần mềm, phát triển Website, cụm từ Amazon Cloud có lẽ không quá xa lạ. Nhưng ngược lại, với những ai vừa mới bước chân vào tìm hiểu trong lĩnh vực này, có thể khái niệm Amazon Cloud còn khá mơ hồ. Amazon Cloud là gì? Chúng gồm những dịch vụ nào, và có ưu điểm gì? Trong bài viết này, hãy để Viettel IDC giải đáp giúp bạn những vấn đề trên nhé!

 

Tìm hiểu về Amazon Cloud

Tìm hiểu về Amazon Cloud

Tổng quan về Cloud và điện toán đám mây - Cloud Computing

Trước khi biết về Amazon Cloud là gì, bạn cần hiểu về khái niệm Cloud - đám mây. Bạn không nên hiểu nhầm thuật ngữ này sang nghĩa đen của nó - là đám mây, mà bạn cần phải hiểu, Cloud là một thuật ngữ công nghệ, ám chỉ đến mạng Internet.

 

Còn về Cloud Computing - đây là một khái niệm về công nghệ điện toán đám mây được xây dựng dựa trên nền tảng Cloud đã nêu ra ở trên. Bạn có thể hiểu đơn giản, Cloud Computing là việc cung cấp các dịch vụ phục vụ cho nhu cầu của người dùng qua Internet hoàn toàn. Các dịch vụ được cung cấp ở đây có thể là phần mềm, không gian lưu trữ,...

 

Với Cloud, bạn hoàn toàn có thể truy cập vào các tài nguyên tồn tại bên trong nó từ bất kỳ nơi nào, bất cứ lúc nào bạn cần, miễn là trong tay của bạn có một thiết bị có thể truy cập vào mạng Internet. 

Amazon Cloud là gì?

Vậy, Amazon Cloud là gì? Đây là các dịch vụ cung cấp cho người dùng, đã được tích hợp với nền tảng công nghệ đám mây kể trên. Tính đến hiện nay, Amazon Cloud đã cung cấp lên đến gần 200 loại dịch vụ khác nhau, với nhiều tính năng phục vụ cho nhu cầu đa dạng của người dùng, với hệ thống trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới. Một số dịch vụ của Amazon Cloud trong mảng Web Services có thể kể đến như: Storage (lưu trữ), Computing Power, Security,...

 

Amazon Cloud là gì?

Amazon Cloud là gì?

 

Có thể nói, Amazon Cloud là một trong những nền tảng về dịch vụ điện toán đám mây an toàn, mang đến khả năng tính toán, xử lý và lưu trữ dữ liệu, phân phối nội dung hiệu quả, giúp doanh nghiệp có thể tập trung hoàn toàn vào việc mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Điểm nổi trội của Amazon Cloud là gì?

Nhờ đâu mà Amazon Cloud lại được nhiều người ưa chuộng và tin dùng đến vậy? Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số đặc điểm nổi bật nhé:

Đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng

Như đã kể trên, Amazon Cloud có rất nhiều loại dịch vụ khác nhau để phục vụ khách hàng, và chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể sử dụng và trải nghiệm các loại dịch vụ này. 

 

Ngoài ra, các dịch vụ mới đều được cung cấp một cách nhanh chóng, không yêu cầu khách hàng phải trả trước khi sử dụng, mức chi phí phù hợp với cả những doanh nghiệp lớn đã hoạt động lâu năm hoặc những doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới thành lập.

 

>> Có thể bạn sẽ thích: Mách bạn một số mẹo để lựa cho mình một VPS giá tốt cho việc kinh doanh

Tính năng bảo mật cực kỳ tốt

Tính năng bảo mật trong công nghệ điện toán đám mây của Amazon Cloud đã được nhiều người tin tưởng và tán thành. Các chứng chỉ bảo mật, công nghệ mã hóa dữ liệu hiện đại, có nhiều mô đun bảo mật các thiết bị phần cứng vật lý đã giúp Amazon Cloud nâng cấp tính năng bảo mật của mình lên một cách tối đa.

 

Amazon Cloud có tính bảo mật cao

Amazon Cloud có tính bảo mật cao

Khả năng tích hợp

Việc chuyển sang sử dụng các dịch vụ trên nền tảng Cloud ngay và hoàn toàn là điều khá khó khăn với nhiều doanh nghiệp. Nhiều đơn vị tổ chức hiện nay còn chưa rõ về Amazon Cloud là gì, cũng như các ứng dụng, lợi ích mà chúng mang lại so với việc sử dụng các thiết bị vật lý truyền thống. 

 

Do tình hình đó, Amazon Cloud đã cung cấp nhiều công cụ tích hợp, cho phép các doanh nghiệp có thể sử dụng “lai” các ứng dụng dịch vụ vật lý truyền thống và các dịch vụ đám mây, mang lại sự thuận tiện và trải nghiệm tốt nhất cho các doanh nghiệp.

 

>> Xem thêm: Bạn đã từng nghe nói về Hostinger là gì hay chưa?

Có tính khả dụng cao

Amazon Cloud có nhiều trung tâm dữ liệu trải rộng trên khắp thế giới, giúp các khách hàng có thể trải nghiệm chất lượng kết nối với tốc độ nhanh, ổn định hơn. Các mối liên kết này giúp cho các máy chủ ảo, phần mềm công nghệ thông tin của người dùng được vận hành một cách trơn tru, hiệu quả về năng suất.

Lời kết

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về Amazon Cloud là gì, cũng như các điểm nổi trội của chúng. Nếu bạn thấy bài viết này có nội dung hữu ích, bạn nhớ chia sẻ chúng cho nhiều người khác biết tới hơn nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link