Tìm hiểu về dịch vụ lưu trữ trực tuyến Cloud Storage của Viettel IDC

14/06/2018

Cloud Storage là giải pháp lưu trữ toàn diện cho người dùng từ cá nhân, nhóm người dùng đến doanh nghiệp cần lưu trữ tốc độ cao, dung lượng cực lớn. Cloud Storage của Viettel IDC gồm nhiều giải pháp con, đảm bảo phục vụ sát với nhu cầu của bạn.

Dịch vụ Cloud Storage cung cấp các tính năng: tự động lập lịch sao chép dữ liệu; quản lý phiên bản (versioning); hỗ trợ đầy đủ các giao thức FTP, S3, SMB; đồng bộ, chia sẻ, phân quyền; mã hoá đường truyền AES 256; mở rộng không giới hạn dung lượng lưu trữ.

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến Cloud Storage do Viettel IDC xây dựng, gồm 4 giải pháp:

1. Sao lưu, backup dữ liệu lên mây:

Với dịch vụ Cloud Storage, bạn chỉ cần lập lịch sao lưu một lần, chương trình sẽ tự động sao lưu, không cần người dùng login hay chạy chương trình bằng tay. Cloud Storage sao lưu mọi loại dữ liệu, từ word, phim ảnh, tài liệu số, dữ liệu camera, database, đến máy ảo, system full state, disk partition…

Cloud Storage sao lưu tự động quay vòng, sao lưu incremental, hỗ trợ sao lưu với các giao thức FTP, SMB, hoặc S3. Viettel IDC cung cấp các phần mềm backup advance theo nhu cầu khách hàng, như VDP, CloudBerry, Acronis, Cloudbacko và cung cấp dạng ổ đĩa ảo để khách hàng backup bằng các tool quen thuộc của mình.

2. Dịch vụ lưu trữ, phân phối dữ liệu:

Giải pháp này giúp khách hàng lưu trữ và phân phối dữ liệu của mình một cách dễ dàng. Cloud Storage tải lên dữ liệu đơn giản qua các giao thức FTP, S3, SMB hoặc dạng ổ đĩa ảo. Phân phối tới người nhận (tải xuống) qua giao thức S3, FTP hoặc HTPP/HTTPS, người nhận chỉ cần browser để download dữ liệu. Viettel IDC cung cấp API để người dùng tự phát triển các ứng dụng sử dụng tính năng của Cloud Storage như encryption, versioning, rentention policy, permission,…

3. Dịch vụ đồng bộ chia sẻ dữ liệu Storebox:

Storebox đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị và chia sẻ, phân quyền làm việc nhóm.

Công cụ này có thể giúp bạn truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi qua Internet, đồng bộ dữ liệu với các thiết bị đầu cuối: PC, Mobile phone, Tablet,…

Một trong những ưu điểm của Storebox đó là việc người dùng có thể chia sẻ dữ liệu với người khác, kể cả người đó không sử dụng storebox. Người dùng chỉ cần chọn file cần chia sẻ, gõ tên người dùng/email của người muốn chia sẻ. Dữ liệu tự động được chia sẻ đến người dùng. Người dùng có thể chia sẻ dữ liệu theo dạng link download, kèm mật khẩu, ngày hết hạn hoặc phân quyền người xem môt cách dễ dàng, ngay trên giao diện phần mềm.

Ngoài ra, Storebox có thể quản lý phân quyền khi chia sẻ (xem, sửa, xoá) và hỗ trợ tính năng khôi phục phiên bản (versioning) trong trường hợp dữ liệu của bạn bị sửa đổi không theo ý muốn.

4. Dịch vụ tư vấn giải pháp, cung cấp thiết bị lưu trữ

Dịch vụ tư vấn, xây dựng phù hợp với nhiều khách hàng như:

  • Tư vấn thiết kế giải pháp phần cứng/phần mềm về lưu trữ, sao lưu dự phòng
  • Xây dựng các phần mềm/dịch vụ lưu trữ phù hợp theo yêu cầu
  • Bán/cho thuê thiết bị lưu trữ theo nhu cầu khách hàng


Để tìm hiểu thêm về dịch vụ lưu trữ trực tuyến Cloud Storage, vui lòng liên hệ 1800.8088 (miễn phí cước gọi) để kết nối với các chuyên gia tư vấn Giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link