Tính toán IOPS trên máy chủ ảo Windows (Windows Cloud Server)

14/06/2018

IOPS là một chuẩn xác định số lượng hoạt động đầu vào đầu ra được yêu cầu để thực hiện các thao tác đọc ghi. Nếu bạn biết cách đo mức sử dụng IOPS của máy chủ ảo windows, bạn có thể dễ dàng tính toán số lượng các giao dịch SAN (Storage Area Network) mà bạn sẽ cần. Các hoạt động đọc và ghi được thực hiện được phản ánh như hoạt động nhập/xuất được thực hiện trên thiết bị SAN.

Một máy chủ ảo có thể có khả năng đạt 25 triệu IOPS hàng tháng. Nhiều hoạt động SQL trên máy chủ có thể tạo ra rất nhiều áp lực lên máy chủ, do đó có thể dẫn đến việc hệ thống của bạn bị gián đoạn và cũng khiến chi phí hệ thống của bạn tăng lên. Vì vậy, tốt nhất nên sử dụng cấu hình máy chủ lai, kết hợp giữa máy chủ ảo và máy chủ chuyên dụng.

Tính toán IOPS

- Kích cỡ IOPS có thể dao động từ 4 kilobyte đến 64 kilobytes. Tổng số hoạt động thực hiện cho máy chủ của bạn cũng sẽ phụ thuộc vào kích thước của các tệp được đọc hoặc viết lên đĩa.

- Đối với các tệp nhỏ hơn được chuyển vào máy chủ ảo của bạn từ SAN, các IOPS nhỏ hơn được sử dụng. Trong trường hợp các IOPS lớn hơn, công việc được hoàn thành trong một chuyến đi duy nhất.

- Trong hầu hết các trường hợp, việc sử dụng là sự kết hợp của nhiều IOPS khác nhau. Nếu bạn muốn lên kế hoạch cho số lượng IOPS mà bạn sử dụng, bạn có thể tính toán IOPS ở cuối cấp thấp hơn và cao hơn là số IOPS tối thiểu và tối đa mà bạn có thể sử dụng. Điều này cũng sẽ cho bạn ước tính gần đúng số tiền chi tiêu hàng tháng tối đa của bạn.

- Hãy xem xét một ví dụ nào đó để hiểu được tính toán tốt hơn. Giả sử, bạn phải chuyển dữ liệu 500GB từ SAM sang máy chủ trong một tháng, với dung lượng bucket là 4KB. Trong trường hợp này, tính toán sẽ là: 500 GB * 1024 * 1024/4, tương đương với 131.072.000 IOPS. Công thức được hiển thị ở đây nhân 500 GB và 1024 để chuyển đổi nó thành megabyte, sau đó nó nhân với giá trị 1024 để chuyển đổi đơn vị sang kilobytes. Cuối cùng, giá trị được chia cho kích thước bucket là 4 KB để có được IOPS. Trường hợp sử dụng kích thước bucket là 64 KB, tính toán sẽ là: 500 GB * 1024 * 1024/64, tương đương 8.192.000 IOPS.

Những tính toán này có thể giúp bạn tìm ra số lượng IOPS mà máy chủ ảo Cloud Server sử dụng.

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link