Tổng hợp 3 trường hợp chính mà người dùng nên thuê máy chủ Server

19/03/2022

Thực tế, máy chủ Server được ví như CPU lớn khi sở hữu cho mình nhiều tính năng hiện đại với khả năng xử lý mạnh mẽ, từ đó có thể đáp ứng tốt cho mọi nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp. So với các dịch vụ máy chủ ảo, việc thuê máy chủ Server sẽ tốn kém một khoản chi phí lớn hơn, vậy dịch vụ cho thuê máy chủ Server sẽ phù hợp với những doanh nghiệp nào? Ngay bây giờ, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

3 trường hợp nên sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ Server

3 trường hợp nên sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ Server

Tìm hiểu về dịch vụ cho thuê máy chủ Server

Máy chủ Server (hay Dedicated Server) có thể được hiểu là một CPU công suất lớn, tính năng đa dạng, đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu lớn và kết nối máy tính trên mạng Internet. Đây là máy chủ chạy trên phần cứng và các thiết bị hỗ trợ riêng biệt gồm: CPU, RAM, HDD, Card mạng,... Bên cạnh đó, để có thể mang lại chất lượng dịch vụ tốt cũng như hiệu suất hoạt động cao, các nhà cung cấp đều đầu tư rất nhiều vào hệ thống cơ sở hạ tầng, thiết bị, các dịch vụ đi kèm hay dịch vụ chăm sóc hỗ trợ khách hàng,...

Một điểm cũng rất đáng để doanh nghiệp lưu tâm khi tìm hiểu về dịch vụ cho thuê máy chủ Server, khi nó sẽ phù hợp với những doanh nghiệp lớn, các tổ chức đòi hỏi độ bảo mật dữ liệu cao hay các tổ chức dự tính máy chủ của họ phải chạy 24/7. Những doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này vẫn cần có năng lực và chuyên môn về IT để có thể quản lý và vận hành liên tục.

Tại sao cần tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ Server?

Dịch vụ cho thuê máy chủ Server hướng đến chủ yếu phục vụ cho đối tượng doanh nghiệp, có nhu cầu sử dụng các tài nguyên riêng biệt nhằm hạn chế tối đa những nguy cơ, rủi ro về an toàn bảo mật và tính ổn định. Qua đó có thể đáp ứng tốt cho quá trình tăng trưởng dữ liệu và lượng truy cập lớn phát sinh từ các hoạt động kinh doanh.

Phương án tìm đến các nhà cung cấp cho thuê máy chủ Server sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán đầu tư tốn kém cho các thiết bị phần cứng máy chủ và đội ngũ kỹ thuật vận hành, bảo trì hệ thống sau này. Do vậy, doanh nghiệp của bạn sẽ không phải lo lắng về việc khấu hao thiết bị hay chi phí bảo dưỡng nữa. Những trách nhiệm đó, sẽ thuộc hoàn toàn về nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ Server.

Thuê máy chủ Server - Giải pháp lưu trữ “đắc lực” cho các doanh nghiệp

Thuê máy chủ Server - Giải pháp lưu trữ “đắc lực” cho các doanh nghiệp

>> Xem thêm: Server là gì? Tất tần tật những điều bạn không nên bỏ qua về máy chủ Server

3 trường hợp chính nên thuê máy chủ Server

Mặc dù có nhiều ưu điểm là thế, tuy nhiên việc thuê máy chủ Server không phải lúc nào cũng là một sự lựa chọn hợp lý đối với tất cả các doanh nghiệp. Bởi lẽ, so với các dịch vụ về thuê máy chủ ảo, dịch vụ cho thuê máy chủ Server có chi phí đắt đỏ hơn tương đối nhiều. Ngoài ra, việc nâng cấp cũng như mở rộng tài nguyên của hệ thống cũng phức tạp và tiêu tốn nhiều thời gian hơn. Do đó, nếu bạn có ý định lựa chọn dịch vụ cho thuê máy chủ Server, bạn có thể xem xét trong một số trường hợp sau đây:

Trường hợp 1: Khi sản phẩm của người dùng cần một dịch vụ ổn định 

Thông thường, so với các dịch vụ máy chủ ảo, dịch vụ cho thuê máy chủ Server sẽ có phần ổn định và hiệu năng cao hơn. Nguyên do khi nó trực tiếp sử dụng hạ tầng phần cứng thay vì ảo hoá. Bởi vậy, nếu doanh nghiệp của bạn chú trọng nhiều hơn đến yếu tố này thì đây sẽ là một sự lựa chọn nên ưu tiên.

Trường hợp 2: Khi doanh nghiệp cần một hệ thống máy chủ chuyên nghiệp 

Như mọi người đã biết, việc đầu tư một hệ thống máy chủ chuyên nghiệp sẽ rất tốn kém cả về thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ điều kiện về cơ sở vật chất để quản lý cả hệ thống đó. Lúc này, việc tìm đến dịch vụ cho thuê máy chủ Server tại các nhà cung cấp trên thị trường được xem như là một quyết định đúng đắn.

Trường hợp 3: Các doanh nghiệp có lượng dữ liệu và truy cập lớn

Khi thuê máy chủ Server từ các nhà cung cấp người dùng sẽ có toàn quyền sử dụng bộ vi xử lý tốc độ cao và dữ liệu riêng biệt, hay tùy chỉnh tài nguyên mà không phải chia sẻ với bất kỳ một bên nào khác. Một yếu tố nữa, do việc dịch vụ cho thuê máy chủ Server sử dụng các thiết bị phần cứng chuyên nghiệp nên có thể đảm bảo được hiệu suất hoạt động cao, qua đó, đáp ứng tốt cho các doanh nghiệp có lượng dữ liệu và truy cập lớn.

>> Xem thêm: Giải đáp một số những thắc mắc của người dùng khi thuê máy chủ riêng tại Viettel IDC

Lời kết

Trên thị trường hiện nay, có không ít những nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ Server. Tuy nhiên, không phải nhà cung cấp dịch vụ nào cũng có thể đảm bảo chất lượng cũng như giá thành hợp lý và Viettel IDC là một trong những nhà cung cấp uy tín và chất lượng mà khách hàng có thể tham khảo. 

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ cho thuê máy chủ Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link