Tổng hợp các xu hướng kinh doanh mới nhất 2021 cho người kinh doanh

25/02/2021
Sau mùa dịch Covid, nhiều công ty cửa hàng lớn nhỏ gần như điêu đứng và phải đối diện với muôn vàn khó khăn và hệ luỵ. Nếu quan sát, bạn sẽ thấy, việc mua bán online diễn ra rất nhiều và được mọi người ưa chuộng.

Dần dần, xu hướng kinh doanh tại nhà trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Đây là hình thức buôn bán chủ động thời gian, tự do và thỉnh thoảng không cần vốn nhiều.

Vậy những Xu hướng kinh doanh nào mới nhất năm 2021 sẽ được lựa chọn?

 
 

Xu hướng kinh doanh Bất động sản từ Website

Đây là xu hướng kinh doanh năm 2021 được dự đoán sẽ trở nên phổ biến rộng rãi và đóng góp tích cực vào sự hồi phục của nền kinh tế. Thiết kế web bất động sản trở thành chiến thuật quan trọng cho các nhà lãnh đạo trong hành trình tái khởi động và đẩy mạnh tăng trưởng công ty thời kì hậu Covid.
 
Thiết kế web bất động sản được đánh giá là chiến thuật kinh doanh có ích nhằm giúp đỡ và hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng chuẩn bị và sẵn sàng hơn trong đường đua phục hồi và tăng trưởng thị trường mua bán nhà đất năm 2021 – ngay khi dịch covid được kiểm soát.
 
Để khai thác tốt những “điểm sáng: của thị trường bất động sản năm 2021, đa phần các doanh nghiệp bất động sản sẽ tự trang bị cho mình những công cụ nền tảng số đạt kết quả tốt như website, ứng dụng điện thoại, các trang mạng social,…
 
Xu hướng kinh doanh bất động sản từ Website sẽ trở nên phổ biến và được nhiều đơn vị tham gia khi Website là nguồn kênh tiếp cận người có khả năng mua hàng đạt kết quả tốt và đáng tin cậy trên nền tàng Internet.

Độ phủ của website đến các khách hàng mục tiêu là rất lớn khi nhu cầu dùng Internet của người Việt trong một ngày trung bình là 7 tiếng (theo báo cáo Vietnam Digital Advertising 2019).
 
Với một thiết kế web bất động sản chuẩn công nghệ và các kỹ thuật Tối Ưu Hoá SEO website chuyên nghiệp, doanh nghiệp đơn giản tiếp cận các khách hàng tiềm năng và đưa đễn cho họ những sự chọn lựa hoàn hảo để họ có thể “an cư lạc nghiệp” hoặc đầu tư sinh lời.
 
Trong thời đại công nghệ nội dung bùng nổ, tăng trưởng song song đấy là thị trường kinh doanh nhà đất được dự báo là khởi sắc thì việc bỏ qua vấn đề xây dựng và thiết kế web chính là sự thiếu sót trầm trọng của các cấp quản lý trong doanh nghiệp.
 
Thiết kế website bất động sản mang lại nhiều lợi ích cho các công việc kinh doanh nhà đất của doanh nghiệp, đây là xu thế thay đổi theo đúng lúc đại; đồng thời là công cụ lâu bền hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch và sẵn sàng “cất cánh trở lại đường đua”.
 

Xu hướng kinh doanh – Chuyển đổi số

Trong bối cảnh dịch Covid-19, việc đầu tư vào công nghệ nội dung nhằm đáp ứng mong muốn chuyển đổi số được coi là một trong những phương án giúp doanh nghiệp cam kết công việc sản xuất, bán hàng, tiết kiệm chi phí và tối ưu nguồn lực để vượt qua chông gai.
 
Đại dịch Covid-19 bùng phát đã khiến nền kinh tế trên toàn thế giới biến động. Trong nhiều ngành công nghiệp trên khắp thế giới, nó đã thay đổi mọi thứ theo đúng nghĩa đen.

Công nghệ thông tin là một nền tảng giúp đỡ và hỗ trợ thực hiện công việc tại nhà, học online và giao hàng tận nơi, đây là những hoạt động rất quan trọng trong tình hình dịch bệnh.
 
Mua sắm online tăng một cách bùng nổ vì người dùng lần đầu tiên thấy hết sự tiện lợi của phương thức mua bán này.

Mục đích khảo sát của một doanh nghiệp độc lập tại nước ta cho thấy, 82% người dùng được thăm dò có mua oneline thời gian cách ly xã hội; trong đó 98% cho biết, sẽ vẫn bắt đầu duy trì mua trực tuyến trong tương lai.
 
Không chỉ mua sắm, lần thứ nhất công nghệ thông tin được phần mềm một cách triệt để vào các công việc của đời sống nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tránh sự lây lan của virus.
 
Làm việc từ xa chắc chắn cũng đang trở thành một phương thức thực hiện công việc mới, hiện đại. Ngày càng có nhiều người dùng các ứng dụng hội họp online (Zoom đã thêm 2,22 triệu người dùng hàng tháng chỉ trong hai tháng).
 
Các sự kiện xã hội như các buổi hòa nhạc và lễ hội mà lẽ ra sẽ được tổ chức công khai nhưng giờ đã bị hủy bỏ đã được chuyển sang dạng trực tuyến.

Bên cạnh đó, các phòng trưng bày nghệ thuật và bảo tàng đã áp dụng cách cung cấp trải nghiệm tham quan ảo cho các người mua hàng có mong muốn. Lưu lượng truy cập chơi game online cũng tăng vọt trên khắp thế giới.
 

Kinh doanh các hàng hóa “thân thiện với môi trường”

 
Cuộc Cách mạng 4.0 đã bùng nổ làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của thế giới tuy nhiên sự phát triển luôn đi kèm với những hệ lụy, trong đó, việc ô nhiễm môi trường là vấn đề nhức nhối đối với toàn cầu và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Chính vì thế, xu hướng dùng những sản phẩm “xanh”, dễ dàng sử dụng với môi trường đã và đang dần trở nên “hot” hiện nay.
 
Các ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh “xanh” khá hay dành các startup:
 
- Kinh doanh đồ dùng sinh hoạt có nguồn gốc thiên nhiên, đồ tái chế: một số sản phẩm bán hàng hot: Ống hút tre; túi đựng bằng vải/ bằng cói; hộp thức ăn nhanh làm từ lá cây; bàn chải đánh răng làm từ dừa/ tre; bút bi thân giấy tái chế; dép/ thảm xơ dừa…

- Bán mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên: Xà phòng, nước rửa chén, nước rửa tay từ trà xanh, dầu dừa, dầu ô liu; son làm từ hoa hồng;…

- Kinh doanh các thực phẩm hữu cơ: Rau, củ, quả, các loại hạt; các hàng hóa chăn nuôi/ thủy hải sản… sạch, đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Tuy nhiên, trước khi kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường, bạn cần phải chuẩn bị cho mình một nguồn vốn lớn, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ thật kĩ càng, cũng như cần phải lập chiến lược kinh doanh nhất định bài bản, kế hoạch bán hàng sáng suốt,… để có thể chiếm lĩnh thị trường.
 

Thương mại điện tử vẫn thống lĩnh thị trường năm 2021

 
Sự phát triển Internet và các biến động trong đầu năm 2020. Khi dịch bệnh Covid-19 bất ngờ “đổ bộ” đã làm xáo trộn đời sống. Điều này đã khiến hành vi tiêu dùng của chúng ta thay đổi khi khách hàng chuyển từ hình thức mua sắm trực tiếp ngoài shop sang mua sắm trực tuyến.
 
Đây chính là thách thức nhưng cũng chính là “mảnh đất màu mỡ” cho các nhà bán lẻ, tận dụng cơ hội, xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh nhất nhằm bắt kịp xu thế TMĐT, từ đó xóa dần khoảng cách/ ranh giới giữa shop truyền thống và shop online.
 
Vẫn không có việc gì là dễ dàng, kể cả kinh doanh tại nhà. Trên đây là một số gợi ý cho xu hướng kinh doanh mới nhất năm 2021. Nếu như bạn yêu thích sự tự do, chủ động và đã quá chán hoạt động văn phòng, bạn sẽ chọn cách này. ngoài ra, bạn vẫn có thể kết hợp hai công việc để tăng thu nhập.


 

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ ứng dụng công nghệ điện toán đám mây giúp kinh doanh hiệu quả, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link