Tổng kết thị trường công nghệ năm 2022 vừa qua

04/01/2023

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tổng kết thị trường công nghệ của năm 2022 - một năm bùng nổ công nghệ sau thời kỳ đại dịch COVID 2019 nhé! Xu thế phục hồi, phát triển sau đại dịch vừa qua là đòn bẩy mạnh mẽ để nền công nghệ, kinh tế phát triển bứt phá mạnh mẽ.

 

 

Cơ sở hạ tầng phục vụ 5G phát triển mạnh

Cùng với nhu cầu làm việc remote, học online của người dùng, Internet cũng phải phát triển mạnh mẽ để phục vụ nhu cầu này. Trong các thành phố lớn, nhà thông minh phát triển cũng kéo theo sự bùng nổ của các công nghệ 5G, 6G. Tính đến hiện tại, trên thế giới đã có hơn 380 hãng viễn thông khác nhau nghiên cứu đầu tư 5G, cùng với 35 quốc gia khác nhau cung cấp dịch vụ này.

 

Trong năm 2022, các công nghệ 5G đã dần được nghiên cứu và phát triển để phục vụ các thành phố thông minh, hỗ trợ hoạt động của các loại xe tự lái thay cho con người. Nhiều đơn vị đã tiên phong trong việc triển khai và sử dụng 5G từ lâu, chẳng hạn như công ty Verizon của Mỹ - đã mang đến hệ thống 5G cung cấp cho khoảng 200 triệu người. Trung Quốc cũng nhanh chóng phát triển công nghệ mạng 5G.

 

Tổng kết thị trường công nghệ về mảng 5G này, nếu nói về các start up thì chúng ta có thể nhắc đến cái tên nổi bật Movandi. Công ty này cho phép chúng ta sử dụng mạng 5G để truyền tải sử dụng dữ liệu trong khoảng cách xa. Bên cạnh đó, Novalume cũng là cái tên đáng được nhắc tới trong việc ứng dụng mạng 5G vào xây dựng thành phố thông minh, thiết lập các hệ thống cung cấp ánh sáng nơi công cộng.

Tổng kết thị trường công nghệ 2022 về IoT

Robotics, trí tuệ nhân tạo AI và Internet of Things là những chủ đề quan trọng không kém chúng ta cần phải đề cập khi tổng kết thị trường công nghệ 2022. Trong thời gian vừa qua và sắp tới, nhu cầu về công nghệ trí tuệ AI và tự động hóa sẽ rất cao. Các doanh nghiệp, nhà máy đang dần ứng dụng robot tự động hóa, Internet of Things và trí tuệ AI vào các nhà máy để phục vụ đủ lượng cung ứng cần thiết.

 

Dưới đây là một số cái tên của những công ty công nghệ cung cấp giải pháp AI, robot hàng đầu bạn nên biết: UBTech Robotics (đến từ Trung Quốc), Bright Machines (đến từ Mỹ), Roobo (đến từ Trung Quốc), Preferred Networks (Nhật Bản),...

Thị trường Cloud Computing bùng nổ mạnh trong doanh nghiệp

Tính đến cuối năm 2022, thị trường Việt Nam đã có hơn 40 nhà cung cấp khác nhau về dịch vụ Cloud Computing (điện toán đám mây), trong đó có những nhà cung cấp lớn trên thế giới như Amazon Web Services (AWS) hoặc là những nhà cung cấp uy tín hàng đầu tại Việt Nam như Viettel IDC, FPT, CMC,... Điều này cho thấy thị trường Cloud Computing đã rất sôi động trong năm 2022 vừa qua.

 

Nhìn lại số liệu tổng kết thị trường công nghệ về điện toán đám mây 2022 vừa qua, ta thấy Việt Nam đã có khá nhiều hệ thống cơ sở vật chất hiện đại cùng với nguồn nhân lực chất lượng cao tham gia vào lĩnh vực này. Thị trường này tại Việt Nam hiện đang được đánh giá là một trong những thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất tại ASEAN nhờ vào sự phát triển của chuyển đổi số.

Công nghệ thực tế ảo bắt đầu phát triển

Năm 2021, chúng ta đã dần ghi nhận sự xuất hiện của các công nghệ thực tế ảo. Cho đến 2022, chúng đã dần được quan tâm và phát triển mạnh mẽ hơn. Có thể nói, thực tế ảo đã dần trở thành một phần trong nhiều lĩnh vực đời sống hiện tại, hoặc thậm chí là trong kinh doanh và sản xuất.

 

Trong năm 2022, chúng ta đã làm quen với các ứng dụng AR trong những ngôi nhà thông minh, các AR di động hoặc công nghệ nhận dạng khuôn mặt, điều khiển bằng giọng nói,... Sự phát triển của lĩnh vực này có mối quan hệ chặt chẽ với sự phát triển của công nghệ 5G và Internet - chỉ khi Internet và 5G phát triển thì thực tế ảo mới có cơ hội bùng nổ mạnh.

Tổng kết

Qua các thông tin tổng kết thị trường công nghệ trên đây, hy vọng bạn đã có được nhiều thông tin hữu ích về xu hướng công nghệ trong thời gian qua. Bạn có thể thấy, công nghệ đang phát triển với một tốc độ nhanh chóng như vũ bão, nếu doanh nghiệp không thích nghi và số hóa kịp thời thì sẽ khó tăng năng suất và cạnh tranh với thị trường hiện nay. Hiểu được nhu cầu đó, Viettel IDC đã và đang cung cấp hệ sinh thái đa dạng các dịch vụ số liên quan đến trung tâm dữ liệu & điện toán đám mây, để phục vụ cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang cần tìm hiểu để ứng dụng vào giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, hãy liên hệ Viettel IDC để được hỗ trợ nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud Computing, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link