Tổng quan so sánh VPS Việt Nam và VPS nước ngoài

17/10/2023

Sự tồn tại giữa VPS Việt Nam và VPS nước ngoài ít nhiều sẽ gây khó khăn cho khách hàng sử dụng VPS lựa chọn ra đâu là nhà cung cấp họ cần. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ những ưu và nhược điểm nhất định, và khách hàng có thể thông qua những điểm đó để sự lựa chọn trở nên dễ dàng hơn.

 

So sánh VPS Việt Nam và VPS nước ngoài

 

VPS dần trở thành một thuật ngữ đã trở nên quen thuộc không chỉ với riêng dân chuyên công nghệ mà còn cả với hầu hết người dùng tin học trong đời đại ngày nay.

Khái niệm hay lợi ích VPS mang lại đã không còn là mối băn khoăn lớn nhất của khách hàng nữa, thay vào đó, sử dụng VPS Việt Nam hay VPS quốc tế mới trở thành câu hỏi nhận được nhiều mối quan tâm hiện nay. 

Bài tổng quan so sánh những ưu và nhược của hai loại, VPS Việt Nam và VPS quốc tế, dưới đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn và từ đó bạn có thể sẽ chọn ra được nhà cung cấp phù hợp.

Xem thêm: Dịch vụ VPS - Ứng dụng thực tế và cách thức quản trị VPS hiệu quả

VPS Việt Nam

Cùng Viettel IDC tìm hiểu thêm về lợi thế của VPS Việt Nam
 

Lợi thế của VPS Việt Nam

- Đường truyền internet ổn định, nhanh chóng vì hầu hết các trung tâm dữ liệu VPS Việt Nam đều được đặt ngay trong nước.

- Chi phí sử dụng dịch vụ VPS Việt Nam thấp hơn so với VPS nước ngoài vì giá của các nhà cung ứng Việt Nam đa dạng phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Trong khi đó, giá cả VPS quốc tế thường sẽ cố định cho tất cả đối tượng, không dành riêng cho chủ thể nào. Ngoài ra, khi bạn sử dụng VPS quốc tế, bạn có thể sẽ mất thêm những khoản tiền cho đường dây truyền internet về Việt Nam.

- Chất lượng VPS Việt Nam đang ngày càng cải thiện chất lượng nhờ vào việc áp dụng những công nghệ hiện đại, đạt chuẩn quốc tế. Một số điểm có thể kể đến như: cấu hình máy chủ mạnh, băng thông lớn, lưu lượng truyền không giới hạn, khả năng lưu trữ tối đa hóa, v.v.

- Quy trình giải quyết hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng tức thời và xử lý các sự cố về máy chủ ảo VPS nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn.

 

Ưu và nhược điểm của VPS Việt Nam

Hạn chế của VPS Việt Nam

Vì phát triển sau những đối thủ VPS nổi tiếng quốc tế, nên nền tảng công nghệ và trình độ kỹ thuật của các nhà cung ứng VPS Việt Nam có phần “non” hơn.

Nhà cung ứng VPS Việt Nam tiêu biểu

Xét về thị trường trong nước, Viettel IDC là nhà cung ứng dịch vụ VPS đáng tin cậy với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, Viettel IDC luôn chú trọng vào việc phát triển công nghệ và kỹ thuật tiến tiến để nâng cao chất lượng và sự chuyên nghiệp của dịch vụ không thua kém bất cứ nhà cung ứng quốc tế nào.

VPS nước ngoài

Cùng Viettel IDC tìm hiểu thêm về lợi thế của VPS nước ngoài
 

Lợi thế của VPS nước ngoài

- Nền tảng khoa học kỹ thuật tiên tiến và trình độ công nghệ cao vì đã được phát triển từ lâu, vì vậy chất lượng dịch vụ sẽ hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

- Các nhà cung cấp dịch vụ VPS nước ngoài hầu như đều sở hữu cơ sở hạ tầng tốt cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, linh kiện chính hãng.

- Nhờ sự phát triển của nền tảng công nghệ lâu đời và trình độ kỹ thuật cao, các nhà cung ứng VPS nước ngoài có thể đảm bảo độ an toàn bảo mật thông tin cao nhất cho khách hàng, hạn chế tối đa các vấn đề hacker, virus, v.v. 

 

Ưu và nhược điểm của VPS nước ngoài

Hạn chế của VPS nước ngoài

- Như đã nêu trên, dịch vụ VPS nước ngoài thường cố định cho mọi đối tượng và đều có giá thành cao hơn.

- Rào cản ngôn ngữ là một trong những điều người dùng Việt có thể gặp khi sử dụng VPS nước ngoài. Vì là cung cấp cho khách hàng toàn cầu, nên những đơn vị quốc tế sẽ sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chung, vì thế người dùng đòi hỏi người phải có trình độ tiếng Anh nhất định để đọc - hiểu và làm theo các hướng dẫn trên hệ thống của nhà cung cấp.

- Đường truyền internet chậm hơn vì hầu như các trụ sở và trung tâm dữ liệu của các nhà cung ứng nước ngoài được đặt ngoài Việt Nam.

- Xử lý sự cố và dịch vụ hỗ trợ khách hàng sẽ trì trệ hơn vì khoảng cách địa lý cũng như chênh lệch múi giờ giữa các nước. 

Nhà cung ứng VPS nước ngoài tiêu biểu

Nếu có nhu cầu sử dụng VPS nước ngoài, bạn có thể tham khảo Vultr - một trong những nhà cung ứng VPS quốc tế tốt nhất hiện nay.

Như vậy, VPS Việt Nam hay nước ngoài đều có ưu và nhược điểm riêng, và tùy theo nhu cầu của từng cá nhân hay doanh nghiệp mà khách hàng sẽ quyết định lựa chọn.

Nếu bạn có vốn kiến thức tin học cũng như ngoại ngữ tốt thì có thể trải nghiệm dịch vụ VPS nước ngoài, còn nếu bạn đang muốn sử dụng dịch vụ có chất lượng với giá tốt và được đảm bảo mặt hỗ trợ khách hàng nhanh chóng thì hãy sử dụng dịch vụ VPS Việt Nam có uy tín.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

 

        - Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

        - Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

        - Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link