Tổng quan về dịch vụ lưu trữ dữ liệu lâu dài Cloud Data Archiving

19/11/2023

Lưu trữ dữ liệu hiện đang là một dịch vụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Ngày nay trên thị trường có rất nhiều các loại dịch vụ lưu trữ dữ liệu, trong đó có dịch vụ lưu trữ dữ liệu lâu dài - Cloud Data Archiving.
Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về độ bảo mật cũng như tính hiệu quả của dịch vụ Cloud Data Archiving thì bài viết sau đây của Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu hơn về nó.

ìm hiểu về dịch vụ Cloud Data Archiving cùng Viettel IDC

Tìm hiểu về dịch vụ Cloud Data Archiving cùng Viettel IDC

Cloud Data Archiving là gì?

Dịch vụ Cloud Data Archiving là giải pháp lưu trữ dữ liệu lâu dài dành cho các tổ chức doanh nghiệp. Nó được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, với dung lượng lưu trữ không giới hạn, độ an toàn về bảo mật cao và chi phí thấp. Hay nói cách khác, dịch vụ Cloud Data Archiving thông thường sẽ phù hợp cho những nhu cầu lưu trữ dữ liệu trong nhiều năm, với tần suất tải dữ liệu thấp. Có thể nói, đây là dịch vụ lưu trữ lâu dài đầu tiên tại Việt Nam.

Tương tự như các dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác, dịch vụ Cloud Data Archiving cũng là giải pháp thay thế tuyệt vời cho phương pháp lưu trữ truyền thống. Dưới sự hỗ trợ của công nghệ, ngày nay dịch vụ này có khả năng lưu trữ dữ liệu lớn lên đến hàng Petabyte. Thậm chí, nó còn mang lại khả năng lưu trữ dữ liệu đa dạng, upload tối đa, dữ liệu bảo mật an toàn, có API kết nối hệ thống với các ứng dụng của người dùng, tiết kiệm chi phí. 

Với nhu cầu của các doanh nghiệp như lưu trữ dữ liệu với dung lượng lớn (>1TB), trong thời gian dài và có tần suất tải về thấp thì dịch vụ Cloud Data Archiving là lựa chọn tuyệt vời. Việc lưu trữ dữ liệu dài hạn trên Cloud Data Archiving còn giúp giảm bớt các thao tác, thiết bị cồng kềnh khi lưu trữ bằng phương pháp truyền thống như tape, ổ cứng,... Ngày nay tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp thì có thể lựa chọn cho mình một dịch vụ riêng, bên cạnh dịch vụ sao lưu dữ liệu lâu dài - Cloud Data Archiving, thì còn có Cloud Storage, Cloud Backup đang được cung cấp bởi Viettel IDC. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về các dịch vụ này nhé. 

>> Xem thêm: Những cái “ĐƯỢC” khi sử dụng dịch vụ Cloud Data Archiving tại Viettel IDC

Trang chủ dịch vụ Cloud Data Archiving tại Viettel IDC

Trang chủ dịch vụ Cloud Data Archiving tại Viettel IDC

Ưu điểm của dịch vụ Cloud Data Archiving

So với một số hình thức lưu trữ dữ liệu truyền thống, dịch vụ Cloud Data Archiving cũng mang đến một số ưu điểm sau đây:

Khả năng lưu trữ

Có thể nói khả năng lưu trữ dữ liệu của Cloud Data Archiving không thua kém gì so với một số dịch vụ truyền thống hiện nay. Với Cloud Data Archiving các dữ liệu của người dùng sẽ được lưu trữ một cách thuận tiện, nhanh chóng, với nhiều dữ liệu đa dạng và có thể lưu trữ trong nhiều năm. Do được lưu trữ trên Internet nên dịch vụ này có tính linh động cao khi cần sử dụng đến dữ liệu, người dùng chỉ cần có kết nối Internet thì hoàn toàn có thể quản lý được dữ liệu của mình. Điều này hoàn toàn không thể được nếu như người dùng sử dụng các hình thức lưu trữ dữ liệu truyền thống.
 

Lưu trữ dữ liệu trên Cloud

Bên cạnh khả năng lưu trữ dữ liệu, thì việc khôi phục dữ liệu với các doanh nghiệp cũng không mất nhiều thời gian. Dịch vụ còn hỗ trợ người dùng dễ dàng truy xuất dữ liệu ở bất cứ đâu. 

Chi phí

Việc các doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu của mình trên Cloud Data Archiving, giúp các doanh nghiệp sẽ cắt giảm một lượng chi phí khá lớn vào việc đầu tư cho phần cứng, máy móc thiết bị hay vấn đề vận hành. Hãy tưởng tượng, theo cách truyền thống, để lưu trữ dữ liệu người ta sẽ phải mua một các ổ cứng có dung lượng lớn, có thể đi kém với các hệ thống để vận hành nó. Nhưng với Cloud Data Archiving, tất cả những khoản chi phí này đều do nhà cung cấp chuẩn bị. Doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng được lượng tài nguyên lớn nhưng với các khoản chi phí nhỏ hơn và chia đều theo các tháng khác nhau.

Tính an toàn và bảo mật

Đối với các doanh nghiệp, dữ liệu là một phần rất quan trọng, toàn bộ dữ liệu của người dùng đều được lưu trữ trên Cloud và được bảo vệ an toàn trước mọi vấn đề về phần cứng. Dịch vụ Cloud Data Archiving cũng cung cấp khả năng backup, để đảm bảo dữ liệu của người dùng luôn an toàn và bảo mật.

 

Nhược điểm của dịch vụ Cloud Data Archiving

Bên cạnh ưu điểm, thì dịch vụ Cloud Data Archiving cũng tồn tại một số nhược điểm sau đây:

+ Thứ nhất, ở một góc độ nào đó thì tính an toàn về bảo mật vẫn là một vấn đề của dịch vụ Cloud Data Archiving. Tình trạng mất dữ liệu vẫn có thể xảy ra khi hệ thống bị lỗi và việc các hacker tấn công người dùng hay nhà cung cấp là điều khó tránh khỏi. Và điều này thường chỉ xảy đến với các nhà cung cấp nhỏ lẻ, khi mà họ không đủ tài nguyên cũng như nguồn nhân lực cần thiết để thực hiện việc vận hành các dịch vụ Cloud Data Archiving cung cấp cho khách hàng.

+ Thứ hai, khi người dùng thay đổi nhà cung cấp thì việc thay đổi nơi để lưu trữ dữ liệu cũng là một vấn đề mà doanh nghiệp cần phải quan tâm, đặc biệt là với lượng dữ liệu lớn. Do đó, chúng tôi khuyến nghị doanh nghiệp không nên thường xuyên thay đổi nếu không quá cần thiết. Thay vào đó, hãy lựa chọn những nhà cung cấp uy tín để có thể sử dụng được các dịch vụ chất lượng và mang lại hiệu quả cao.      

Lời kết

Như vậy, với việc sử dụng dịch vụ lưu trữ dữ liệu Cloud Data Archiving, các doanh nghiệp sẽ có thêm giải pháp lưu trữ dữ liệu trong thời gian dài. Không những thế, người dùng sẽ được một dung lượng lớn để lưu trữ và chỉ cần phải chi trả một lượng chi phí nhỏ.

Hy vọng, bài viết này sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu hơn về dịch vụ Cloud Data Archiving. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu tham khảo dịch vụ Cloud Data Archiving tại Viettel IDC, có thể liên hệ với chúng tôi theo các thông tin dưới đây.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link