Top 4 Free VPS Control Pannel bạn nên sử dụng

18/01/2021

Free VPS Control Pannel là một giải pháp giúp bạn quản lý các máy chủ ảo của mình một cách đơn giản và miễn phí. Bài viết này, Viettel IDC sẽ giới thiệu đến bạn 4 công cụ Free VPS Control Pannel được sử dụng hàng đầu hiện nay bởi người dùng toàn cầu nhé.

Top 4 Free VPS Control Pannel bạn nên sử dụng

Top 4 Free VPS Control Pannel bạn nên sử dụng

Free VPS Control Pannel là gì?

Free VPS Control Pannel là một công cụ giúp người dùng quản lý và vận hành VPS nói riêng và các máy chủ chuyên dụng nói chung hiện nay. Hiểu một cách đơn giản về Free VPS Control Pannel là việc bạn có một công cụ giúp bạn truy cập, quản lý và vận hành chính VPS mà bạn đang sở hữu. 

Trên thực tế, với những công cụ dạng này chúng ta thường sẽ có hai dạng: Trả phí và Miễn phí. Và đương nhiên, trong bài viết này, chúng ta sẽ nói đến những công cụ này nhưng ở dạng Miễn phí (Free VPS Control Pannel). Ngày nay, Control Pannel đã trở nên phổ biến vì chúng giúp quản trị viên Website quản lý gần như toàn diện mọi sự tương tác với Website của họ. 

Với Free VPS Control Pannel, bạn có thể quản trị hiệu quả máy chủ của mình và quản lý đồng thời nhiều trang Web khác nhau chỉ bằng một vài cú nhấp chuột. Phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về 4 Free VPS Control Pannel thông dụng nhất hiện nay nhé.

>> Xem thêm: Nên chọn nhà cung cấp Việt Nam hay nước ngoài khi thuê VPS?

Top 4 Free VPS Control Pannel

Một Free VPS Control Pannel được lựa chọn thường có một số tính năng phổ biến trong các bảng điều khiển bao gồm quản lý và quản trị DNS, email, cơ sở dữ liệu và FTP. Để quyết định xem bạn nên lựa chọn Free VPS Control Pannel để đáp ứng mục đích cũng như tối ưu nhất cho nhu cầu của bạn, hãy cùng xem kỹ hơn về một số loại mà Viettel IDC sẽ giới thiệu dưới đây nhé.

ISPConfig - Bảng điều khiển đa ngôn ngữ hàng đầu với số liệu thống kê

Được phát triển bởi ISPConfig UG, đây là một bảng điều khiển mã nguồn mở được sử dụng rộng rãi theo giấy phép BSD. Vì theo dạng mã nguồn mở nên nó là một trong những Free VPS Control Pannel. Nó triển khai giao diện dựa trên Web để kích hoạt các tác vụ điển hình của bảng điều khiển. Chủ yếu nó dành cho người dùng Linux. 

+ Đây là lựa chọn Free VPS Control Pannel tốt nhất của bạn nếu bạn đang tìm kiếm một bảng điều khiển đa ngôn ngữ. Có tổng cộng 22 ngôn ngữ khác nhau được tích hợp trong Free VPS Control Pannel này. 

+ Ngoài ra, nó cung cấp một giao diện dễ dàng, thân thiện với người dùng để quản lý nhiều máy chủ dựa trên các cấp độ đăng nhập như: Reseller, quản trị viên, khách hàng hoặc người dùng email. Và đối với người dùng Apache hoặc Nginx, ISPConfig được tạo riêng để quản lý máy chủ VPS. Các nhà phát triển đã kết hợp PHP với MySQL để phát triển một bảng điều khiển hoàn hảo. Họ phát hành các bản cập nhật thường xuyên để nâng cao tính bảo mật cho Free VPS Control Pannel của mình.

Giao diện trang chủ của ISPConfig

Giao diện trang chủ của ISPConfig

Ajenti - Bảng điều khiển có thể tùy chỉnh 

Ajenti là một bảng điều khiển web mã nguồn mở khác trong danh sách các Free VPS  Control Pannel được Viettel IDC nói đến ngày hôm nay. Hầu hết các quản trị viên đều thích nó vì khả năng truy cập từ xa tương đối nhanh hơn và với hiệu suất cao hơn. Nó được cài đặt sẵn các công cụ hiện đại như trình soạn thảo văn bản, trình quản lý mã, truy cập đầu cuối và trình quản lý tệp. Tất cả những điều này cải thiện hiệu quả của quản lý web. 

Bạn có thể dễ dàng quản lý và xác định cấu hình các máy chủ như Samba, Squid, Munin,... Với cơ sở người dùng lên đến hàng triệu, người dùng cũng có thể cài đặt các gói và sử dụng các email ảo của nó. 

Ngoài việc hỗ trợ nhiều hệ điều hành, bạn có thể thiết lập các ứng dụng Python, Ruby, PHP và Node.js một cách tương tự. Pluginjenti-V là điều kiện tiên quyết để lưu trữ và tạo trang Web, tài khoản email và cơ sở dữ liệu trên Máy chủ Ajenti của bạn. Plugin Ajenti-v không tương thích với các phiên bản hiện tại của hệ điều hành như CentOS 7.x và Ubuntu 18.04. Có thể trong tương lai Ajenti sẽ có bản cập nhật nâng cấp cho Free VPS Control Pannel của mình. Tuy nhiên, để chắc chắn, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra các bản cập nhật chính thức để biết mình nên lựa chọn bản cập nhật nào cho phù hợp.

Web CentOS - Dễ dàng thiết lập và tích hợp với CentOS/CloudLinux

Free VPS Control Pannel Web CentOS là một bảng điều khiển lưu trữ mã nguồn mở và đương nhiên là miễn phí. Nó hỗ trợ CentOS/RHEL 6.x và CloudLinux. Nó đơn giản hóa việc quản lý lưu trữ Web bằng cách cung cấp nhiều tính năng tiên tiến và bảng điều khiển hiện đại với toàn quyền kiểm soát cho người dùng. 

Về mặt bảo mật, Free VPS Control Pannel Web CentOS có Tường lửa Linux (tường lửa CSF) cùng với các tính năng như giám sát trực tiếp, kiểm soát truy cập IP, sao lưu tự động và quản lý cơ sở dữ liệu,... Ngoài ra, nó cung cấp tính năng khóa hệ thống tệp giúp trang web của bạn an toàn hơn trước tin tặc. Free VPS Control Pannel Web CentOS hỗ trợ các tính năng như MySQL với phpMyAdmin Panel, postfix và giao diện Web Roundcube cho email.

Virtualmin - Bảng điều khiển ảo hàng đầu với giao diện người dùng di động

Mã nguồn của Free VPS Control Pannel Virtualmin là mở và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, với hàng nghìn lượt tải xuống và nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng. Nó được viết bằng PHP, hỗ trợ hoàn hảo các hệ điều hành UNIX, bản phân phối Linux và phần mở rộng BSD. 

Ngoài ra, Virtualmin có sẵn trong ba phiên bản sản phẩm: Virtualmin GPL, Virtualmin Professional và Cloudmin Professional. Theo dự kiến, bản đầu tiên là miễn phí và mã nguồn mở trong khi hai bản cuối cùng là thương mại (sẽ tính phí). Bất kể bạn sử dụng cái nào, Virtualmin là lựa chọn hoàn hảo cho việc lưu trữ tên miền và máy chủ ảo như OpenVZ và KEN. 

>> Xem thêm: Năm 2021, những điều bạn nên lưu ý mỗi khi cần thuê VPS giá rẻ trên thị trường.

Lời kết

Về cơ bản, một Free VPS Control Pannel có điểm chung sẽ là mã nguồn mở. Nó được cung cấp cho công chúng để sử dụng và sửa đổi miễn phí. Mặt khác, các Free VPS Control Pannel mã nguồn mở không bị ràng buộc bởi luật nên vì vậy gần như không có bất kỳ hạn chế nào. Bất kỳ ai đến từ bất kỳ đâu và với bất kỳ mục đích nào, đều có thể tham gia vào việc phát triển này. 

Do đó, nếu như bạn đang cần tìm kiếm một Free VPS Control Pannel nhằm giúp bạn tối ưu chi phí trong thời gian đầu thì đây là một trong những lựa chọn hoàn hảo mà bạn nên cân nhắc. Hi vọng rằng, bài viết này Viettel IDC đã mang đến cho bạn nhiều giá trị. Và trong trường hợp bạn muốn tìm kiếm các dịch vụ máy chủ ảo với các chương trình quản lý chuyên nghiệp hơn thì hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ máy chủ ảo tại Viettel IDC như Cloud VPS, Viettel Start Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam 

 

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link