Trung tâm dữ liệu đạt giải IT World Awards của Viettel IDC chuẩn quốc tế như thế nào?

14/07/2021
Viettel IDC Data center – Hệ thống trung tâm dữ liệu Viettel IDC giành giải Bạc hạng mục Data center Infrastructure Management – Giải thưởng CNTT thế giới IT World Awards 2021.

Hệ thống trung tâm dữ liệu (TTDL) của Viettel IDC là trung tâm dữ liệu duy nhất tại Việt Nam đạt giải thưởng IT World Awards năm nay. Đây cũng là hệ thống trung tâm dữ liệu có tổng diện tích lớn nhất, chiếm thị phần lớn nhất và hiện đại nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Trước đó (đầu tháng 6), Viettel IDC cũng vinh dự được lọt vào danh sách shortlist ở hạng mục: Excellence in Data Centre Asia Pac Award của giải thưởng danh giá Datacloud Global Awards – Giải thưởng lớn toàn cầu về DC và Cloud quy tụ những tên tuổi lớn: Equinix, NTT Global, UK Cloud, Facebook, Iron Mountain,…

Trung tâm dữ liệu đầu tiên được xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế

Viettel IDC sở hữu các Trung tâm dữ liệu duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng nhận tiêu chuẩn ANSI/TIA-942-B:2017 Rated-3 Constructed Facilities cấp bởi tổ chức Enterprise Products Integration Pte Ltd (EPI) – Đơn vị đánh giá độc lập, cấp chứng nhận ANSI/TIA-942 số một thế giới.

5 Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC có tổng diện tích: 25.000m2, tương đương 4.800 rack, phân bổ tại 3 khu vực Bắc – Trung – Nam, bao gồm: TTDL Pháp Vân, TTDL Hòa Lạc, TTDL Đà Nẵng, TTDL Hoàng Hoa Thám, TTDL Bình Dương; đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về cơ sở hạ tầng, công nghệ và an toàn của hàng chục nghìn khách hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau: Ngân hàng, tài chính bảo hiểm, chứng khoán, công nghệ thông tin và viễn thông, dịch vụ nội dung số, thương mại điện tử,…

Với quy mô diện tích lớn và phủ rộng, cung cấp dịch vụ chuẩn quốc tế tới lượng khách hàng lớn nhất tại Việt Nam, Viettel IDC luôn luôn chú trọng công tác quản lý hạ tầng TTDL với việc đầu tư công nghệ, công cụ hiện đại nhất ở cấp độ toàn cầu cùng lực lượng chuyên gia, nhân sự vận hành chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Viettel IDC duy trì đồng bộ và chặt chẽ các hệ thống quản trị, bao gồm: Quy trình, quy định vận hành, bảo dưỡng hạ tầng TTDL do Viettel IDC ban hành; Hệ thống tiêu chuẩn quốc tế và Việt Nam về xây dựng, vận hành TTDL (ANSI/TIA-942-B:2017 Rated-3 Constructed Facilities, ISO 27001, ISO 27017, ISO 9001, ISO 50001, PCI DSS, TCVN&QCVN…); Hệ thống công cụ quản lý TTDL DCIM (Datacenter Infrastructure Management).

Tiên phong ứng dụng công nghệ mới vào quản trị TTDL

Cùng với sự phát triển mạnh của CMCN 4.0, nhu cầu bức thiết chuyển đổi số ở các lĩnh vực…, Viettel IDC đã không ngừng nghiên cứu, để từ đó triển khai đồng bộ hệ thống DCIM vào các TTDL của mình thông qua việc ứng dụng các giải pháp, công nghệ mới nhất như IoT, tự động hóa, BigData, AI.

Với việc triển khai DCIM, Viettel IDC đã tối ưu được công tác vận hành khai thác TTDL, có hệ thống công cụ đầy đủ, toàn diện để quản trị 1 cách toàn trình toàn bộ các hoạt động tại TTDL, nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao mức độ giám sát, cam kết chất lượng dịch vụ, an toàn thông tin cho khách hàng, tăng cường áp dụng tự động hóa, giảm thiểu các rủi ro do con người.

Không ngừng đổi mới, ứng dụng các giải pháp, công nghệ tiên tiến nhất, luôn cầu thị, lắng nghe để mang tới trải nghiệm khách hàng tốt nhất, Viettel IDC sở hữu các TTDL được đánh giá là ổn định, chất lượng dịch vụ tốt nhất, khả năng dự phòng cao và có sự kiểm soát tốt nhất đối với hệ thống của khách hàng (Theo khảo sát độc lập của Dentsu Việt Nam). Đây cũng là một trong những yếu tố giúp Viettel IDC giành giải Bạc cho hạng mục Data center Infrastructure Management – Giải thưởng IT World Awards 2021.

Chưa dừng lại ở đó, Viettel IDC vẫn đang tiếp tục thử thách và hoàn thiện chính mình với những mục tiêu cao hơn: sở hữu thêm các chứng chỉ mới với độ khó cao hơn như chứng chỉ quản lý chất lượng dịch vụ ISO 20000,…, ứng dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng theo xu hướng Green DC (Liquid Cooling, Solar Energy,…) và tiếp tục ghi tên Viettel IDC trên nhiều bảng xếp hạng giải thưởng danh giá nhất toàn cầu về TTDL.
- Theo Báo CafeBiz -

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link