Trung tâm dữ liệu đạt giải IT World Awards của Viettel IDC chuẩn quốc tế như thế nào?

14/07/2021
Viettel IDC Data center – Hệ thống trung tâm dữ liệu Viettel IDC giành giải Bạc hạng mục Data center Infrastructure Management – Giải thưởng CNTT thế giới IT World Awards 2021.

Hệ thống trung tâm dữ liệu (TTDL) của Viettel IDC là trung tâm dữ liệu duy nhất tại Việt Nam đạt giải thưởng IT World Awards năm nay. Đây cũng là hệ thống trung tâm dữ liệu có tổng diện tích lớn nhất, chiếm thị phần lớn nhất và hiện đại nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Trước đó (đầu tháng 6), Viettel IDC cũng vinh dự được lọt vào danh sách shortlist ở hạng mục: Excellence in Data Centre Asia Pac Award của giải thưởng danh giá Datacloud Global Awards – Giải thưởng lớn toàn cầu về DC và Cloud quy tụ những tên tuổi lớn: Equinix, NTT Global, UK Cloud, Facebook, Iron Mountain,…

Trung tâm dữ liệu đầu tiên được xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế

Viettel IDC sở hữu các Trung tâm dữ liệu duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng nhận tiêu chuẩn ANSI/TIA-942-B:2017 Rated-3 Constructed Facilities cấp bởi tổ chức Enterprise Products Integration Pte Ltd (EPI) – Đơn vị đánh giá độc lập, cấp chứng nhận ANSI/TIA-942 số một thế giới.

5 Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC có tổng diện tích: 25.000m2, tương đương 4.800 rack, phân bổ tại 3 khu vực Bắc – Trung – Nam, bao gồm: TTDL Pháp Vân, TTDL Hòa Lạc, TTDL Đà Nẵng, TTDL Hoàng Hoa Thám, TTDL Bình Dương; đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về cơ sở hạ tầng, công nghệ và an toàn của hàng chục nghìn khách hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau: Ngân hàng, tài chính bảo hiểm, chứng khoán, công nghệ thông tin và viễn thông, dịch vụ nội dung số, thương mại điện tử,…

Với quy mô diện tích lớn và phủ rộng, cung cấp dịch vụ chuẩn quốc tế tới lượng khách hàng lớn nhất tại Việt Nam, Viettel IDC luôn luôn chú trọng công tác quản lý hạ tầng TTDL với việc đầu tư công nghệ, công cụ hiện đại nhất ở cấp độ toàn cầu cùng lực lượng chuyên gia, nhân sự vận hành chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Viettel IDC duy trì đồng bộ và chặt chẽ các hệ thống quản trị, bao gồm: Quy trình, quy định vận hành, bảo dưỡng hạ tầng TTDL do Viettel IDC ban hành; Hệ thống tiêu chuẩn quốc tế và Việt Nam về xây dựng, vận hành TTDL (ANSI/TIA-942-B:2017 Rated-3 Constructed Facilities, ISO 27001, ISO 27017, ISO 9001, ISO 50001, PCI DSS, TCVN&QCVN…); Hệ thống công cụ quản lý TTDL DCIM (Datacenter Infrastructure Management).

Tiên phong ứng dụng công nghệ mới vào quản trị TTDL

Cùng với sự phát triển mạnh của CMCN 4.0, nhu cầu bức thiết chuyển đổi số ở các lĩnh vực…, Viettel IDC đã không ngừng nghiên cứu, để từ đó triển khai đồng bộ hệ thống DCIM vào các TTDL của mình thông qua việc ứng dụng các giải pháp, công nghệ mới nhất như IoT, tự động hóa, BigData, AI.

Với việc triển khai DCIM, Viettel IDC đã tối ưu được công tác vận hành khai thác TTDL, có hệ thống công cụ đầy đủ, toàn diện để quản trị 1 cách toàn trình toàn bộ các hoạt động tại TTDL, nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao mức độ giám sát, cam kết chất lượng dịch vụ, an toàn thông tin cho khách hàng, tăng cường áp dụng tự động hóa, giảm thiểu các rủi ro do con người.

Không ngừng đổi mới, ứng dụng các giải pháp, công nghệ tiên tiến nhất, luôn cầu thị, lắng nghe để mang tới trải nghiệm khách hàng tốt nhất, Viettel IDC sở hữu các TTDL được đánh giá là ổn định, chất lượng dịch vụ tốt nhất, khả năng dự phòng cao và có sự kiểm soát tốt nhất đối với hệ thống của khách hàng (Theo khảo sát độc lập của Dentsu Việt Nam). Đây cũng là một trong những yếu tố giúp Viettel IDC giành giải Bạc cho hạng mục Data center Infrastructure Management – Giải thưởng IT World Awards 2021.

Chưa dừng lại ở đó, Viettel IDC vẫn đang tiếp tục thử thách và hoàn thiện chính mình với những mục tiêu cao hơn: sở hữu thêm các chứng chỉ mới với độ khó cao hơn như chứng chỉ quản lý chất lượng dịch vụ ISO 20000,…, ứng dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng theo xu hướng Green DC (Liquid Cooling, Solar Energy,…) và tiếp tục ghi tên Viettel IDC trên nhiều bảng xếp hạng giải thưởng danh giá nhất toàn cầu về TTDL.
- Theo Báo CafeBiz -

Tin liên quan

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

02/01/2024

SOCK là gì và cách sử dụng SOCK hiệu quả nhất

Nếu là một Fresher hay dân bán chuyên trong ngành IT, không ít người tò mò về khái niệm SOCK là gì cũng như đang muốn tìm hiểu về một số giao thức trên không gian internet.

// doi link