Trung tâm dữ liệu Hoà Lạc Viettel IDC nhận Danh hiệu Năng lượng xanh 5 sao

11/12/2023

 Vào tối ngày 08/12/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Sở Công thương tổ chức Lễ trao danh hiệu cơ sở, công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh năm 2023.

Trung tâm dữ liệu Hoà Lạc Viettel IDC nhận Danh hiệu Năng lượng xanh 5 sao
Trung tâm dữ liệu Hoà Lạc Viettel IDC nhận Danh hiệu Năng lượng xanh 5 sao

Phát triển mô hình sử dụng năng lượng xanh cho các cơ sở theo Tiêu chí của thành phố Hà Nội năm 2023 là một trong những nhiệm vụ quan trọng thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương trình đánh giá, công nhận danh hiệu Cơ sở sử dụng năng lượng xanh năm 2023 đã thu hút 100 đơn vị tham gia trên địa bàn Thành phố; Các cơ sở tham gia chương trình được hỗ trợ đánh giá hiệu quả năng lượng bằng công cụ mô phỏng năng lượng, hỗ trợ tính toán chỉ số hiệu quả năng lượng, xây dựng hệ thống quản lý năng lượng; đánh giá ứng dụng đổi mới trang thiết bị, kỹ thuật có mức tự động hóa cao theo hướng công nghệ công nghiệp thế hệ 4.0 theo tiêu chí của Thành phố được ban hành tại Quyết định số 4281/QĐ-UBND ngày 28/8/2023.

Ban Chủ nhiệm Chương trình sử dụng năng lượng Thành phố đã thành lập Hội đồng đánh giá là các thành viên uy tín, có kinh nghiệm trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, gồm: Phó Chủ tịch Hội Khoa học & Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam cùng các chuyên gia của Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng; Các Sở: Công Thương, Xây dựng; Các Trường: Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Điện lực.

Hội đồng Ban giám khảo đã tổ chức đánh giá, lựa chọn dựa trên các tiêu chí về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các cơ sở sử dụng năng lượng trong sản xuất công nghiệp, công trình xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong đó, “Danh hiệu năng lượng xanh 5 sao" được dành cho 16 đơn vị, “Danh hiệu năng lượng xanh 4 sao" có 32 đơn vị và “Danh hiệu năng lượng xanh 3 sao" có 18 đơn vị.

Viettel IDC nằm trong danh sách “Danh hiệu năng lượng xanh 5 sao" dành cho 07 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trong công trình xây dựng, bao gồm:

* Tòa nhà Trung tâm dữ liệu Hòa Lạc - Công ty TNHH Viettel CHT;

* Tòa nhà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

* TTTM Aeonmall Hà Đông - Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam;

* Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội - Công ty TNHH Trung tâm thương mại và nhà ở Hà Nội;

* Cao ốc Vietcombank - Công ty TNHH Cao ốc Vietcombank 198;

* Tòa nhà Techcombank 119 Trần duy Hưng (Hội Sở) - Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Kỹ Thương Việt Nam;

* Tòa nhà HCO - Công ty TNHH S.A.S - CTAMAD.

Trong đó, 19 cơ sở, công trình xây dựng sử dụng năng lượng trọng điểm đã triển khai thực hiện 140 giải pháp, tiết kiệm được 9.530 TOE, tương đương tiết kiệm 106,7 tỷ đồng trong vòng đời dự án 3 năm; kế hoạch sử dụng năng hiệu quả trong 5 năm tới, 19 cơ sở này sẽ tiết kiệm 15.860 TOE, tương đương với 178,9 tỷ đồng; 22 cơ sở sử dụng nhiều năng lượng đã triển khai thực hiện 110 giải pháp, tiết kiệm được 700,3 TOE, tương đương tiết kiệm 7,6 tỷ đồng trong vòng đời dự án 3 năm; kế hoạch sử dụng năng hiệu quả trong 5 năm tới, 22 cơ sở này sẽ tiết kiệm 1.167,2 TOE, tương đương với 13,2 tỷ đồng.

Viettel IDC nằm trong danh sách Danh hiệu năng lượng xanh 5 sao

Viettel IDC nằm trong danh sách Danh hiệu năng lượng xanh 5 sao


Đại diện Viettel IDC chia sẻ: “Là nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây số 1 tại thị trường Việt Nam, Viettel IDC tiên phong mang tới cho khách hàng một hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ xanh, bền vững. Danh hiệu Năng lượng xanh 5 sao dành cho Trung tâm dữ liệu Hòa Lạc đánh dấu cột mốc quan trọng trên Hành trình xanh của Viettel IDC. Là minh chứng cho nỗ lực của chúng tôi trong việc thúc đẩy các nhà cung cấp dịch vụ nội địa sử dụng công nghệ một cách có ý thức, mang lại giá trị và tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng".

Lễ trao danh hiệu cơ sở, công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh năm 2023 nhằm tôn vinh các cơ sở, doanh nghiệp sử dụng năng lượng xanh cũng như phổ biến, nhân rộng các giải pháp tiết kiệm năng lượng tiêu biểu để các cơ sở có mô hình tương tự áp dụng, giúp thúc đẩy công tác quản lý, sử dụng năng lượng hiệu quả, nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng của Thành phố; thể hiện quyết tâm của Thành phố tháo gỡ khó khăn, giảm chi phí năng lượng cho doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Tin liên quan

16/05/2024

9 lý do doanh nghiệp cần chuyển từ VPS lên Cloud Server

Đều là máy chủ ảo nhưng hiện nay, Cloud Server đang được đánh giá cao hơn khi mang đến nhiều lợi ích vượt trội so với dịch vụ VPS.

09/05/2024

VIETTEL VIRTUAL SOC - VIETTEL IDC'S MANAGED SECURITY SERVICE EXCELS IN WINNING THE CYBERSECURITY EXCELLENCE AWARDS

The prestigious Cybersecurity Excellence Awards has recently recognized Viettel IDC's remarkable information security service, "Viettel Virtual SOC," with an outstanding Managed Security Service category award.

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

// doi link