Ưu, nhược điểm của dịch vụ VPS là gì? Nhóm khách hàng nào nên sử dụng VPS?

30/11/2019

Dịch vụ VPS – Virtual Private Server được tạo thành từ phương pháp phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo dựa trên công nghệ ảo hóa. Một VPS có vai trò tương đương với đầy đủ các chức năng quản trị và cấu hình như một máy chủ vật lý, nên sẽ có những nhóm đối tượng khách hàng cụ thể nên sử dụng dịch vụ VPS.

Mỗi máy chủ ảo là một hệ thống hoàn toàn riêng biệt với hệ điều hành riêng. Vì vậy, người dùng có thể kiểm soát việc quản lý root và khởi động lại hệ thống bất cứ lúc nào. Điều này bảo vệ VPS  khỏi local hack gần như 100%. Trong trường hợp một tài khoản VPS bị tấn công, những VPS khác sẽ không bị ảnh hưởng. Đây là một lợi thế vượt trội so với việc sử dụng shared hosting vì shared hosting sẽ làm tăng nguy cơ bị ảnh hưởng bởi các hosting khác trong cùng hệ thống. 

Dịch vụ VPS

Ưu điểm của dịch vụ VPS

- Sử dụng tài nguyên độc lập, không chia sẻ, hạn chế bị ảnh hưởng bởi người dùng khác.
- Tận dụng tối đa nguồn tài nguyên máy chủ, giảm số lượng máy chủ vật lý không cần thiết.
- Tạo môi trường lý tưởng cho các dự án thử nghiệm vì những hoạt động này không cần đến máy chủ vật lý.
- Thuê VPS giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí thay vì thuê một máy chủ riêng.
- Hoàn toàn hoạt động như một máy chủ riêng biệt với CPU riêng, ram, ổ HDD, địa chỉ IP và hệ điều hành riêng.
- Được sử dụng để thiết lập VPS Web Server, Mail Server cũng như các ứng dụng khác. Bạn có thể truy cập trang web bằng cách sử dụng một trình duyệt web trên một VPS, tốc độ download/upload cao.
- Dễ dàng nâng cấp mà không cần khởi động lại hệ thống.
- Kịp thời cài đặt lại hệ điều hành trong vòng 5-10 phút.
- Cho phép bạn lựa chọn cấu hình VPS phù hợp tùy nhu cầu.

Nhược điểm của dịch vụ VPS

- Tính ổn định của VPS bị ảnh hưởng bởi hoạt động máy chủ vật lý.
- Tài nguyên hạn chế của các máy chủ vật lý phải được chia sẻ cho nhiều khách hàng khác nhau.
- Yêu cầu kỹ năng quản trị của người dùng.
- Chi phí cho VPS có thể cao hơn shared hosting. Mặc dù linh hoạt hơn, nhưng VPS chỉ mang lại lợi ích khi bạn biết cách sử dụng.

Nhóm khách hàng nào nên sử dụng dịch vụ VPS?

Máy chủ ảo là giải pháp phổ biến cho các công ty lập trình, thiết kế web, kinh doanh thương mại điện tử… Cụ thể ta có thể chia thành bốn nhóm chính:

- Thiết kế web (multi-site hosting, sand box, hosting client’s websites).
- Các nhà phát triển Web (development platform, sand box, bespoke scripts & software).
- Webmaster nâng cao (large websites, dynamic functionality, multi-site hosting, bespoke scripts & software, database server & email server).
- Các doanh nghiệp (high resource website, ecommerce, media streaming, database & email server, data storage).
Như đã nói ở trên, việc sử dụng VPS không đơn giản, bạn cần có kỹ năng quản lý cần thiết. Vì vậy, có thể thấy khách hàng chính của VPS là dân IT và những người có kinh nghiệm quản trị.

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ VPS trên thị trường. Tuy nhiên, cần lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ VPS uy tín, có cam kết rõ ràng về các thông số của dịch vụ VPS để đảm bảo quyền lợi tốt nhất khi sử dụng dịch vụ. Với 11 năm kinh nghiệm, Viettel IDC tự hào là đơn vị số 1 Việt Nam về Dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây, tiên phong cung cấp nhiều dịch vụ như dịch vụ VPS, Cloud Server, Web Hosting,…
 
Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS và các dịch vụ Hosting khác của Viettel IDC, vui lòng liên hệ:

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link