VDI cơ hội cải thiện lợi nhuận và năng cao hiệu suất cho doanh nghiệp.

26/07/2018

VDI là gì? VDI (Virtual Desktop Infrastructure) là một giải pháp ảo hóa hạ tầng máy tính, có nghĩa là tất cả máy tính trong hệ thống VDI của công ty đều là máy ảo (VM - Virtual Machine). Công nghệ này mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội cải thiện lợi nhuận và nâng cao hiệu suất hơn.

 

 

 

VDI cho phép các doanh nghiệp lưu trữ hệ điều hành trên máy tính, phần mềm và dữ liệu trên máy chủ trung tâm thay vì trên các máy tính truyền thống. Công nghệ mới làm cho việc triển khai dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn trong khi mang lại tất cả các tối ưu mong muốn mà PC truyền thống không thể thực hiện được. Dưới đây là cách VDI mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp:


Giảm chi phí phần cứng và phần mềm

 

Việc cài đặt và triển khai máy tính để bàn trên một máy ảo cho phép tổ chức doanh nghiệp thay thế các máy cá nhân của nhân viên bằng các “máy tính người dùng có cấu hình tối thiểu” Thin Client.Thin Client có chi phí rẻ hơn nhiều (từ $ 300 đến $ 700) so với chi phí máy tính truyền thống (từ $ 500 đến $ 2,000). Chưa kể, các máy tính thường có tuổi thọ 4 năm trong khi các máy Thin Client  kéo dài tới 6 năm. Về mặt phần mềm, việc triển khai các máy tính để bàn từ một vị trí trung tâm với VDI có nghĩa là tổ chức của bạn sẽ giảm đáng kể số lượng giấy phép cần thiết cho các ứng dụng quan trọng của văn phòng và thời gian sử dụng cơ sở hạ tầng.

Như vậy với công nghệ VDI, doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm chi phí một cách tối đa như:

- Giảm chi phí đầu tư thiết bị ban đầu : giảm số lượng server vật lý, client sử dụng Thin/Zero Client với chi thấp nhiều lần so với PC thông thường.

- Giảm chi quản lý – với 1 IT sẽ quản lý trung bình 100 máy vật lý, nhưng với VDI 1 IT có khả năng qản lý lên tới 500 máy ảo, giảm chi phí thuê IT và chi phí bảo trì hàng năm hệ thống.

- Giảm chi phí điện năng tiêu thụ – với số lượng server giảm sẽ tiết kiệm điện năng server tiêu thụ và điện năng làm mát hệ thống. Bên cạnh đó, Thin/Zero Client cũng tiêu thụ ít điện năng hơn PC thông thường.

- Tiết kiệm tài nguyên lưu trữ, tránh lãng phí – với Golden/Master Image sẽ tiết kiệm tài nguyên lưu trữ, tận dụng khả năng ảo hóa và cơ chế Thin Provisioning  giúp tiết kiệm tối đa tài nguyên server.


Tối ưu hóa quản trị

 

Giảm quản trị CNTT bằng cách triển khai, nâng cấp và di chuyển dữ liệu một cách tập trung. Cho phép quản trị viên cập nhập hệ điều hành cùng lúc cho nhiều người , thay vì cập nhật từng cho từng người dùng, và mỗi lần chỉ một. VDI cũng loại bỏ thời gian xử lý các vấn đề tương thích phần cứng và phần mềm với công nghệ nhất quán trên toàn công ty.


An toàn bảo mật thông tin

 

VDI an toàn hơn vì dữ liệu được lưu trữ trên một máy chủ trung tâm, thay vì trên thiết bị người dùng cuối. Nếu một nhân viên vô tình mang vi-rút vào máy tính để bàn của mình, nó sẽ được chứa riêng và không thể vào hệ thống chung. Ngoài ra, VDI cho phép quản trị viên khóa máy tính để ngăn nhân viên cài đặt các ứng dụng, vi-rút và phần mềm độc hại lên chúng. Cuối cùng, với dữ liệu nhạy cảm đang được làm việc trên các thiết bị máy tính trong môi trường VDI, dữ liệu này không chỉ nằm ​​trong thiết bị riêng lẻ, mà còn lưu trữ ở máy chủ trung tâm. Nếu thiết bị bị đánh cắp, tổ chức của bạn không cần phải lo lắng vì dữ liệu không được lưu trữ trên thiết bị người dùng cuối.

 

Tăng cường sao lưu

 

Bộ nhớ tập trung của VDI giúp cải thiện lưu trữ dữ liệu và sao lưu hệ thống. Nếu một nhân viên vô tình xóa thông tin, nó có thể dễ dàng được khôi phục trong giây lát từ máy chủ trung tâm, thay vì ở cấp thiết bị người dùng cuối.

 

Triển khai nhanh, cơ động.

 

Với giải pháp VDI doanh nghiệp không mất thời gian đầu tư, mua sắm thiết bị. Không mất thời gian, nhân sự cài đặt, cấu hình phần mềm bằng cách dùng sẵn khuôn mẫu (template), người dùng được sử dụng ngay lập tức các phần mềm và tài nguyên sẵn có. Đáp ứng nhanh khi có nhu cầu phát sinh nâng cấp cấu hình.

 

 Nâng cao trải nghiệm người dùng

 

Ngoài tiện ích triển khai nhanh, cơ động, với hệ thống VDI nhân viên có thể sử dụng bất kỳ thiết bị nào mà họ thích. Một máy tính sách tay, PC, Apple, Linux và v.v. đều là một hoạt động vì người dùng đang kết nối với hình ảnh trên máy tính để bàn trung tâm. Ngoài ra, trải nghiệm máy tính từ xa được cải thiện khi hình ảnh của màn hình chính được hiển thị thay vì hình ảnh thay thế và trống khi làm việc bên ngoài văn phòng.

 

Cải thiện môi trường

 

Văn phòng gọn gàng, thoáng do thiết bị nhỏ. Giảm tiếng ồn do các CPU của PC gây ra. Giảm bụi công nghiệp tích điện, nhiệt độ phòng làm việc và giảm tải hoạt động cho hệ thống điều hòa.


Nếu bạn đang là người quản lí công nghệ tại tổ chức và đang tìm cách để làm cho tổ chức của bạn hoạt động hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn thì VDI chính là giải pháp công nghệ tuyệt vời giúp doanh nghiệp không những giảm chi phí quản trị, phần mềm mà còn tăng cường bảo mật, sao lưu và trải nghiệm người dùng.

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn giải đáp về dịch vụ VDI xin vui lòng liên hệ Viettel IDC.

Hotline: 18008088 (miễn phí cước gọi)

Website chính thức: https://viettelidc.com.vn/

Fanpage:https://www.facebook.com/viettelidc.offical/


 

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link